Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo giao thông an toàn trong thời điểm dịch Covid-19

08:08, 10/08/2020

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1053/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1053/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19.

Công điện nêu rõ, trong những ngày qua, liên tục phát hiện các ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng tại một số địa phương, báo hiệu dịch Covid-19 đang quay trở lại Việt Nam với nguy cơ và mức độ phức tạp, khó lường. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa phục vụ các hoạt động kinh tế - xã hội trong điều kiện diễn biến mới và phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các bộ, ngành, địa phương cần có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 2-9 và khai giảng năm học mới.

Đối với các lực lượng chức năng, thực hiện nghiêm, hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe khách, xe tải nặng, xe container vào ban đêm. Ngăn chặn, xử lý, trấn áp hiệu quả hành vi tụ tập đua xe trái phép...

Thanh Hải

Tin xem nhiều