Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa bướm trong khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Nai

09:07, 12/07/2016

Khoảng tháng 5, 6 khi mưa đầu mùa xuất hiện, người yêu cảnh đẹp thiên nhiên, thích chụp ảnh lại rộn ràng hướng về rừng Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai để chiêm ngưỡng các đàn bướm.

Khoảng tháng 5, 6 khi mưa đầu mùa xuất hiện, người yêu cảnh đẹp thiên nhiên, thích chụp ảnh lại rộn ràng hướng về rừng Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai để chiêm ngưỡng các đàn bướm.
 

Mùa sinh sản của loài bướm là thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến rừng Mã Đà ngắm nhìn, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của tự nhiên. Đặc biệt là sau cơn mưa và trời nắng lên, bướm xuất hiện nhiều hơn nữa.

 

Từ TP HCM, đi theo quốc lộ 1K qua tỉnh Bình Dương đến thành phố Biên Hòa, sau đó theo đường ĐT 768 là đến trung tâm huyện Vĩnh Cửu. Để đến nơi có nhiều bướm, sau khi qua bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu, gặp ngã bạn rẽ trái đi theo đường ĐT 767. Trên đường đi bạn có thể thấy đập nước Thủy điện Trị An, các bảng chỉ đường đến Khu bảo tồn Mã Đà, Chiến khu D nên không lo lạc đường.

 

Đường đi rất đẹp khi hai bên là rừng xanh mát mắt. Và đâu đó bên đường sẽ có những đàn bướm tụ lại để hút khoáng chất, một cảnh đẹp nên thơ.

 

Bướm bay dập dịu trên khắp lối đi khiến du khách không thể rời mắt. Những bạn yêu thích chụp ảnh nên mang máy kèm ống kính có thể chụp từ xa để có bức hình đẹp. Tuy chăm chú hút khoáng chất nhưng đàn bướm vẫn nhạy cảm, bay đi khi bạn đến gần.

 

Khi đến tượng đài Chiến khu D, bạn tiếp tục đi thẳng, đoạn này sẽ là đường đất đỏ nên tương đối khó đi nếu trước đó mưa lớn. Thêm nữa là hiếm có nơi đổ xăng nên bạn cần kiểm tra xe trước khi vào đoạn này. Từ trung tâm huyện Vĩnh Cửu đến chiến khu D tầm 39 km. Đoạn đường rất đẹp cho những bạn yêu thích di chuyển trên xe máy. Vào sâu bên trong chiến khu không có nhiều hàng quán, bạn nên mang theo đồ ăn trưa. Con đường đất đỏ sẽ là nơi bạn bắt gặp được những đàn bướm đủ sắc màu. 

 

Dân gian gọi này là bướm ma với cánh màu nâu đen và những chấm trăng đặc trưng. Khi ra ánh nắng, chúng khoác lên màu áo xanh nhung rất đẹp.

 

Bạn thoải mái săn ảnh bướm nhưng chú ý các bụi rậm, hốc đá, đề phòng rắn, vắt. Với thời tiết hiện nay, bạn nên mang nhiều nước, áo mưa và đồ dùng chống nước cho balo.

 

Với chuyến đi săn ảnh trong mùa bướm, thời gian một ngày, bạn có thể kết hợp tham quan, tìm hiểu lịch sử chiến khu D, nơi hình thành của lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ trong kháng chiến chống Pháp, tham quan hồ thủy điện Trị An. Nếu bạn có hai ngày cuối tuần, có thể ngủ qua đêm trong rừng (cần liên hệ trước với ban quản lý rừng Mã Đà) hay đến Đảo Ó để có trải nghiệm trọn vẹn.

 

Theo VnExpress

Tin xem nhiều