Báo Đồng Nai điện tử
En

Có một tuyệt tác nghệ thuật của thầy giáo Miền Tây mang mùa xuân rạo rực nơi làng hoa Sa Đéc

03:02, 13/02/2018

Rong ruổi Miền Tây vào một sáng cuối đông, thầy giáo Đồng Tháp đã ghi lại hình ảnh người dân Sa Đéc đang hăng say làm việc để kịp cho mùa hoa tết sắp tới.

Rong ruổi Miền Tây vào một sáng cuối đông, thầy giáo Đồng Tháp đã ghi lại hình ảnh người dân Sa Đéc đang hăng say làm việc để kịp cho mùa hoa tết sắp tới.

Sắc vàng rực rỡ nơi làng hoa Sa Đéc
Sắc vàng rực rỡ nơi làng hoa Sa Đéc
Cứ mỗi độ Tết Nguyên Đán gần kề, cũng là lúc khắp đường phố lại bừng lên dấu hiệu của mùa xuân, mùa của muôn sắc. Và có thể nói, những làng hoa Tết miền Tây là dấu hiệu sớm nhất cho thời gian chuyển giao này. Làng hoa Tết Sa Đéc - Đồng Tháp cũng vậy, mùa Tết 2018 năm nay, làng hoa lại tràn đầy sắc màu của những loài hoa rực rỡ báo hiệu Tết Nguyên đán 2018 đã sắp đến!

Vào một buổi sáng cuối đông, thầy giáo Lê Nhật Vương Anh đã có dịp ghi lại khoảnh khắc người dân Sa Đéc đang miệt mài bên những luống hoa khiến ai  xem cũng có cảm giác như tết đang đến rục rịch quanh đây.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy giáo Vương Anh cho biết: “Thời điểm này đang là lúc làng hoa Sa Đéc tập nập nhất, người dân ở đây đang hăng say chăm sóc hoa để kịp giao cho thương lái. Và cả những khách du lịch cũng không quên ghé thăm để thưởng thức sắc màu tràn ngập của làng hoa”.

Những luống hoa khiến ai  xem cũng có cảm giác như tết đang đến rục rịch quanh đây
Những luống hoa khiến ai xem cũng có cảm giác như tết đang đến rục rịch quanh đây

 Mê mẩn với vẻ đẹp của làng hoa Sa Đéc từ lâu, thầy giáo Vương Anh đã phải tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi vào buổi sáng và lặn lội hơn 20km để đi tới làng hoa. Trên đường đi mặc dù trời chuyển mưa nhưng cũng may mắn khi chụp có chút ánh nắng nên thầy mới ghi lại được những hình ảnh tuyệt đẹp như vậy.

Những hình ảnh tuyệt đẹp được thầy giáo Đồng Tháp ghi lại
Những hình ảnh tuyệt đẹp được thầy giáo Đồng Tháp ghi lại

“Làng hoa Tết Sa Đéc được bố trí cách trồng theo một kiểu độc đáo, là hoa được trồng trên các giàn cao cách mặt đất một khoảng, có khi ngập nước có lúc lại không. Vì vậy khi đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người nông dân trồng hoa nơi đây phải chèo những chiếc ghe nhỏ để tiện chăm sóc hoa. Và đây cũng là một cách trồng hoa đặc trưng của các tỉnh miền Tây đấy”.

“Chỉ khi bạn chứng kiến tận mắt mới thấy được rằng, người nông dân Sa Đéc đặc biệt chú tâm vào quá trình chăm sóc vườn hoa của họ. Để cho ra được những sản phẩm hoa đầy cuốn hút, như một phần của bức tranh mùa xuân như vậy, họ miệt mài chăm sóc, tỉ mẩn tới từng giọt nước tưới cây. Tôi thật sự thấy ngưỡng mộ.” – Thầy giáo miền Tây hào hứng chia sẻ.

Sau khi về nhà, những hình ảnh tuyệt đẹp về khung cảnh và con người nơi làng hoa Sa Đéc đã được thầy giáo Đồng Tháp đăng tải lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự tán thưởng của cộng đồng mạng. Nhìn những hình ảnh sinh động ấy ai ai cũng thấy rạo rực vì cảm thấy tết như đang đến gần hơn.

Cùng ngắm nhìn khung cảnh rạo rực mùa xuân nơi làng hoa Sa Đéc qua ống kính của thầy giáo miền Tây.

 Ảnh: Lê Anh

Tin xem nhiều