Trà giảm cân "biến" thành móc khóa?

Cập nhật lúc 21:26, Thứ Hai, 27/05/2019 (GMT+7)

Nhờ Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN) chuyển cho khách hàng 2 gói trà giảm cân, thế nhưng hàng đến tay người nhận lại là 2 móc khóa…

Bà Đẹp và gói hàng để trên bàn tại bưu cục GHN trước khi chuyển đi (ảnh do bà Trần Thị Đẹp cung cấp) (ảnh trái). Móc khóa mà khách hàng của bà Trần Thị Đẹp nhận được (ảnh phải)
Bà Đẹp và gói hàng để trên bàn tại bưu cục GHN trước khi chuyển đi (ảnh do bà Trần Thị Đẹp cung cấp) (ảnh trái). Móc khóa mà khách hàng của bà Trần Thị Đẹp nhận được (ảnh phải)

Cho rằng nhân viên bưu cục GHN (đường Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) tráo hàng của khách, bà Trần Thị Đẹp (KP.4, phường An Bình, TP.Biên Hòa) đã nhiều lần liên hệ với đơn vị này yêu cầu bồi thường nhưng chưa được giải quyết, nên bức xúc.

Bà Đẹp trình bày, ngày 24-3 bà có đến bưu cục GHN để nhờ chuyển 2 hộp trà trị giá 1,2 triệu đồng cho khách hàng Mai Khanh (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh), mã đơn hàng EC91YR6SL. Sau 2 ngày (tức ngày 26-3), khách hàng của bà báo lại chỉ nhận được gói hàng là 2 cái móc khóa nhựa chứ không phải là 2 hộp trà!

“Tôi đã phản ảnh và cung cấp đầy đủ các thông tin hình ảnh, video clip, tin nhắn của khách hàng cho đại lý, tổng đài chăm sóc khách hàng của GHN nhưng từ khi xảy ra việc tráo hàng gần 10 ngày tôi mới thấy họ gọi điện để xác nhận và trao đổi với tôi về đơn hàng. Tuy nhiên việc giải quyết không thỏa đáng” - bà Đẹp nói.

Trao đổi về vụ việc trên, đại diện GHN thừa nhận có nhận chuyển 2 gói trà giảm cân của bà Đẹp đến khách hàng tên Mai Khanh. Khi làm thủ tục dịch chuyển hàng, bà Đẹp đã không sử dụng dịch vụ khai giá nên không đủ cơ sở để bồi thường 100% giá trị hàng bị thất lạc. Theo quy định của công ty, nếu giá trị hàng hóa từ 1-3 triệu đồng thì khách hàng phải sử dụng dịch vụ khai giá (bảo hiểm hàng hóa). Khi hàng hóa bị mất sẽ được đền bù tối đa 3 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Đẹp không sử dụng dịch vụ này nên khi hàng hóa bị thất thoát phía công ty chỉ bồi thường bằng 4 lần cước phí dịch vụ đã sử dụng theo quy định nhưng bà Đẹp chưa chịu nhận.

Vụ việc xảy ra đến nay đã gần 2 tháng nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Bà Đẹp cho rằng: “GHN không có thiện chí và thiếu chuyên nghiệp trong giải quyết khiếu nại của khách hàng. Ngoài giá trị đơn hàng thì uy tín của tôi bị ảnh hưởng nhưng phía GHN không có lời xin lỗi về vấn đề này”.

Được biết, trường hợp khách hàng “tố” các đơn vị làm dịch vụ giao hàng tráo hàng hóa có giá trị của khách cũng từng đã xảy ra ở nhiều nơi. Hướng giải quyết thường được phía cung cấp dịch vụ căn cứ theo thỏa thuận ban đầu giữa các bên nên nhiều khách hàng “trầy trật” lắm mới nhận được bồi thường thỏa đáng.

Theo luật sư Ngô Văn Định, Hội Luật gia tỉnh, để đảm bảo quyền lợi khách hàng nên “chọn mặt gửi vàng” tại các đơn vị dịch vụ có uy tín. Nếu hàng hóa có giá trị, khách hàng cần phải kê khai giá để đảm bảo quyền lợi của mình. Người gửi nên đọc kỹ nội dung ghi rõ trong tờ biên nhận, tờ khai vì đó là bằng chứng cho giao kết hợp đồng của hai bên để tránh rủi ro về sau.

Gia Ân

.
.
;
.
.