Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Tết Quý Mão 2023: Hoàn hảo bất ngờ?

02:01, 18/01/2023

Có ít nhất 3 bộ phim Việt Nam đình đám ra rạp cùng ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023: Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2 và Siêu lừa gặp siêu lầy.

Có ít nhất 3 bộ phim Việt Nam đình đám ra rạp cùng ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023: Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2 và Siêu lừa gặp siêu lầy.

Sự đa dạng về thể loại, đề tài cùng màn góp mặt của rất nhiều diễn viên tên tuổi như: Trấn Thành, Lê Giang, Ngọc Trinh, Minh Hằng, Anh Tú, Mạc Văn Khoa… sẽ mang đến một cái Tết giải trí với phim ảnh hoàn hảo dành cho khán giả?

Trấn Thành vẫn là cái tên hot được chờ đợi nhất, trong khi ngôi sao hài Mạc Văn Khoa không xa lạ gì với khán giả phim Tết những năm qua. Minh Hằng vừa thành công với dự án phim Bẫy ngọt ngào 1 năm về trước (doanh thu 90 tỷ đồng) nay kết hợp với người đẹp Ngọc Trinh. Bấy nhiêu đủ để cho khán giả có cái để trông chờ khi cùng gia đình, người yêu ra rạp vui xuân.

* Nhà bà Nữ

Ở bộ phim mới của mình, Trấn Thành làm đạo diễn và vào vai chàng rể tếu táo Phú Nhuận. Ngoài “linh hồn” của phim là Trấn Thành, các gương mặt khác trong phim là nữ nghệ sĩ hài Lê Giang, NSND Ngọc Giàu (bà ngoại), Khả Như (vai Ngọc Như điệu đà), Uyển Ân (vai cô gái xinh đẹp Ngọc Nhi), Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh…

Kịch bản phim thể loại chính kịch xoay quanh gia đình của bà Ngọc Nữ bán bánh canh cua do nghệ sĩ Lê Giang đóng. Giữa các thành viên trong gia đình bà Nữ có mối quan hệ ẩn chứa nhiều xung đột đan xen và khó đoán ai là tốt hay xấu. “Mỗi gia đình đều có những bí mật” - câu thông điệp của phim đã được tiết lộ, phần nào kích thích khán giả tò mò xem đó là bí mật gì và câu chuyện kịch tính sẽ đi về đâu.

Chắc chắn Trấn Thành sẽ tái hiện phong cách phản ánh đời sống thị dân như ở phim Bố già và tìm cách khơi gợi ký ức tuổi thơ cho người xem qua phim Nhà bà Nữ.

Trên hết, nhân vật chính bà Nữ thể hiện hình ảnh những người mẹ, những người phụ nữ chuẩn mực, tảo tần chăm lo cho người thân trong nếp gia đình thuần Việt. Trong khi đó, màn hóa thân thành một “bà ngoại xì-tin” đáng yêu trong phim của NSND Ngọc Giàu (77 tuổi) được cho là một nỗ lực đầu tư của Trấn Thành nhằm mang đến cho khán giả một hình tượng vui nhộn, hứa hẹn những tràng cười sảng khoái đầu Xuân.

* Siêu lừa gặp siêu lầy

Đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa (33 tuổi) sau hai phim hài Chìa khóa trăm tỷ và Nghề siêu dễ ra rạp năm 2022 tiếp tục chứng tỏ sự sung sức trong làm phim của anh với phim chiếu Tết Siêu lừa gặp siêu lầy.

Diễn viên điển trai Anh Tú sẽ tung hứng cùng cây hài Mạc Văn Khoa trong bối cảnh nơi đảo ngọc Phú Quốc. Đây là nơi diễn ra cuộc “không hẹn mà gặp” giữa Tú - một tay lừa đảo đội lốt công tử bảnh trai và một tay lừa đảo khác nhưng kém bảnh trai hơn là Khoa. Với mong muốn đổi đời bất chấp, cả hai hợp tác với nhau trong các phi vụ lừa đảo nhắm đến những người cả tin, nhẹ dạ.

Sau những tình huống hài hước cười ra nước mắt, phim hứa hẹn gây bất ngờ cho khán giả với cú twist (tình tiết đảo lộn) cuối phim. Tuy nhiên, có vẻ đây sẽ là phim có nhiều lời thoại như vở hài kịch. Các tình tiết chọc cười liệu sẽ thuyết phục công chúng hay không vẫn còn là một ẩn số.

* Chị chị em em 2

Dự án phim Chị chị em em 2 do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn từng dự kiến chiếu dịp Giáng sinh 2022 song bất ngờ dời lại chiếu Tết Quý Mão 2023. Thuộc thể loại phim tâm lý tình cảm, lấy bối cảnh “retro” (hồi tưởng quá khứ) cách đây một thế kỷ, hai cô gái quê Ba Trà (Minh Hằng đóng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh) đặt chân lên mảnh đất Sài Gòn hoa lệ dần trở thành hai mỹ nhân sắc nước hương trời khiến các đàn ông giàu có của giới thượng lưu bấy giờ say mê. Hắc công tử (tức công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy) và Bạch công tử (Lê Công Phước) đều theo đuổi Ba Trà như điếu đổ.

Thế nhưng, giới thượng lưu và sự săn đón của cánh đàn ông có làm “đệ nhất mỹ nhân” Ba Trà và “đệ nhị mỹ nhân” Tư Nhị hạnh phúc? Hay chính những góc khuất, mặt trái đằng sau chốn đô hội phồn hoa lại minh chứng cho câu “hồng nhan bạc phận”?

Ba Trà dạy cho Tư Nhị bí quyết quyến rũ đàn ông bằng “thần thái và cơ thể”, khiến kẻ giàu có phải “quỳ gối dưới chân mình”. Song liệu mỹ nhân này có bị hạ bệ bởi chính “học trò”?

Mối quan hệ phức tạp của hai mỹ nhân từng thân thiết như “chị chị em em” ruột rà rồi chỉ vì rơi vào vòng xoáy tình, tiền mà lại trở thành kẻ thù hứa hẹn những cao trào và nút thắt bất ngờ cho bộ phim.

Ngoài ra, yếu tố dàn dựng bối cảnh xưa, trang sức, phục trang, cung cách nhân vật khác biệt thời nay cũng là những yếu tố được khán giả chờ đợi ở Chị chị em em 2.        

Cẩm Thúy

Tin xem nhiều