Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho trung úy Lê Thanh Tâm

09:08, 11/08/2011

(ĐN) - Chiều 11-8, được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đoàn lãnh đạo của Bộ Công an do thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng Công an Nhân dân đã đến truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho trung úy Lê Thanh Tâm tại nhà riêng ở ấp Cây Xăng, xã Phú Túc, huyện Định Quán

      (ĐN) - Chiều 11-8, được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đoàn lãnh đạo của Bộ Công an do thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng Công an Nhân dân đã đến truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho trung úy Lê Thanh Tâm tại nhà riêng ở ấp Cây Xăng, xã Phú Túc, huyện Định Quán. Đến dự lễ truy tặng còn có đại tá Nguyễn Xuân Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đại tá Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân II, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương.

 

Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng trao “Huân chương dũng cảm” cho người nhà trung úy Lê Thanh Tâm
Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng trao “Huân chương dũng cảm” cho người nhà trung úy Lê Thanh Tâm

      Đại tá Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường trung cấp cảnh sát nhân dân II cho biết, nhà trường đã phát động nêu cao tấm gương điển hình của em để toàn thể sinh viên phấn đấu, rèn luyện và học tập. Được biết, vào dịp kỷ niệm truyền thống lực lượng Công an Nhân dân vào ngày 19-8 sắp tới, trung úy Lê Thanh Tâm sẽ là 1 trong 34 gương mặt xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương “thanh niên công an tiêu biểu năm 2011”. Ngoài ra, để thể hiện sự quan tâm chia sẻ của lực lượng công an đối với người chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, Ban lãnh đạo công an tỉnh đã trình hồ sơ lên Bộ công an đề nghị xét đặc cách cho người em của trung úy Tâm là Lê Thị Thu Thảo (SN 1990) được bảo lưu số điểm thi đại học năm 2010 (18,5 điểm) để vào học tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân II.

      Dịp này, lãnh đạo các ban, ngành cũng đã trao tặng số tiền gần 100 triệu đồng cho đại diện gia đình trung úy Lê Thanh Tâm.  

       Tùng Minh

Tin xem nhiều