Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm sáng trong phong trào phụ nữ

09:09, 28/09/2011

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Xuân Lộc được Hội LHPN tỉnh đánh giá là một trong các đơn vị dẫn đầu về công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội.

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Xuân Lộc được Hội LHPN tỉnh đánh giá là một trong các đơn vị dẫn đầu về công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội.

Đặc biệt, theo bà Nguyễn Thị Chất, Chủ tịch Hội LHPN huyện, nhờ thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội LHPN huyện đã đẩy mạnh các phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị em hội viên phụ nữ ở huyện Xuân Lộc được hướng dẫn trồng khoai lang giống mới, cho hiệu quả kinh tế cao.
Chị em hội viên phụ nữ ở huyện Xuân Lộc được hướng dẫn trồng khoai lang giống mới, cho hiệu quả kinh tế cao.

Theo đó, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động, từ “học tập” sang “làm theo” ở các cấp Hội trong huyện. Phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác đã triển khai rộng khắp trong chị em với nhiều hình thức phong phú, linh hoạt. Nhiều mô hình thực hành tiết kiệm phổ biến, như: nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, câu lạc bộ rau sạch, câu lạc bộ nữ công nhân, tổ phụ nữ tương trợ, tổ phụ nữ tiết kiệm, nồi cháo tình thương, nồi cháo dinh dưỡng… đã được nhân rộng trong huyện. 

Cũng theo Chủ tịch Hội LHPN huyện, kết quả từ các phong trào “làm theo” đã huy động được trên 1 tỷ đồng, 25 tấn gạo, giúp trên 40 ngàn lượt hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo khó khăn. Đến nay các cấp Hội đã giới thiệu cho gần 3.700 chị có việc làm ổn định thông qua việc mở được gần 170 lớp tập huấn và dạy nghề các loại. Các phong trào còn giúp cho hơn 3.500 hộ thoát được nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo trong huyện giảm từ 1,5-2%/năm.

Trong phong trào phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng và hạnh phúc có nhiều tiến bộ, các cấp Hội đã vận động trên 3.500 phần quà (trị giá gần 400 triệu đồng) tặng học sinh nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; vận động trao trên 1.000 suất học bổng Nguyễn Thị Định (trị giá trên 240 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo hiếu học. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn vận động xây dựng 36 mái ấm tình thương với số tiền trên 535 triệu đồng.

Một phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là phụ nữ Xuân Lộc đã phát huy được truyền thống tương thân, tương ái, đẩy mạnh cuộc vận động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình với nhiều hình thức như: giúp nhau giống, cây trồng và vốn không lấy lãi; thành lập được các tổ phụ nữ tiết kiệm, tổ phụ nữ tương trợ nhằm đoàn kết hỗ trợ nhau phát triển kinh tế gia đình... Trong 5 năm qua, chị em phụ nữ còn được tín chấp vay 80 tỷ đồng từ ngân hàng để đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế.

“Chính từ những hoạt động cụ thể, thiết thực mà nhiều chị em phụ nữ trong huyện đã đến với Hội. Từ đó, chất lượng hoạt động của Hội LHPN cơ sở cũng được nâng lên” – Chủ tịch Hội LHPN Xuân Lộc cho biết.

Ngọc Hoàng   


                          

 

 

Tin xem nhiều