Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm, hàng đầu...

06:09, 21/09/2012

(ĐN) - Ngày 20-9, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) về tình hình và phương huớng phát triển KHCN của tỉnh trong thời gian tới.

(ĐN) - Ngày 20-9, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) về tình  hình và phương huớng phát triển KHCN của tỉnh trong thời gian tới. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh; các nhà khoa học đến từ các viện, trường đại học tại TP.Hồ Chí Minh.

Các nhà khoa học đến từ TP.Hồ Chí Minh tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết đối với làm việc KHCN của tỉnh
Các nhà khoa học đến từ TP.Hồ Chí Minh tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết đối với lĩnh vực KHCN của tỉnh

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở KHCN - PGS.TS Phạm Văn Sáng đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về tình hình phát triển KHCN của tỉnh trong thời gian qua, trong đó có vấn đề đổi mới, xây dựng kết cấu hạ tầng KHCN; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng KHCN gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. PGS.TS Phạm Văn Sáng cũng cho biết một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong ngành, đồng thời kiến nghị lãnh đạo tỉnh tháo gỡ khó khăn để tiếp tục đưa KHCN trở thành động lực phát triển của tỉnh. Tại buổi làm việc, các nhà khoa học đến từ TP.Hồ Chí Minh đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, với mong muốn góp phần đẩy nhanh hơn nữa chương trình ứng dụng KHCN mà tỉnh đang triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh Ủy đánh giá cáo những kết quả về nghiên cứu và ứng dụng KHCN của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng đánh giá cao những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của các nhà khoa học đến từ TP.Hồ Chí Minh. Về phương huớng phát triển KHCN trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển tiềm lực KHCN theo hướng tập trung vào nghiên cứu, ứng dụng lĩnh vực trọng điểm hàng đầu là nông nghiệp, nông thôn và nông dân, chú trọng lĩnh vực khoa học công nghệ xanh. Cần chú ý những mũi nhọn đột phá trong phát triển KHCN là công nghệ sinh học và đào tạo thu hút nguồn nhân lực cho ngành KHCN. Đồng chí Bí thư Tỉnh Ủy cho biết, sẽ sớm kiến nghị với Trung ương để tháo gỡ những rào cản về cơ chế gây khó khăn mà các nhà khoa học kiến nghị.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều