Báo Đồng Nai điện tử
En

Lòng dân với Đảng

10:09, 28/09/2012

* Thực hiện tốt nghị quyết để giữ niềm tin

 Đảng ta lãnh đạo toàn dân giành chiến thắng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước do dân tin vào Đảng, vào Bác Hồ vĩ đại.

* Thực hiện tốt nghị quyết để giữ niềm tin

 Đảng ta lãnh đạo toàn dân giành chiến thắng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước do dân tin vào Đảng, vào Bác Hồ vĩ đại. Do đó, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, theo tôi, điều quan trọng hơn hết là mỗi cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc tự phê bình và phê bình. Dĩ nhiên, hướng chủ yếu là cán bộ có chức, có quyền, người đứng đầu các tổ chức, nhưng đừng coi thường số cán bộ, đảng viên cấp dưới vì đây là số đông, thoái hóa biến chất dễ xâm nhập vào, cũng cần phải quan tâm kiểm điểm, rèn luyện chứ không được chủ quan.

Việc kiểm điểm có thành công hay không đều do mỗi cán bộ, đảng viên phải đề cao tính Đảng, tính trung thực và lòng dũng cảm: dũng cảm tự nhận sai sót của mình, dũng cảm tiếp thu ý kiến đóng góp của quần chúng và dũng cảm sửa chữa khuyết điểm sai lầm.

Đặng Minh Hân

(Bí thư Chi bộ 3, phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa)

* Kỳ vọng vào lớp đảng viên đi trước

Bản thân tôi rất quan tâm đến việc học tập, nghiên cứu và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Vì vậy, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 lần này, tôi quan tâm đến việc phê và tự phê bình trong các đồng chí lãnh đạo từ trên xuống dưới, trong đó các tập thể, cá nhân các đồng chí đảng viên thuộc Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng thực hiện trước, tiếp đó là các cơ sở Đảng, đảng viên các cấp dưới làm theo chứ không thực hiện đồng loạt, dàn trải. Do đó, việc thực hiện Nghị quyết Trung uơng 4 lần này chắc chắn sẽ hiệu quả hơn, bởi cả nước đã, đang và tiếp tục thực hiện việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn và quan trọng này, cá nhân tôi kỳ vọng và mong muốn các đồng chí đảng viên cấp trên sẽ thực sự gương mẫu, thẳng thắn trong công tác phê và tự phê bình để các đảng viên trẻ cấp dưới chúng tôi lấy làm gương học tập và làm theo các đồng chí đi trước. Việc các đồng chí đảng viên cấp trên gương mẫu sẽ giúp đảng viên cấp dưới chúng tôi tự tin hơn, có kinh nghiệm hơn trong cách phê và tự phê bình đối với bản thân và đồng chí trong chi bộ mình sinh hoạt.

Phạm Thị Thu Sương

(Chi bộ Văn Hải, Đảng bộ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành)

                                   

 

 

 

Tin xem nhiều