Báo Đồng Nai điện tử
En

Dồn sức tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

07:10, 26/10/2012

(ĐN) - Sau hơn 1 ngày làm việc, trưa ngày 25-10, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 (khóa IX) đã bế mạc.

(ĐN) - Sau hơn 1 ngày làm việc, trưa ngày 25-10, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 (khóa IX) đã bế mạc.

Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cho rằng, trong 9 tháng đầu năm, mặc dù nền kinh tế của tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và bằng những giải pháp thiết thực, hiệu quả; sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển khá. Tuy nhiên, hội nghị cũng nhận định, sự phát triển này chưa đạt mục tiêu nghị quyết của tỉnh đề ra. Trong đó, các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn về vốn và đầu ra cho sản phẩm; số doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, giải thể, ngừng hoạt động tăng cao. Hệ thống trường lớp chưa đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư trên địa bàn. Tình hình dịch bệnh tay, chân, miệng, sốt xuất huyết diễn biến phức tạp. Phát triển đảng viên mới ở một số Đảng bộ chưa đạt yêu cầu đề ra...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, từ nay đến cuối năm, các cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị cần dồn sức tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tăng cường trách nhiệm của các đồng chí Tỉnh ủy viên, người đứng đầu các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đã được xác định, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết năm 2012. Đồng thời, đề cao vai trò trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện hiệu qủa chính sách an sinh xã hội. Trong đó, cần phát huy tốt các nguồn lực cho công tác giảm nghèo, tập trung giải quyết việc làm cho người lao động; chỉ đạo giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức Đảng trong việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, nhất là những vụ việc phức tạp, kéo dài; đảm bảo không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. Phát huy vai trò của mặt trận và các đoàn thể trong nắm bắt tâm trạng đời sống nhân dân, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những bức xúc cho nhân dân; tăng cường giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, nhất là vào dịp cuối năm sắp tới; động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên UBKT Tỉnh ủy. Theo đó, 86% ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhất trí bầu đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Xuân Lộc vào ủy viên UBKT Tỉnh ủy, khóa IX.

Phương Hằng

Tin xem nhiều