Báo Đồng Nai điện tử
En

Lòng dân với Đảng

09:10, 17/10/2012

* Đại tá Phan Trung Hồng, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4: Phải thể hiện rõ trách nhiệm ở lĩnh vực phụ trách

* Đại tá Phan Trung Hồng, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4: Phải thể hiện rõ trách nhiệm ở lĩnh vực phụ trách

Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về đạo đức, tham ô, hối lộ... đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Vì vậy, Nghị quyết Trung ương 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI ra đời là kịp thời, hợp lòng dân.

Tại tỉnh nhà, thông qua đợt kiểm điểm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các Phó bí thư và các đồng chí trong Ban TVTU vừa qua, nhân dân đặt niềm tin và hy vọng vào sự lãnh đạo của Đảng mà cụ thể ở đây là Tỉnh ủy. Nhân dân tán thành và đánh giá rất cao về bản kiểm điểm chung của Ban Thường vụ. Mong rằng trong quá trình công tác, các đồng chí sẽ rút kinh nghiệm và xác định trách nhiệm cụ thể trên lĩnh vực cá nhân mình phụ trách.

Thời gian này, các cấp ủy cấp dưới sẽ tiến hành kiểm điểm. Tôi tin tưởng từng cá nhân đảng viên sẽ nghiêm túc kiểm điểm, đấu tranh phê bình và tự phê bình, nêu rõ những thiếu sót và đề ra phương hướng sửa chữa để tăng cường lòng tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4.

* Bà Lê Thị Kiện -  Bí thư Chi bộ 3, Đảng bộ phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa: Không né tránh khuyết điểm

Nghị quyết Trung ương 4 ra đời rất thiết thực, hợp ý Đảng lòng dân, dần đẩy lùi các “căn bệnh” suy thoái, trong một thời gian ngắn đã có sức lan tỏa sâu rộng, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong thời gian tới, cần triển khai sâu rộng để quần chúng nhân dân, đoàn viên, hội viên nắm bắt tinh thần của nghị quyết; xây dựng Nghị quyết thành các chuyên đề cụ thể để đưa vào sinh hoạt định kỳ trong các tổ chức Đảng.

Vừa qua, Ban TVTU đã tiến hành kiểm điểm phê bình và tự phê bình, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. Các cấp ủy cấp dưới sẽ tiến hành kiểm điểm, với tinh thần lấy kiểm điểm của Ban TVTU làm gương, mong rằng tất cả cán bộ, đảng viên sẽ nghiêm túc kiểm điểm trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh hạn chế, khuyết điểm để đề ra phương hướng sửa chữa, khắc phục nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI.

Vũ Cường (ghi)

 

Tin xem nhiều