Báo Đồng Nai điện tử
En

Học Bác không ở đâu xa...

10:05, 29/05/2013

“Nói ít làm nhiều, nói đi đôi với làm”, 4 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân với điểm tựa là học tập tốt và làm theo có hiệu quả lời Bác Hồ dạy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng.

“Nói ít làm nhiều, nói đi đôi với làm”, 4 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân với điểm tựa là học tập tốt và làm theo có hiệu quả lời Bác Hồ dạy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng.

Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ nhà giàn DK1.
Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ nhà giàn DK1.

Từ năm 2012 đến nay, phong trào học tập và làm theo lời Bác ở các đơn vị: Lữ đoàn 171, Trung đoàn 251, Hải đội 811, 812; tiểu đoàn, đài, trạm, nhà giàn... đi vào hoạt động nề nếp, chất lượng, 100% cán bộ, chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nếu cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 chấp nhận gian khổ canh giữ nhà giàn, thì cán bộ chiến sĩ Hải đội 811, 812 luôn là “cánh chim đầu đàn” trên mọi vùng biển, đảo trong nhiệm vụ tuần tra, tuần tiễu, bảo vệ tàu thăm dò dầu khí và nhiều nhiệm vụ đặc biệt quan trọng khác.

Hoạt động trong điều kiện sóng to gió lớn, thiếu thốn, dài ngày trên biển, anh em nhường nhau từng bó rau xanh, chia nhau từng xô nước ngọt, động viên nhau kiên cường bám biển. Có đồng chí con lên bàn mổ tim trước ngày đi làm nhiệm vụ, có đồng chí khi đang tuần tra trên biển nhận được tin cha mất, song tất cả đều nén đau thương, gác lại chuyện riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ. Tất cả những đức tính ấy xuất phát từ tình yêu biển, đảo, yêu Tổ quốc, yêu mến đơn vị nơi mình công tác và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nếu trước đây việc đánh giá chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ đảng viên có lúc, có nơi còn chung chung, thì nay lấy chất lượng hiệu quả làm thước đo chứ không phải đánh giá chất lượng công việc của cán bộ đảng viên bằng “tiêu chí trên sách vở”. Chính sự “kích thích sát sườn” này mà cán bộ, chiến sĩ chủ động trong học tập, tự giác trong rèn luyện nề nếp chính quy, tích cực trong lao động sản xuất, có suy nghĩ đúng đắn, tỏ thái độ rõ ràng, hành động thiết thực, nhận thức đúng đắn những thiếu sót khuyết điểm. Những khâu yếu, mặt yếu, bộ phận yếu đều được chấn chỉnh sửa chữa, khắc phục kịp thời. Chính những biện pháp cụ thể sát thực ấy, các đơn vị đã vững mạnh càng vững mạnh hơn.

Chuẩn đô đốc Mai Tiến Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân, cho biết: “Học tập và làm theo lời Bác chẳng ở đâu xa mà ngay quanh mỗi người. Những việc mình nói có tính chất xây dựng, những việc mình làm có giá trị thiết thực là những biểu hiện cụ thể làm theo lời Bác. Đừng nghĩ những gì to tát, mà phải làm ngay từ những việc nhỏ, việc có ích cho đơn vị. Đừng nói “tôi đã học” mà phải làm theo bằng hành động cụ thể. Kinh nghiệm đánh giá chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ đảng viên là lấy hiệu quả công việc làm thước đo, đánh giá chất lượng cán bộ, chiến sĩ cũng trên cơ sở ấy. Việc học và làm theo gương Bác không chỉ là trách nhiệm, là sứ mệnh của người lính trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa Tổ quốc mà còn là tình yêu đối với Bác”.

Cường Tuấn

 

 

 

Tin xem nhiều