Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghi nhận qua hội thi “Xử lý tình huống trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”

11:08, 04/08/2013

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 – 16-10-2013) và 37 năm thành lập Ban Kiểm tra Đảng tỉnh Đồng Nai (1976-2013), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phát động hội thi “Xử lý tình huống trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”.

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 – 16-10-2013) và 37 năm thành lập Ban Kiểm tra Đảng tỉnh Đồng Nai (1976-2013), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phát động hội thi “Xử lý tình huống trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”. Hội thi này được thực hiện ở 2 cấp: cấp huyện và cấp tỉnh (cấp huyện hoàn thành trong tháng 7, cấp tỉnh trong tháng 9). Tính đến nay đã có 8/17 ủy ban kiểm tra các cấp ủy trực thuộc tỉnh tổ chức hội thi này.

Trao giải hội thi “Xử lý tình huống trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng” tại Đảng ủy khối Doanh nghiệp.
Trao giải hội thi “Xử lý tình huống trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng” tại Đảng ủy khối Doanh nghiệp.

Hội thi được tổ chức trong thời điểm các cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy đang tập trung cho đợt kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm việc lãnh đạo thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng cấp trên và cấp mình, gắn với việc khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và chuẩn bị sơ kết việc lãnh đạo thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp giữa nhiệm kỳ... Mặc dù khối lượng công việc khá bộn bề nhưng các đơn vị vẫn tích cực tham gia hội thi với nhiều cách làm phong phú, đạt mục đích yêu cầu đặt ra.

Nhìn chung, các đơn vị đã tổ chức hội thi bước đầu được đánh giá thành công, qua hội thi để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, giúp cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp, nhất là ở cơ sở nhận thức đầy đủ, đúng đắn về mục đích, ý nghĩa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Qua đây, hầu hết các cấp ủy cơ sở đề nghị cần duy trì, tiếp tục thực hiện hội thi “Xử lý tình huống trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng” hàng năm. Hội thi cũng đã có sự quan tâm sâu sát, trực tiếp chỉ đạo và tham dự của ban thường vụ, thường trực Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; sự phối hợp chặt chẽ của các ban tham mưu giúp việc của cấp ủy; của các cơ quan, ban, ngành liên quan và sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của bí thư, cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở. Đây chính là động lực để đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong tỉnh luôn rèn luyện, trau dồi về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, ra sức nghiên cứu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm ngày càng vững chắc về chuyên môn, nghiệp vụ, đủ bản lĩnh, tự tin trong xử lý, tác nghiệp về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Hoàng Thị Lài

(Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)

 

Tin xem nhiều