Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ lĩnh của thanh niên công nhân

09:10, 22/10/2014

Đó là chị Nguyễn Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch).

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc (ngồi phía trước) cùng thanh niên chi hội nhà trọ dọn vệ sinh  tại đình Phước Thiền.
Chị Nguyễn Thị Ngọc (ngồi phía trước) cùng thanh niên chi hội nhà trọ dọn vệ sinh tại đình Phước Thiền.

Đó là chị Nguyễn Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch).

Từng có một thời gian làm công nhân nên chị Ngọc khá hiểu những nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên công nhân. Năm 2006, sau khi bén duyên với công tác Hội LHTN xã Phước Thiền, chị Ngọc đã có nhiều hoạt động nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, nhất là công tác tập hợp thanh niên công nhân vào tổ chức Hội.

Từ năm 2009 đến nay, chị đã chủ trì vận động thành lập được 4 chi hội thanh niên nhà trọ, 1 chi hội thanh niên trong doanh nghiệp và 2 chi đoàn thanh niên nhà trọ với trên 1.200 hội viên. Hoạt động này không chỉ góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên mà còn tạo ra sân chơi cho thanh niên, giúp thanh niên có nơi giao lưu, tìm hiểu pháp luật, bày tỏ những bức xúc... Anh Nguyễn Minh Quân, công nhân Công ty TNHH cao su Chính Tân (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3) tham gia Chi hội thanh niên nhà trọ ấp Bến Sắn hơn 1 năm nay, bộc bạch: “Trước đây ngoài 8 tiếng làm việc ở công ty, về đến nhà trọ, sau khi ăn uống, tắm giặt xong tôi chỉ biết xem tivi rồi ngủ, ít qua lại chuyện trò với anh chị em những phòng bên cạnh. Từ khi tham gia vào chi hội thanh niên nhà trọ, nhất là sau vài lần sinh hoạt chi hội tôi có cơ hội làm quen với các anh chị em, tham gia nhiều sân chơi bổ ích”.

Vận động thanh niên đến với tổ chức Hội đã khó, việc giữ chân thanh niên ở lại còn khó hơn, nhưng bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chị Ngọc dần lấy được lòng tin của hội viên, thanh niên. Hàng năm, chị Ngọc thường tổ chức làm vệ sinh khu vực Bia tưởng niệm liệt sĩ xã, đình Phước Thiền và các công trình thanh niên; vận động tặng 230 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho thanh niên công nhân nhà trọ; sửa nhà cho bà con nghèo; thăm, tặng quà gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi... Gần đây nhất, chị vừa tổ chức trò chơi lớn “Giải mật thư” cho công nhân vòng quanh xã. Chị Nguyễn Thị Diễm, công nhân Công ty TNHH Lock and Lock Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5), cho biết: “Thông qua trò chơi “Giải mật thư”, tôi cũng như các anh chị em công nhân xa quê khác có cơ hội tìm hiểu và yêu thêm vùng đất Phước Thiền, Nhơn Trạch giàu truyền thống”.

Nga Sơn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích