Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ bản hoàn thành niêm yết danh sách ứng cử viên

10:05, 04/05/2016

Đến nay, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác niêm yết danh sách, lý lịch trích ngang của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo các đơn vị bầu cử.

[links()]Đến nay, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác niêm yết danh sách, lý lịch trích ngang của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo các đơn vị bầu cử.

Cử tri xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất xem danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: Văn Truyên
Cử tri xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất xem danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: Văn Truyên

Gửi gắm nhiều kỳ vọng

Dù ngày 3-5 vẫn còn trong ngày nghỉ bù lễ 30-4 và 1-5, nhưng khi thấy danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được niêm yết công khai ngay UBND phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa), nhiều người dân vẫn vào tìm hiểu. Bà Mai Thị Loan Anh, ở KP.4, phường Thống Nhất nhận xét: “Trình độ của các ứng cử viên ngày càng cao, học hành bài bản, có nhiều kinh nghiệm công tác. Tôi mong chọn những người có tâm, có tầm, có tiếng nói mạnh mẽ giúp dân giải quyết những khó khăn, bức xúc của đời sống”.

Tại huyện Tân Phú, trong ngày 1-5 địa phương này đã hoàn thành việc niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 149 điểm bỏ phiếu ở 145 ấp, khu phố của 18 xã và thị trấn trong toàn huyện để cử tri biết và nắm bắt thông tin về người ứng cử. Các danh sách được niêm yết đã thu hút sự quan tâm của nhiều cử tri trong huyện. Sau khi xem xong danh sách ứng cử viên được niêm yết tại xã Phú Thanh, ông Lê Văn San, ngụ tại ấp Ngọc Lâm 1 đã cho biết thông qua lá phiếu của mình, ông sẽ chọn những ứng cử viên thường xuyên tiếp xúc dân, gần gũi lắng nghe dân; tích cực tham gia vào các cuộc họp tiếp xúc cử tri để truyền đạt nguyện vọng của bà con đối với chính quyền các cấp.

Tương tự, huyện Vĩnh Cửu cũng đã hoàn thành công tác niêm yết danh sách ứng cử viên tại 79 đơn vị bầu cử trên toàn huyện trước ngày 2-5, kể cả các xã vùng sâu, vùng xa như Hiếu Liêm, Mã Đà do địa phương chủ động nhân sự làm công tác niêm yết trong các ngày nghỉ lễ. Nhờ đó, người dân đã có thể xem thông tin của các ứng cử viên từ ngay trong những ngày nghỉ lễ. Bà Trương Thị Mỹ An ở ấp 2, xã Thạnh Phú, cho biết: “Đọc lý lịch trích ngang của các ứng cử viên, tôi thấy đợt này nhiều người trẻ, trí thức. Tôi mong sức trẻ sẽ có nhiều nhiệt huyết, mạnh dạn đổi mới, tạo những đột phá để đưa kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển cao hơn nữa”.

Còn hạn chế

Dù việc niêm yết danh sách, lý lịch trích ngang của các ứng cử viên đã được các địa phương triển khai niêm yết công khai tại các đơi vị bầu cử, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, tại một số đơn vị bầu cử việc niêm yết vẫn chưa đảm bảo thẩm mỹ: tận dụng lại những pa-nô quảng cáo, các bảng thông tin cũ kỹ; vị trí niêm yết còn chưa phù hợp như ở góc khuất tầm nhìn hoặc niêm yết trên bảng quá cao, khó quan sát; niêm yết ở quán bia, quán cà phê…

Ông Nguyễn Văn Thuộc, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, lưu ý các địa phương niêm yết danh sách ứng cử viên cần tránh vị trí ở góc khuất, phải để ngang tầm người đọc cho dễ nhìn, dễ theo dõi; niêm yết tại nơi công cộng có nhiều người qua lại nhưng tránh những nơi vui chơi, giải trí không phù hợp, như: quán bia, quán nhậu, cửa hàng ăn uống.

Trong danh sách chính thức ứng cử viên được niêm yết tại các đơn vị bầu cử có 21 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh (có 1 người tự ứng cử); 146 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (trong đó có 1 người tự ứng cử); 702 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện; 8.471 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã. Theo đó, toàn tỉnh có 4 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội tỉnh; 29 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 107 đơn vị bầu cử HĐND huyện; 1.242 đơn vị bầu cử HĐND xã.

N.Thư - N.Tuyết - V.Truyên


 

Tin xem nhiều