Báo Đồng Nai điện tử
En

Gương sáng nở rộ

10:07, 26/07/2017

Từ lâu, tổ chức Công đoàn đã trở thành địa chỉ tin cậy để người lao động gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng. Thực tế cho thấy ở đâu có tổ chức Công đoàn vững mạnh, có người cán bộ Công đoàn nhiệt huyết, tận tâm thì ở đó có sự phát triển hài hòa, ổn định.

Từ lâu, tổ chức Công đoàn đã trở thành địa chỉ tin cậy để người lao động gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng. Thực tế cho thấy ở đâu có tổ chức Công đoàn vững mạnh, có người cán bộ Công đoàn nhiệt huyết, tận tâm thì ở đó có sự phát triển hài hòa, ổn định.

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt (bìa phải) tặng giấy khen của Liên đoàn lao động tỉnh cho bà Nguyễn Ngọc Huệ, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục huyện Vĩnh Cửu vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.
Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho bà Nguyễn Ngọc Huệ, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục huyện Vĩnh Cửu vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Chính môi trường làm việc tốt đã tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn phát huy sáng kiến, sáng tạo, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

*Làm nhiều việc tốt

Từ năm 2013 đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, thành lập được 621 Công đoàn cơ sở, phát triển trên 330 ngàn đoàn viên, nâng tổng số Công đoàn cơ sở toàn tỉnh lên hơn 2,7 ngàn Công đoàn cơ sở với gần 633 ngàn đoàn viên. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đánh giá Công đoàn Đồng Nai là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Bà Hồ Thị Kim Loan, Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Công đoàn cơ sở Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, nhiều năm liền được Công đoàn cấp trên khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn. Là cán bộ phụ trách nhân sự, lập kế hoạch thực hiện phát triển chuyên môn xét nghiệm, bà Loan luôn bảo đảm chất lượng và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm. Trăn trở làm sao cho kết quả xét nghiệm chính xác hơn để chẩn đoán, điều trị bệnh cho bệnh nhân được tốt hơn, bà Loan đã có sáng kiến “Khắc phục sai số định lượng Hemoglobin trong kỹ thuật xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu”. Khi áp dụng sáng kiến này, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai được chính xác hơn. Là cán bộ Công đoàn, bà Loan ý thức được rằng mình phải luôn gương mẫu, làm tốt công việc được giao. Có như vậy mới có thể quan tâm nhắc nhở, hướng dẫn nhân viên của bệnh viện thực hiện tốt hơn trong vấn đề giao tiếp ứng xử, phục vụ người bệnh.

Trên lĩnh vực giáo dục, bà Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục huyện Vĩnh Cửu, là tấm gương sáng để nhiều người noi theo về sự siêng năng, cần mẫn trong công việc, có tấm lòng vị tha, biết sống, biết yêu thương và cống hiến hết mình. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, bà Hiệp đã phối hợp với lãnh đạo phòng giáo dục huyện xây dựng, duy trì nguồn quỹ tương trợ trong ngành; đồng thời vận động quyên góp hỗ trợ cho giáo viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết hoặc khó khăn đột xuất do đau ốm. Bà Hiệp đã tham mưu với Công đoàn ngành giáo dục Đồng Nai để trao tặng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Trường tiểu học Sông Mây (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu), tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị trường, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong toàn ngành. Không những thế, bà Hiệp còn thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu, tư vấn cho các đơn vị thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho đoàn viên. Khi nội bộ đơn vị có vấn đề, bà Hiệp lại đứng ra là người tư vấn, hòa giải, tránh nguy cơ mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến công tác chung và quyền lợi của giáo viên, học sinh.

* Nhiều sáng kiến hay

Để khích lệ tinh thần sáng tạo của đoàn viên Công đoàn, lãnh đạo nhiều đơn vị đã đưa ra những ưu đãi mà người được thụ hưởng chính là đoàn viên Công đoàn.

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Teakwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2), cho biết Công đoàn luôn ủng hộ đoàn viên là công nhân tham gia cải tiến kỹ thuật. Bản thân người có sáng kiến tốt sẽ được nâng lương, thưởng và tuyên dương trong toàn công ty, cuối năm còn được bình chọn “Vua cải tiến”. Qua thực tế những năm qua cho thấy, không riêng gì Công ty cổ phần Teakwang Vina mà ở rất nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh đã xuất hiện nhiều “cây sáng kiến”, làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tiêu biểu như anh Nguyễn Văn Hưng, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (TP.Biên Hòa). Bản thân anh Hưng có chuyên môn về thiết kế, với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, trong quá trình làm việc anh Hưng đã sáng tác ra nhiều mẫu mã sản phẩm mới, đặc biệt là các mẫu giày thể thao được người tiêu dùng ưa chuộng. Cũng nhờ đó mà công ty nhận được nhiều đơn hàng sản xuất hơn, góp phần tăng doanh thu. Nhiều năm liền anh Hưng được Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam khen thưởng, được công nhận là đoàn viên xuất sắc.

Hay như đoàn viên Phan Văn Trung, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần công nghiệp chính xác (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) luôn tích cực trong các phong trào thi đua và các hoạt động của tổ chức Công đoàn; luôn đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ tay nghề cùng tiến bộ. Vừa qua, ông Trung đã có 2 đề án cải tiến trong quy trình sản xuất, giúp tiết kiệm cho công ty 90 triệu đồng/năm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều