Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động bò giống cho người nghèo

10:08, 14/08/2017

Trong tháng 5-2017 vừa qua, 2 hộ gia đình nghèo tại KP.Hiệp Tâm 2 (thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) đón nhận niềm vui khi được ông Hoàng Minh Dũng, Trưởng khu phố, vận động từ mạnh thường quân trao cho mỗi nhà một con bò giống.

Trong tháng 5-2017 vừa qua, 2 hộ gia đình nghèo tại KP.Hiệp Tâm 2 (thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) đón nhận niềm vui khi được ông Hoàng Minh Dũng, Trưởng khu phố, vận động từ mạnh thường quân trao cho mỗi nhà một con bò giống. “Con bò có giá trị 12 triệu đồng, đối với gia đình tôi đó là một số vốn không hề nhỏ”- ông Nguyễn Văn Nam (hiện mắc bệnh thận), một trong 2 hộ được nhận bò giống, nói.

Ông Hoàng Minh Dũng (phải), Trưởng KP. Hiệp Tâm 2, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán trao bò giống cho người nghèo ở địa phương. Ảnh: V. Truyên
Ông Hoàng Minh Dũng (phải), Trưởng KP. Hiệp Tâm 2, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán trao bò giống cho người nghèo ở địa phương. Ảnh: V. Truyên

Qua 2 nhiệm kỳ được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng khu phố, mỗi năm ông Hoàng Minh Dũng đều vận động 50 triệu đồng để trao quà cho học sinh nghèo dịp đầu năm học, tặng quà tết cho người nghèo. Ông Dũng chia sẻ: “Để có quà cho bà con, tôi đi vận động ở nhiều nơi. Có người từ chối thẳng thừng nhưng cũng có cá nhân biết tôi xin cho cộng đồng, không tơ hào cho bản thân nên sẵn sàng giúp sức”.

Theo ông Dũng, do năm nay thời tiết bất thường làm mùa vụ của bà con nông dân bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, việc mua sắm sách vở, quần áo cho con đến trường của nhiều gia đình đang gặp khó khăn. “Mấy tuần nay tôi đã đi vận động nhiều nơi để giúp con em trong ấp có sách vở, trang phục trong năm học sắp đến. Tôi hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm chung sức cùng khu phố để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn”- ông Dũng bày tỏ mong mỏi.

Văn Truyên

Tin xem nhiều