Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm thắm tình quân - dân

10:08, 20/08/2017

Là một trong những địa phương được đánh giá cao trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nên năm 2017, tập thể và nhiều cá nhân thuộc Công an huyện Xuân Lộc được Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen; được Bộ Công an chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 -19-8-2017).

Là một trong những địa phương được đánh giá cao trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nên năm 2017, tập thể và nhiều cá nhân thuộc Công an huyện Xuân Lộc được Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen; được Bộ Công an chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 -19-8-2017).

Lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc tặng xe đạp cho học sinh hiếu học. Ảnh: T. Tâm
Lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc tặng xe đạp cho học sinh hiếu học. Ảnh: T. Tâm

Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân khẳng định mối quan hệ bản chất truyền thống, gắn bó máu thịt của Công an nhân dân là dựa vào dân, vì nhân dân phục vụ.

* Gắn bó máu thịt giữa quân và dân

Ông Hồ Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, Trưởng ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Xuân Lộc, đánh giá: “Trong năm qua, Công an huyện đã làm tốt vai trò tham mưu nòng cốt trong xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện; phối hợp và vận dụng các phương pháp tuyên truyền mang lại hiệu quả thiết thực; đồng thời xây dựng nhiều chương trình hoạt động thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Với việc triển khai Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại huyện Xuân Lộc có bước phát triển mới, xã hội hóa ngày càng cao theo hướng tổ chức các mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở; phát huy sức sáng tạo và trách nhiệm của nhân dân từ trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học và cộng đồng dân cư.

Tại huyện Xuân Lộc, công tác tuyên truyền và vận động toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nội dung cơ bản.

Công an huyện đã cấp hơn 2 ngàn tài liệu tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm ma túy, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Nội dung tuyên truyền xoay quanh các vấn đề như phương thức thủ đoạn, hậu quả tác hại của tội phạm, tệ nạn xã hội, các sơ hở, thiếu sót của nhân dân mà các đối tượng có thể lợi dụng.

Công an huyện phối hợp tích cực với các ban, ngành, đoàn thể tiến hành cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi trên địa bàn dân cư. Trong đó có 41/75 đối tượng tiến bộ tại địa phương. Những người vi phạm pháp luật trở về tái hòa nhập cộng đồng được xét hồ sơ cho vay vốn Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự; tổ chức tư vấn nghề nghiệp cho 53 người hoàn lương có thu nhập ổn định.

Ngoài ra, Công an huyện đã xây dựng và triển khai các mô hình cải cách hành chính, phòng chống tội phạm và an sinh xã hội đạt hiệu quả cao, như: mô hình Heo đất tình thương; mô hình đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm hình sự - vì nhân dân phục vụ; Nụ cười người chiến sĩ cảnh sát giao thông, Bữa cơm nhân ái; Camera giám sát an ninh...

Trong năm qua, lực lượng công an đã phối hợp với các ban, ngành của huyện làm công tác dân vận, trao tặng 250 phần quà trị giá 125 triệu đồng; xây dựng, sửa chữa 5 căn nhà tình thương trị giá 150 triệu đồng; tặng 20 phần quà cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số trị giá 10 triệu đồng và trao 30 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trị giá gần 50 triệu đồng.

* Trao yêu thương

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ủng hộ và phối hợp với Công an huyện trao những phần quà có ý nghĩa đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất và chăn nuôi Thanh Đức (huyện Xuân Lộc) Lâm Thanh Đức cho biết: “Công ty chúng tôi nằm trên địa bàn huyện Xuân Lộc nên phải luôn có trách nhiệm chung tay phối hợp với công an giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa việc cùng tạo ra môi trường sống an toàn, vắng bóng tội phạm là điều rất cần thiết. Thời gian tới, công ty vẫn đồng hành và sẵn sàng ủng hộ để góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn huyện”.

Nhờ những người có tấm lòng thiện nguyện là các cá nhân, doanh nghiệp mà đến nay bà Phạm Thị Liễu đã có được ngôi nhà xây khang trang, sạch sẽ tránh mưa bão.

Đã 78 tuổi, lại có người con bị bệnh phải thường xuyên đến bệnh viện thăm khám, nuôi thêm 1 cháu nội, gia đình bà Liễu đến miếng ăn còn khó chứ chưa từng nghĩ đến việc xây nhà. Thế mà ở tuổi gần đất xa trời, bà được sống trong căn nhà tình thương mà các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã xây dựng nên bằng tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm. “Tôi không ngờ cũng có ngày được sống trong ngôi nhà lợp bằng tôn, xây bằng tường gạch; điều 78 năm qua tôi chưa từng dám nghĩ” - giọng bà Liễu run run xúc động.

Chị Trương Thị Tình (ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) xúc động kể những tháng ngày khốn khó một mình nuôi con. Thấy cuộc sống của chị quá khó khăn, Công an huyện đã vận động xây dựng cho chị căn nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng để có nơi ở ổn định.

Những năm qua, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã thể hiện sự gắn kết giữa quân - dân một cách sâu sắc. Trong đó, lực lượng công an đoàn kết, tích cực xây dựng đời sống nhân dân an toàn, còn nhân dân là “tai, mắt” để cùng phối hợp với công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, mang lại cuộc sống an toàn, bình yên.

Tố Tâm

Tin xem nhiều