Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm hướng đi cho tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp

11:08, 21/08/2017

Khi lắng nghe những ý kiến từ cơ sở, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, cho rằng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, mỗi loại hình đều có những thuận lợi, khó khăn riêng.

Khi lắng nghe những ý kiến từ cơ sở, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, cho rằng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, mỗi loại hình đều có những thuận lợi, khó khăn riêng. Tất cả các loại hình không có mục đích gì khác là chăm lo đời sống người lao động, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc thành lập tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp thời gian qua vẫn còn hạn chế. Các cấp ủy phải cùng Tỉnh ủy tìm giải pháp xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên thực sự là hạt nhân trong doanh nghiệp.

Trước yêu cầu của thời kỳ mới, đặt ra nhiều thách thức, khó khăn, bất lợi và cả sự đào thải. Ai không đáp ứng được, không có sự tiếp cận mới sẽ bị đào thải. Chúng ta phải tìm ra được hướng đi bảo đảm sự phát triển cho tổ chức cơ sở Đảng trong tình hình mới. Chúng ta không bi quan trước những gai góc nhưng cũng thẳng thắn nhìn nhận trình độ năng lực, sự nhạy bén của đảng viên hiện nay chưa theo kịp xu thế phát triển, đây là điểm nghẽn cần tháo gỡ. Các cấp ủy phải tuyên truyền, giáo dục để quần chúng thấy vào Đảng là một nhu cầu chứ không phải vào Đảng là bị mất quyền lợi.

Cấp ủy cấp trên phải trực tiếp làm việc với chủ doanh nghiệp, nhất là những nơi chủ doanh nghiệp chưa là đảng viên để họ hiểu và tạo điều kiện để đảng viên được sinh hoạt chi bộ. Tỉnh ủy không bắt buộc cứ đúng 8 giờ, ngày 3 hàng tháng là sinh hoạt chi bộ mà có thể sinh hoạt ở những lúc thuận lợi nhất. Nhưng tốt nhất vẫn là để chủ doanh nghiệp hiểu và bố trí một thời gian hợp lý để chi bộ được sinh hoạt đúng định kỳ. Ban thường vụ cấp ủy trực thuộc tỉnh nghiên cứu, tìm ra một mô hình đảm bảo sự lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp được tốt nhất.

Dương An

Tin xem nhiều