Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp dân xây dựng nông thôn mới

11:09, 10/09/2017

Từ ngày 8 đến 10-9, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã làm công tác dân vận, giúp dân theo chương trình "Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới" đợt 3-2017.

Từ ngày 8 đến 10-9, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng: Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với Lữ đoàn 25 (Quân khu 7) và các tổ chức chính trị - xã hội hành quân về xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch) làm công tác dân vận giúp dân theo chương trình phối hợp “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới” đợt 3-2017.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Nhơn Trạch.
Lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Nhơn Trạch.

Để thực hiện trọn vẹn khối lượng công việc đặt ra trong đợt công tác, trước đó nhiều ngày lực lượng tham gia làm công tác dân vận đã tập kết một bộ phận cán bộ, chiến sĩ đến xã Phước Khánh làm một số việc, như: san lấp mặt bằng các con đường đi lại trong các ấp, chuẩn bị đổ bê tông cứng hóa.

* Đón lính về làng

Nghe tin đoàn công tác phối hợp về giúp dân, nhiều người dân, cán bộ chính quyền địa phương phấn khởi cho rằng đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các lực lượng vũ trang trong việc chia sẻ, giúp dân giải quyết những khó khăn tạm thời trong xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND xã Phước Khánh Nguyễn Thế Phong bày tỏ: “Cán bộ và nhân dân xã Phước Khánh trân trọng tình cảm mà các lực lượng vũ trang tỉnh dành cho địa phương. Việc đưa hàng trăm cán bộ, chiến sĩ về giúp dân là cơ hội để địa phương có điều kiện nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết quân - dân. Mấy ngày qua, để đón đoàn công tác dân vận về địa phương, xã đã thu xếp, bố trí những nơi ở tốt nhất để các chiến sĩ về cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con”.

Đáp lại tình cảm của chính quyền và người dân xã Phước Khánh, trong lễ ra quân, Đại tá Văn Quyết Thắng, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh cho biết, mục tiêu trong đợt công tác là tập trung làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết hợp với các hoạt động lao động giúp dân.

Trong đó, có cả những công việc như: làm đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà tình thương tặng cho đối tượng khó khăn; tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo; tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, các cơ sở tôn giáo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người già yếu, neo đơn; trao vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh cho các đối tượng hoàn lương để làm ăn; giao lưu văn nghệ - thể thao..., góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, tăng cường mối đoàn kết gắn bó quân với dân một ý chí.

Với ý nghĩa đó, Đại tá Văn Quyết Thắng yêu cầu các chiến sĩ tham gia đợt dân vận nêu cao tính kỷ luật, gương mẫu trong lao động, làm được nhiều việc có ích cho dân và chấp hành nghiêm kỷ luật dân vận.

* Làm nhiều việc giúp dân

Đợt công tác chỉ có 3 ngày, nhưng các lực lượng vũ trang của tỉnh đã làm được nhiều việc giúp dân, như: hoàn thành việc tu sửa, cứng hóa 2 tuyến đường nội bộ thuộc các ấp 1-2 với tổng chiều dài 1 ngàn m, biến các con đường trước đây lởm chởm, đầy “ổ gà” thành con đường bằng phẳng, tạo thuận lợi cho dân đi lại dễ dàng.

Lực lượng công tác đã khởi công xây dựng 3 căn nhà tình thương để tặng đối tượng khó khăn chưa có nhà ở với kinh phí 50 triệu đồng/căn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người và đối tượng chính sách; thăm và tặng quà cho 3 cơ sở tôn giáo; tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo;  tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng khó khăn; cho vay vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh cho 10 đối tượng hoàn lương (trị giá 30 triệu đồng/trường hợp) để làm ăn; tặng 150 phần quà cho các hộ nghèo…

Xuyên suốt 3 ngày lao động, lực lượng công tác đã thực hiện tốt việc tuyên truyền về truyền thống của các lực lượng vũ trang tỉnh và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng cháy, chữa cháy và giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho hàng trăm lượt người.

Các đơn vị cũng đã phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tổ chức thi đấu bóng chuyền, giao lưu văn nghệ  phục vụ hàng trăm lượt người xem.

Đáng chú ý, bên cạnh sự đóng góp của các lực lượng vũ trang còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp, mạnh thường quân khi ủng hộ hàng trăm triệu đồng để thực hiện đợt dân vận.

Chứng kiến việc làm của các chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh sau 3 ngày lao động, nhiều người dân xã Phước Khánh bày tỏ: “Thấy bộ đội, công an lao động vất vả giúp dân, chúng tôi xúc động lắm. Những việc làm nghĩa tình ấy đã góp phần thắt chặt hơn tình nghĩa quân - dân”.                                                   

Đức Việt

Tin xem nhiều