Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác Tuyên giáo: Đi trước, đi cùng...

07:01, 25/01/2018

Năm 2017, ngành tuyên giáo của tỉnh đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giữ vững an ninh tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

Năm 2017, ngành tuyên giáo của tỉnh đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giữ vững an ninh tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo chúc mừng cán bộ tuyên giáo trong tỉnh tham gia hội thi vui - khỏe của ngành năm 2017.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo chúc mừng cán bộ tuyên giáo trong tỉnh tham gia hội thi vui - khỏe của ngành năm 2017.

Với phương châm luôn đi trước, đi cùng, bám chặt phong trào, nắm bắt kịp thời và giải đáp những vấn đề thực tiễn đặt ra, ngành tuyên giáo đã giúp Đảng bộ tỉnh tạo sự nhất trí cao, đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm vụ phát triển ở địa phương.

* Tích cực nắm bắt tình hình           

Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành Phan Thị Cảnh cho biết một trong những hoạt động nổi bật của công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện năm qua là phối hợp các ban Đảng Huyện ủy và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, tổ chức đại hội chi bộ mẫu, có quay phim, in thành đĩa rồi gửi xuống chi bộ trực thuộc để học tập, làm theo. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành còn tích cực giám sát sinh hoạt chi bộ trực thuộc, qua đây đã đề xuất Đảng bộ cấp xã, tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm ở 1 ấp, mời tất cả bí thư, phó bí thư các ấp còn lại cùng tham dự, rút kinh nghiệm chung nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị 10 của Ban Bí thư.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo cho rằng thời gian tới công tác tuyên giáo phải làm tốt việc dự báo, phát hiện, nắm bắt những vấn đề bức thiết trong cuộc sống để định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia và độc lập dân tộc; tăng cường tính nhạy bén, thiết thực, hiệu quả trong thông tin và định hướng thông tin trước những vụ việc phức tạp, nhạy cảm. Tiếp tục tăng cường vai trò chỉ đạo, kịp thời cung cấp, định hướng thông tin đối với hoạt động báo chí - xuất bản, phát huy vai trò chủ lực của báo chí trên mặt trận tư tưởng của Đảng...

Đội ngũ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành cũng rất tích cực viết tin, bài đăng trên trang thông tin điện tử của huyện, phản ánh kết quả đạt được của huyện trên các lĩnh vực, các vấn đề nóng đang được quan tâm, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch… để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hiểu đúng, góp phần định hướng dư luận xã hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phú Đinh Văn Án thì cho hay năm qua Tân Phú đã hoàn thành việc trang bị đường truyền trực tuyến đến 18/18 xã, thị trấn của huyện. Từ đây, khi có hội nghị được triển khai theo hình thức trực tuyến, Tân Phú đã kết nối được cả hệ thống từ tỉnh về huyện, đến xã, giúp thông tin được chuyển tải nhanh, kịp thời hơn, đỡ tốn thời gian, kinh phí tổ chức thành nhiều hội nghị như trước đây.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phú cũng thường xuyên mời báo cáo viên Trung ương, Quân khu 7 và báo cáo viên ở các lĩnh vực trọng yếu về triển khai nghị quyết cho huyện. Huyện cũng đã củng cố đội ngũ báo cáo viên cấp huyện và xã đảm bảo chất lượng, xây dựng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, kịp thời nắm bắt vấn đề để tham mưu cấp ủy, chính quyền xử lý không để xảy ra điểm nóng.

Qua nắm bắt dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phú tập hợp ý kiến nhân dân, tham mưu cho đồng chí Bí thư và Chủ tịch UBND huyện chọn vấn đề người dân quan tâm nhất để đối thoại. Theo đó, đồng chí Bí thư và Chủ tịch UBND huyện đã đối thoại với bà con đồng bào dân tộc thiểu số khu Lá Ủ (ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình) về việc xây dựng khu định canh định cư; đối thoại với người dân các xã Núi Tượng, Phú An về ô nhiễm môi trường…

* Chủ động công tác tham mưu

Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhận định năm 2017 ngành tuyên giáo tỉnh đã chủ động, kịp thời tham mưu với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết Trung ương 5, Nghị quyết Trung ương 6 và các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban TVTU.

Ngành tuyên giáo cũng đã chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng chính trị, dư luận xã hội, phản ánh kịp thời với Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng, đề xuất giải pháp xử lý các tình huống, vụ việc phức tạp phát sinh, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm liên quan đến các lĩnh vực tuyên giáo. Tích cực tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhằm giáo dục niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, truyền thống anh hùng, lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ, tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước. Tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong mọi mặt đời sống xã hội, phê phán cái xấu, cái ác trong đời sống xã hội…

Theo đồng chí Thái Bảo, năm 2018 hệ thống tuyên giáo các cấp tiếp tục chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức công tác, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ cấp ủy giao. Ngành tiếp tục tham mưu Ban TVTU, các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhất là triển khai thực hiện có hiệu quả trong toàn Đảng bộ tỉnh chuyên đề năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường kiểm tra tình hình học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng ở các cấp.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều