Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt tay ngay vào nhiệm vụ với khí thế khẩn trương

10:02, 21/02/2018

Sáng 21-2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thường trực 4 bên gồm: Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau tết.

Sáng 21-2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thường trực 4 bên gồm: Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau tết.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

* Hạn chế tai nạn nghiêm trọng

Đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị cần đẩy nhanh các dự án cấp bách, tăng cường thu thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ, tiếp tục đảm bảo tốt an ninh trật tự sau tết, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý, các sở, ngành, địa phương cần bắt tay ngay vào nhiệm vụ với khí thế khẩn trương, tránh tình trạng đầu năm thong thả, cuối năm lại vất vả.

Một số vấn đề nổi cộm xảy ra trước và trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã được tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đặc biệt trong suốt dịp nghỉ tết toàn tỉnh không xảy ra vụ cháy, nổ nào.

Trong dịp Tết Nguyên đán, ngân sách tỉnh đã chi 218,8 tỷ đồng để hỗ trợ tết cho các đối tượng, đặc biệt đã kịp thời chi tạm ứng 7 tỷ đồng để hỗ trợ cho 2 ngàn công nhân Công ty TNHH Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) bị chủ doanh nghiệp nợ lương và bỏ về nước vào thời điểm cận tết. Việc hỗ trợ công nhân kịp thời của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ khen ngợi. Chính quyền và các đoàn thể các cấp đã vận động và trao 90.539 phần quà trị giá trên 34,5 tỷ đồng cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong thời gian nghỉ tết, các bệnh viện đã khám, cấp cứu cho 7.138 trường hợp (tăng trên 2.200 trường hợp so với Tết năm 2017), có 3.687 trường hợp phải nhập viện nội trú, trong đó có 335 trường hợp phải chuyển viện. Các bệnh viện đã thực hiện 445 ca phẫu thuật. Trong 6 ngày nghỉ tết, toàn tỉnh có thêm 657 trẻ sơ sinh chào đời an toàn (tăng 115 trường hợp so với tết năm 2017).

Trong những ngày nghỉ tết đã có 1.333 trường hợp bị tai nạn giao thông (tăng 113,9% so với Tết Nguyên đán năm 2017). Trong số đó có 261 trường hợp nặng phải nhập viện, 108 trường hợp phải chuyển viện lên tuyến trên, 9 trường hợp phải phẫu thuật do chấn thương sọ não. Đặc biệt có 12 trường hợp tử vong và tiên liệu tử vong người thân xin về nhà do tai nạn giao thông (tăng 3 trường hợp so với Tết năm 2017). Tình hình tai nạn giao thông diễn ra nhiều nhất là ngày mùng 3 tết với 301 trường hợp.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất ghi nhận gia tăng số ca gặp nạn do đốt pháo nổ, trong đó có 8 vụ phải cấp cứu tại các bệnh viện. Trong khi đó tình hình nhập viện do đánh nhau và ngộ độc thực phẩm trong dịp tết có xu hướng giảm mạnh so với cùng kỳ. Toàn tỉnh đã xảy ra 126 vụ đánh nhau dẫn tới phải nhập viện (giảm 84% số vụ so với Tết Nguyên đán 2017, không có trường hợp nào tử vong). Ngoài ra các bệnh viện còn cấp cứu cho 88 trường hợp ngộ độc thực phẩm (giảm 73,9% số vụ so với Tết Nguyên đán 2017).

Trong những ngày tết, toàn tỉnh không xảy ra vụ trọng án nào. Các ngân hàng đã đảm bảo cung cấp đủ lượng tiền mặt phục vụ người dân mua sắm tết, tình hình cung cấp điện, nước sinh hoạt, giao thông đi lại của người dân cơ bản được thông suốt.

* Bắt tay ngay vào nhiệm vụ

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đề nghị phải xử lý thật nghiêm với trường hợp các băng nhóm giang hồ gây rối tại điểm game bắn cá tại phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa) đêm giao thừa, làm rõ bản chất của vụ việc, đồng thời không để tái diễn hiện tượng này. Đồng chí Trần Văn Tư cũng đề nghị phải rà soát lại toàn bộ các điểm vui chơi giải trí nhạy cảm như: các tụ điểm game bắn cá, quán bar, vũ trường… vì trong thời gian qua đã có nhiều biểu hiện sai phạm, gây mất an ninh trật tự.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ của năm 2018, cụ thể là: tập trung cao cho công tác giao quân năm 2018, đảm bảo đủ chỉ tiêu và chất lượng giao quân; đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng cơ bản, tranh thủ khi mùa khô việc thi công thuận lợi, nhất là những công trình cấp thoát nước đô thị; chuẩn bị tốt cho công tác thu hồi, đền bù, tái định cư cho người dân khu vực dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chỉ đạo ngành lao động - thương binh và xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh cần tập trung nắm bắt tốt tình hình sản xuất đầu năm tại các doanh nghiệp, đảm bảo tốt vấn đề cung cấp lao động, xử lý tranh chấp lao động, đình công nếu có.

Một trong những vấn đề được Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý là ngành lao động - thương binh và xã hội cần phối hợp chặt chẽ với huyện Trảng Bom giải quyết việc làm cho 2 ngàn lao động Công ty TNHH Texwell Vina, đảm bảo sinh kế cho người lao động. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành tập trung tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất đầu năm, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều