Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiến bộ vượt trội của người lính trẻ

08:06, 11/06/2018

Sau 3 tháng huấn luyện ở Trung đoàn Đồng Nai, chiến sĩ mới Lương Hoài Hoàng (ngụ ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ) có nhiều tiến bộ hơn hẳn so với nhiều đồng đội khác. Anh đã nhanh chóng thích nghi với môi trường quân đội và đạt những thành tích tốt.

Sau 3 tháng huấn luyện ở Trung đoàn Đồng Nai, chiến sĩ mới Lương Hoài Hoàng (ngụ ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ) có nhiều tiến bộ hơn hẳn so với nhiều đồng đội khác. Anh đã nhanh chóng thích nghi với môi trường quân đội và đạt những thành tích tốt.

Binh nhì Lương Hoài Hoàng (trái) trong những ngày đầu mới nhập ngũ được chỉ huy đại đội hướng dẫn gấp nội vụ.
Binh nhì Lương Hoài Hoàng (trái) trong những ngày đầu mới nhập ngũ được chỉ huy đại đội hướng dẫn gấp nội vụ.

Anh Hoàng chia sẻ được học tập, rèn luyện và phục vụ lâu dài trong quân đội là mơ ước bây lâu của anh. Vậy nên dù đã tốt nghiệp cao đẳng và đi làm nhưng anh vẫn tình nguyện xin gia nhập quân ngũ để thực hiện ước mơ của mình.

* Vượt qua thử thách

Là con út trong gia đình làm nông có 4 người con, sau khi học xong hệ cao đẳng ở Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi, anh Hoàng đi làm một thời gian nhưng cảm thấy không phù hợp với công việc nên quyết định rẽ sang hướng đi mới. Sau đó, năm 2015, anh tham gia lực lượng dân quân của Ban Chỉ huy quân sự xã Xuân Mỹ, rồi được kết nạp Đảng vào tháng 9-2017. Khi cơ hội đến, được sự đồng ý của gia đình, anh quyết định viết đơn xin nhập ngũ.

Đại úy Phùng Văn Ninh, Đại đội trưởng Đại đội huấn luyện, Trung đoàn Đồng Nai, nhận xét chiến sĩ mới Lương Hoài Hoàng tích cực học tập, hăng say phát biểu, trong công tác, sinh hoạt luôn chủ động, mau trưởng thành hơn so với các chiến sĩ mới khác.

Theo chiến sĩ mới Lương Hoài Hoàng, anh có nhiều lợi thế hơn các đồng đội vì đã có 2 năm tham gia dân quân ở địa phương nên phần nào nắm được một số quy định, điều kiện rèn luyện trong quân đội. Dĩ nhiên, khi tham gia dân quân, nếp sống, sinh hoạt tương đối “dễ thở”, không gắt gao như môi trường quân đội, nơi đòi hỏi bản thân chiến sĩ mới phải không ngừng nỗ lực rèn luyện vào khuôn phép từ những điều nhỏ nhất.

Nhớ lại những khó khăn trong 3 tháng đầu rèn luyện, anh Hoàng cho biết nếu muốn gắn bó lâu dài với quân đội, bản thân người chiến sĩ phải có tố chất hoặc trải qua rèn luyện, trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị, làm tốt vai trò được giao. Khi tiếp xúc với đồng đội trong tiểu đội, anh thường chia sẻ kinh nghiệm vượt khó của anh để làm ví dụ, giúp các đồng đội nhanh chóng hòa nhập. Dĩ nhiên, để làm được điều đó thì bản thân anh phải cố gắng, nỗ lực gấp đôi, gấp ba những người khác.

Dù nhiều lần cảm thấy nhớ nhà, nhớ nếp sống quen thuộc nhưng anh Hoàng phải dằn lòng vì con đường phía trước còn dài, phải tự tìm cách vượt qua những thử thách để đạt đến các mục tiêu lớn hơn. Hàng tuần, gia đình, người yêu của anh đến đơn vị thăm, kể chuyện ở nhà, chia sẻ những vất vả trong thời gian huấn luyện, động viên tinh thần anh. Điều này cũng giúp anh vững tin để đạt được thành tích huấn luyện tốt nhất.

* Chạm tới ước mơ

Môi trường mới, đồng đội mới, sống xa nhà... những thử thách này không khiến Hoàng chùn bước mà ngược lại đã rèn luyện, hun đúc anh ngày một trưởng thành hơn. Sau một thời gian nhập ngũ, nhận thấy sự chững chạc, vững vàng của người chiến sĩ trẻ, cán bộ trung đội đã tin tưởng giao cho anh Hoàng nhiệm vụ tiểu đội phó.

Trong vai trò tiểu đội phó, những khi tiểu đội trưởng có việc bận, anh Hoàng làm tốt vai trò người đứng đầu, hướng dẫn, giúp đỡ đồng đội trong một số thao tác cơ bản. Anh còn là một trong số những hạt nhân tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của đơn vị.

Đầu tháng 6, chiến sĩ mới Lương Hoài Hoàng cùng đồng đội kết thúc huấn luyện, chuẩn bị đến ngày làm lễ tuyên thệ, chính thức trở thành chiến sĩ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Gần kết thúc thời gian huấn luyện, anh Hoàng đã đăng ký học Tiểu đội trưởng trinh sát. Anh cho biết sau lễ tuyên thệ, anh mong muốn được đi học ở Trường quân sự Quân khu 7 và trở thành một trinh sát giỏi của đơn vị sau này.

Với sự nỗ lực trong rèn luyện, tích cực trong các phong trào và đạt các thành tích cao khi bắn súng được khá, ném lựu đạn và đánh thuốc nổ đạt giỏi, anh Hoàng sẽ có thêm tự tin trong con đường tiếp theo để đến gần với ước mơ hơn.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều