Báo Đồng Nai điện tử
En

Để cuộc sống thêm đẹp và ý nghĩa hơn...

10:08, 03/08/2018

Lần đầu tiên một lễ tuyên dương điển hình tiên tiến được Tỉnh ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức vào sáng 2-8 tại Đài PT-TH Đồng Nai.

Lần đầu tiên một lễ tuyên dương điển hình tiên tiến được Tỉnh ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức vào sáng 2-8 tại Đài PT-TH Đồng Nai. Tham dự lễ có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành và 226 điển hình là các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào Thi đua yêu nước của tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Nguyễn Phú Cường tặng hoa chúc mừng Thầy thuốc nhân dân,  bác sĩ Ngô Đức Đễ tại buổi lễ.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường tặng hoa chúc mừng Thầy thuốc nhân dân, bác sĩ Ngô Đức Đễ tại buổi lễ.

 

226 điển hình tiêu biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân đã hội ngộ và chia sẻ những việc làm hay, cách làm sáng tạo trong phong trào Thi đua yêu nước.

* Hết mình vì nhân dân

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường bày tỏ tin tưởng rằng: “Ngoài 226 điển hình tiên tiến được tuyên dương tại buổi lễ, còn rất nhiều tấm gương yêu nước khác đang thầm lặng cống hiến trên nhiều lĩnh vực trong các tầng lớp nhân dân, kể cả đồng bào yêu nước đang sinh sống ở nước ngoài”.

 

Năm nay tròn 70 tuổi, già làng Nguyễn Văn Long (ngụ ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn, TX.Long Khánh) có mặt tại buổi lễ tuyên dương trong trang phục dân tộc Chơro quen thuộc. Già làng Long đã bày tỏ cảm xúc vui mừng khi nói về sự đổi thay của đồng bào trong ấp của mình, đặc biệt là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Già làng Long chia sẻ: “Hồi đất nước mới giải phóng, đời sống của bà con thiếu thốn trăm bề, còn ngày nay gia đình nào cũng có nhà xây kiên cố, có việc làm, thu nhập ổn định. Nhiều gia đình còn có từ 1-2 con học đại học, khi về lại được địa phương tiếp nhận vào làm việc”.

Giúp cho bà con trong ấp Hàng Gòn hiểu được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đôi khi là việc không dễ, nhưng già làng Long luôn kiên nhẫn giải thích cho đến khi bà con hiểu thấu đáo. Già làng Long chia sẻ thêm: “Khi Nhà nước triển khai phong trào Xây dựng nông thôn mới, có hộ trông chờ Nhà nước, nhưng khi tôi đến tận nhà giải thích chuyện xây dựng nông thôn mới là xây dựng đời sống mới cho chính mình chứ đi đâu mà thiệt, thế là mọi người răm rắp làm theo. Người Chơro nay đã không còn ai tin lời những kẻ xấu, mà luôn tin theo Đảng và chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước”.

Còn Trung úy Nguyễn Hữu Quân, tấm gương người chiến sĩ công an nhân dân tiêu biểu của Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh khi nói về công việc, trách nhiệm được giao đã giúp nhiều người có dịp hiểu và chia sẻ với những vất vả và nguy hiểm hằng ngày mà anh và đồng đội phải đối diện.

Về công tác tại Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (thuộc PC45) được 5 năm, Trung úy Quân đã cùng đồng đội dũng cảm đấu tranh, triệt phá rất nhiều vụ án, bắt nhiều đối tượng phạm pháp hình sự nguy hiểm để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Trung úy Quân chia sẻ: “Được tuyên dương điển hình tiên tiến là một vinh dự rất lớn với tôi, nhưng cũng là một áp lực mới, đòi hỏi tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực sự xứng đáng với danh hiệu được nhận, xứng đáng với danh hiệu “Người chiến sĩ Công an nhân dân”.

Dù đã nhiều lần được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh về thành tích cứu chữa bệnh nhân, nhưng bác sĩ Ngô Đức Đễ, công tác tại Khoa Ngoại tổng hợp, khu dịch vụ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lại cho rằng ông làm việc không phải để nhận được những danh hiệu, ông chỉ có mong muốn giành lại mạng sống cho bệnh nhân mà ông coi như người thân trong gia đình. Bác sĩ Đễ chia sẻ: “Dù đã đến tuổi về hưu hơn 3 năm nay nhưng được Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tín nhiệm, tôi vẫn ở lại bệnh viện tiếp tục cống hiến và sẽ tiếp tục sự nghiệp cứu người cho đến khi nào còn có thể”.

* Trách nhiệm với đất nước

“Trong số 226 điển hình tiên tiến được công nhận tại buổi lễ, có 70 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh, trong đó có 25 tập thể và 45 cá nhân”.

 

Trong số 226 tập thể và cá nhân được công nhận điển hình tiên tiến, mỗi người, đơn vị học tập và làm việc ở các vị trí khác nhau nhưng đều có lòng yêu nước chân thành, và những tấm lòng ấy được thể hiện bằng những việc làm rất cụ thể, sinh động. Trong số đó có ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Ông Nhơn là tác giả của 21 bức tranh gốm đặc sắc phác họa chân dung 21 nguyên thủ trên thế giới đến Việt Nam dự Hội nghị cấp cao APEC năm 2017. Những bức tranh gốm của ông Nhơn sáng tác đã được Chính phủ chọn làm quà tặng cho các nguyên thủ dự hội nghị.

Hay em Hồ Đức Tiến (ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) khi đang học lớp 9 đã nghiên cứu và cho ra đời thiết bị truy cập thông minh dành cho người khiếm thị. Sản phẩm của Tiến từng đoạt giải nhất lĩnh vực phần mềm hệ thống cấp tỉnh và giải ba Cuộc thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc năm học 2016-2017. Ngoài ra, Tiến còn giành nhiều giải cao tại cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học và tiếng Anh trên internet. Với thành tích đó, Tiến đã được tuyển thẳng vào Trường phổ thông năng khiếu (thuộc Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh). Tiến chia sẻ: “Em sẽ tiếp tục học tập và phấn đấu trở thành chuyên gia giỏi trong lĩnh vực công nghệ thông tin để cung cấp các giải pháp làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn tặng bằng khen cho các điển hình tiên tiến tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn tặng bằng khen cho các điển hình tiên tiến tại buổi lễ.

 

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, qua thực tiễn đời sống, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến ở mọi lĩnh vực, địa bàn, không phân biệt tuổi tác, thành phố hay nông thôn. Đặc biệt, các điển hình tiêu biểu được tôn vinh là điển hình tiên tiến lần này sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ cho cuộc sống thêm đẹp và ý nghĩa hơn, tạo thêm động lực bền vững cho sự phát triển của tỉnh và của đất nước.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, đất nước đang ngày càng phát triển và luôn cần những điển hình tiên tiến là những người tốt - việc tốt, cách làm sáng tạo. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh. Trong đó, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 3 phong trào thi đua đã được Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”...

Công Nghĩa

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều