Báo Đồng Nai điện tử
En

Gieo mầm xanh cho Đảng

08:08, 23/08/2018

Trước khi năm học 2017-2018 kết thúc, Đảng bộ TX.Long Khánh tiếp tục là Đảng bộ dẫn đầu về phát triển Đảng trong học sinh khi có thêm 25 đảng viên trẻ sinh năm 2000 là học sinh 5 trường THPT của thị xã được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trước khi năm học 2017-2018 kết thúc, Đảng bộ TX.Long Khánh tiếp tục là Đảng bộ dẫn đầu về phát triển Đảng trong học sinh khi có thêm 25 đảng viên trẻ sinh năm 2000 là học sinh 5 trường THPT của thị xã được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Một buổi lễ kết nạp Đảng tại Đảng bộ Trường THPT Long Khánh. Ảnh: Hoàng Long
Một buổi lễ kết nạp Đảng tại Đảng bộ Trường THPT Long Khánh. Ảnh: Hoàng Long

Điều đáng mừng là việc kết nạp Đảng trong học sinh không chỉ làm tốt ở các trường THPT công lập mà ở cả các trường ngoài công lập.

* Động lực phấn đấu cho học sinh

Đỗ Xuân Hoàng là học sinh của Trường THPT Long Khánh được kết nạp Đảng vào cuối năm lớp 12 khi tròn 18 tuổi. Quá trình phấn đấu vào Đảng đã tạo cơ hội cho Xuân Hoàng được tìm hiểu về truyền thống cách mạng, bồi đắp tình yêu nước và đó cũng là lý do để Xuân Hoàng phấn đấu thi vào Trường đại học Nguyễn Huệ (Trường sĩ quan lục quân 2) sau khi học hết phổ thông. Xuân Hoàng cho biết: “Tôi rất tự hào vì trước khi bước vào môi trường quân đội đã kịp trở thành một đảng viên. Điều này rất thuận lợi để tôi khẳng định năng lực ở một môi trường học tập, rèn luyện  mới”.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thảo Hiền sinh năm 2000 được kết nạp Đảng tại Trường THPT Văn Hiến vào tháng 4-2018 khi tròn 18 tuổi. Thảo Hiền chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào đúng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 giúp tôi trưởng thành về tư tưởng và ý thức trách nhiệm. Điều này còn tạo cho tôi động lực vươn lên trong học tập và đạt được kết quả cao tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua cũng như chặng đường sắp đến”.

Còn Hà Minh Hoàng, hiện là sinh viên năm nhất của Trường đại học khoa học tự nhiên (Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh). là một trong 6 học sinh của Trường THPT Văn Hiến được kết nạp Đảng năm 2017. Minh Hoàng chia sẻ, năm học lớp 10 anh là học sinh có học lực khá giỏi của lớp, năng động và nhiệt tình với các phong trào Đoàn. Chính vì vậy anh được giáo viên chủ nhiệm giới thiệu cho Chi hội nhà trường cử đi học lớp đối tượng Đảng. Nhận thức được ý nghĩa và vinh dự lớn lao khi có cơ hội được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Minh Hoàng càng phấn đấu chứng tỏ năng lực và phẩm chất ở năm lớp 11 và lớp 12 khi liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi và đậu đại học với điểm số cao.

Thầy Nguyễn Đình Thiện, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho biết trong vài năm trở lại đây, năm nào nhà trường cũng phát triển được từ 5-6 học sinh vào Đảng. Trong số các đảng viên là học sinh có cả con của công nhân cao su. Có em tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng lại rất có nghị lực vươn lên trong học tập, tu dưỡng đạo đức tốt và trở thành tấm gương sáng trong học tập để các bạn cùng noi theo. Bản thân các em từ khi được giới thiệu đi học lớp cảm tình Đảng đến khi kết nạp Đảng đều ý thức được tinh thần phấn đấu và nhận thức tốt hơn về vai trò nêu gương của mình với các bạn trong lớp.

* Thêm nhân tố mới cho Đảng

Tính chung trong vòng 5 năm (từ 2012-2017), tất cả 5 trường THPT tại TX.Long Khánh (trong đó có 3 trường THPT công lập và 2 trường ngoài công lập) đều phát triển được đối tượng đảng viên là học sinh với số lượng 116 đảng viên. Đây được xem là một nỗ lực rất lớn của các trường THPT, đặc biệt là những trường ngoài công lập.

Thầy Nguyễn Duy Bằng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Long Khánh cho hay nguồn phát triển Đảng là học sinh tại trường rất phong phú, vì phần đông học sinh đều có thành tích học tập tốt, có ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức. Tuy nhiên, trong thực tế có một bất cập là nhiều em dù đã có trong danh sách phát triển Đảng tại trường THPT nhưng trước khi tốt nghiệp lại chưa đủ 18 tuổi, dẫn đến những khó khăn trong việc phấn đấu vào Đảng sau này khi chuyển sang một môi trường học tập mới.

Theo Ban Thường vụ Thị ủy Long Khánh, việc phát triển Đảng trong học sinh các trường THPT là việc không khó nhưng đòi hỏi phải tích cực và chủ động mới mang lại kết quả như mong muốn. Cụ thể, hàng năm chỉ tiêu phát triển Đảng là học sinh được giao cho tổ chức Đảng của từng trường THPT nhưng không chỉ giao đơn thuần mà các ban Đảng của Thị ủy luôn đồng hành hỗ trợ các trường trong việc lựa chọn đối tượng, cử học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, tạo điều kiện cho học sinh tham gia tổ trung kiên cũng như cử giáo viên dẫn dắt cho đến khi được kết nạp Đảng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều