Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Hạnh giàu lòng nhân ái

07:10, 20/10/2018

Chiếc xe máy vừa dừng trước cổng, em Nguyễn Ngọc Đạt (11 tuổi) đã nhanh nhảu vòng tay chào "bà nội" Nguyễn Thị Hạnh (ở KP.1, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Ngạc nhiên hơn, không phải mình Đạt mà tất cả những đứa trẻ có mặt ở nhà bà Hạnh hôm ấy đều gọi bà bằng 2 tiếng thân thương: bà nội.

Chiếc xe máy vừa dừng trước cổng, em Nguyễn Ngọc Đạt (11 tuổi) đã nhanh nhảu vòng tay chào “bà nội” Nguyễn Thị Hạnh (ở KP.1, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Ngạc nhiên hơn, không phải mình Đạt mà tất cả những đứa trẻ có mặt ở nhà bà Hạnh hôm ấy đều gọi bà bằng 2 tiếng thân thương: bà nội.

Bà Nguyễn Thị Hạnh (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) dạy kèm cho học sinh tại nhà. Ảnh: Nga Sơn
Bà Nguyễn Thị Hạnh (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) dạy kèm cho học sinh tại nhà. Ảnh: Nga Sơn

Bà Nguyễn Thị Hạnh trước đây từng là giáo viên dạy ở một trường tiểu học tại quận 1, TP.Hồ Chí Minh nhưng vì vướng bận chuyện gia đình nên xin nghỉ. 50 tuổi, bà xin dạy hợp đồng trở lại và sau khi nghỉ hưu bà mở lớp dạy kèm cho học sinh tại nhà. Đáng nói là lớp học của bà không chỉ nhận những học sinh bình thường vào học mà còn có cả những học sinh khuyết tật nhẹ về trí tuệ, có hoàn cảnh đặc biệt...

Gặp nhiều khó khăn khi kèm cặp những học sinh khiếm khuyết về trí tuệ, nhưng bà luôn nghĩ cách làm sao để học sinh mau chóng tiến bộ. Chị Hoàng Xuân Thủy, mẹ của học sinh Nguyễn Ngọc Đạt (ở phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) cho biết, con chị thính giác không bình thường và bị tăng động nên khả năng tập trung không cao. Từ lúc 5 tuổi đến nay, chiều nào chị cũng chở con đến lớp học của bà Hạnh với mong muốn con có thể hòa nhập với bạn bè đồng trang lứa. Với sự kiên trì của chị Thủy và bà Hạnh, sau 6 năm được kèm cặp, đến nay Đạt đã có thể hòa nhập tốt, đến trường đi học như những đứa trẻ bình thường khác.

Không chỉ dạy kèm miễn phí cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, từ khi nhận nhiệm vụ làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.1, phường Tân Tiến bà Hạnh có cơ hội tiếp xúc với nhiều hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn.Từ đây, bà bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Tiền lời kiếm được từ bán hàng trực tuyến, bà trích một phần giúp đỡ những hội viên phụ nữ buôn bán nhỏ lúc khó khăn. Bên cạnh đó, bà còn phổ biến mô hình này đến chị em và đến nay đã có vài chị vừa ở nhà nội trợ, chăm sóc con nhỏ vừa mở bán quần áo mẹ và bé, mỹ phẩm bằng hình thức trực tuyến để kiếm thêm thu nhập.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều