Báo Đồng Nai điện tử
En

Gương sáng cộng đồng

10:11, 21/11/2018

Năm 2018, qua thực hiện Chương trình 7 Người tốt việc tốt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm chủ nhiệm đã có nhiều gương sáng trong cộng đồng được phát hiện, tuyên dương khen thưởng.  

Năm 2018, qua thực hiện Chương trình 7 Người tốt việc tốt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm chủ nhiệm đã có nhiều gương sáng trong cộng đồng được phát hiện, tuyên dương khen thưởng.   

Bà Hoong Sắt Múi (bìa phải, xã  Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc) hướng dẫn công việc cho công nhân trong công ty của mình. Ảnh: V.Truyên
Bà Hoong Sắt Múi (bìa phải, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc) hướng dẫn công việc cho công nhân trong công ty của mình. Ảnh: V.Truyên

Những người tốt với việc làm tốt có ích cho bản thân, gia đình, góp sức cho cộng đồng có mặt ở khắp nơi từ thành thị đến nông thôn, trong từng ngành nghề, từ cán bộ công chức đến tiểu thương, nông dân…

* Sẵn sàng làm việc nghĩa

14 năm qua, bà Hoong Sắt Múi (người dân tộc Hoa, 36 tuổi, ngụ xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc), Giám đốc Công ty TNHH may Liên Hoa, đã tạo việc làm cho 100 lao động cùng gần 30 gia đình may gia công hàng tại nhà. Nhờ vậy mà cuộc sống của nhiều hộ nông dân được cải thiện khi vừa có thu nhập từ việc ở nhà xưởng gần nhà lại vừa có thời gian làm vườn, ruộng, chăm sóc gia đình.

 Đặc biệt, theo ông Lương Thanh Tùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Lộc, để giúp những gia đình có người thân qua đời mà không có khả năng mai táng, bà Múi sẵn sàng giúp tiền mua áo quan, tổ chức lễ. Mỗi dịp tết đến, xuân về, cổng nhà xưởng công ty của bà Múi luôn là địa chỉ quen thuộc mà người có hoàn cảnh kém may mắn tìm đến nhận quà hỗ trợ.

Không dư dả về kinh tế nhưng nông dân Trần Văn Trông (79 tuổi, ngụ ấp 4, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) vẫn tích cực đóng góp xây dựng quê hương theo khả năng. Ông Trông chia sẻ: “Có khả năng đến đâu thì mình cố gắng đóng góp tới đó. Mình cao tuổi thì phải làm gương cho lớp trẻ noi theo”.

Chính vì vậy mà gần 80 tuổi ông Trông vẫn ngày ngày vác cuốc ra đồng lo cho cuộc sống, song khi chính quyền địa phương thực hiện làm mới đường giao thông nông thôn, làm đèn chiếu sáng, lắp đặt camera an ninh ở khu dân cư, ông và gia đình đã hiến 100m đất, đóng góp 2 triệu đồng. Thêm vào đó với uy tín của bản thân trong cộng đồng, ông còn đứng ra vận động 30 hộ dân trong khu dân cư cùng đóng góp 150 triệu đồng cùng thực hiện.

Theo ông Nguyễn Văn Chánh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Thạnh Phú, việc đi đầu của ông Trông trong thực hiện phong trào đã tạo hiệu ứng lan tỏa rất tốt trong cộng đồng, khích lệ mọi người cùng ra sức xây dựng quê hương.

* Tận tâm phục vụ nhân dân

Đảm nhận vai trò đại biểu của nhân dân đã hơn 19 năm, bà Mai Thanh Thúy, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Tân Phú luôn kịp thời lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri để đề đạt với cơ quan có thẩm quyền. Tuy bộn bề công việc gia đình khi phải chăm mẹ bị ung thư, em gái bệnh viêm màng não nhưng bà Thúy luôn vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh công việc chuyên môn, gần 20 năm qua, tổ từ thiện cán bộ, công chức, viên chức huyện Tân Phú do bà Mai Thanh Thúy làm đầu tàu với 30 thành viên đã có nhiều đóng góp giúp đỡ người nghèo, người khó khăn, hoàn cảnh neo đơn ở địa phương. Mỗi quý một lần, bà Mai Thanh Thúy đứng ra tiếp nhận số tiền đóng góp của mọi người, sau đó mua sắm nhu yếu phẩm hoặc hỗ trợ tiền mặt cho người có hoàn cảnh khó khăn để chữa bệnh, xây, sửa chữa nhà.

Tương tự, ông Vũ Kim Thành, Thường trực Đảng ủy xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) cũng là tấm gương sáng trong thực thi công vụ. Người cán bộ trẻ mới 33 tuổi đời, 12 tuổi Đảng này cho hay, huyện Thống Nhất tập trung đông đồng bào Công giáo, không ít người còn e ngại khi được vận động vào Đảng vì sợ không còn được tự do sinh hoạt tôn giáo, bị ràng buộc khắt khe.

Bằng chính kinh nghiệm thực tiễn của người đảng viên, ông Thành trực tiếp tuyên truyền trong cộng đồng và người dân đã dần hiểu ra. Vì vậy, khi được giao nhiệm vụ phát triển Đảng của địa phương, ông Vũ Kim Thành hoàn thành tốt công tác, phát triển được nhiều đảng viên là đồng bào có đạo.            

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều