Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ

09:02, 18/02/2019

Đã thành thông lệ, cứ sau Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, thanh niên cả nước lại hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đã thành thông lệ, cứ sau Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, thanh niên cả nước lại hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự và các đoàn thể TP.Biên Hòa gặp gỡ đảng viên trẻ trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2019
Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự và các đoàn thể TP.Biên Hòa gặp gỡ đảng viên trẻ trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2019

Hòa chung không khí của ngày hội tòng quân năm nay, hàng trăm thanh niên của TP.Biên Hòa sẽ lên đường làm nghĩa vụ quân sự, thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước. Trong đó có hàng chục tân binh là đảng viên.

* Thạc sĩ luật nhập ngũ

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành luật, anh Bùi Đình Hùng (ngụ phường Tân Tiến) đã làm việc ở một công ty tại TP.Biên Hòa với mức thu nhập ổn định và vừa đi làm vừa tiếp tục học cao học chuyên ngành luật ở một trường đại học của TP.Hồ Chí Minh. Đến nay khóa cao học của anh Hùng gần kết thúc.

“Học để có thêm nền tảng kiến thức cho bản thân và phục vụ tốt hơn cho công việc. Tuy nhiên, tôi sẽ tạm gác lại việc học, làm việc để lên đường tòng quân. Ra quân, tôi lại tiếp tục học. Nếu có ý chí thì việc học sẽ không bao giờ là muộn, việc cần lúc này là Tổ quốc gọi, tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ để được trở thành người chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc - một vinh dự trong cuộc đời. Trước đây, cha tôi cũng là bộ đội, nay tôi tự hào tiếp nối truyền thống của cha và mong muốn việc làm của mình cũng như nhiều thanh niên khác sẽ là tấm gương cho lớp trẻ noi theo” - anh Hùng tâm sự.

Ông Bùi Văn Kiệt, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa cho biết, rất vui mừng vì thấy tuổi trẻ ngày nay đã kế tục được sự nghiệp của ông cha trên con đường bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước. Các thanh niên, đảng viên trẻ đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng cống hiến hết mình vì Tổ quốc. Những người con ưu tú này khi nhập ngũ không chỉ là nguồn lực quan trọng nhằm tăng cường, bổ sung nhân lực chất lượng cao cho quân đội mà còn tạo nguồn cán bộ sau này cho địa phương.

Tham gia nhập ngũ năm 2019, anh Bùi Đình Hùng không chỉ là tân binh có trình độ chuyên môn cao mà còn là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với hơn 1 tuổi Đảng.

Trong số 17 đảng viên trẻ của TP.Biên Hòa nhập ngũ đợt này thì anh Nguyễn Thanh Hiệp là đảng viên tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ. Năm nay Hiệp vừa tròn 18 tuổi, học xong THPT anh tham gia ngay lực lượng dân quân thường trực xã Hóa An. Trong thời gian làm việc tại Ban Chỉ huy quân sự xã, anh Hiệp luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia hoạt động phong trào của địa phương nên đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Trước lúc lên đường nhập ngũ, anh Hiệp cho hay: “Từ nhỏ, tôi đã mơ ước được mang trên mình bộ quân phục màu xanh. Cho nên sau khi tốt nghiệp THPT, tôi xin vào lực lượng dân quân để rèn luyện, làm quen dần với chế độ của chiến sĩ. Mai đây khi đã trở thành một chiến sĩ thực thụ trong quân đội, tôi tiếp tục rèn luyện, công tác để có cơ hội được phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi biết môi trường quân đội rất nghiêm khắc, kỷ luật nhưng tôi không ngại điều này mà cho đó là điều kiện tốt giúp thanh niên trau dồi bản lĩnh, kỹ năng sống và hoàn thiện nhân cách. Vì thế, tôi rất phấn khởi được lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân”.

* Tiếp bước truyền thống ông cha

Tại phường Long Bình, anh Trịnh Hoàng Giang cũng đang chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ. Anh Giang là con trai độc nhất của gia đình, mẹ là đảng viên đang công tác trong quân đội. Là “cậu ấm” nhưng Giang luôn ngoan ngoãn, liên tục là học sinh giỏi suốt 12 năm học. Với kết quả học tập và hạnh kiểm tốt, anh Giang sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn là học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Trảng Bom).

Ngày được kết nạp vào Đảng, anh Giang tự hứa phải phấn đấu rèn luyện hơn nữa sao cho xứng đáng với tư cách một đảng viên, với lý tưởng của Đảng. Noi gương truyền thống gia đình và được sự động viên, hướng dẫn của mẹ, vừa rồi anh Giang đã tình nguyện nhập ngũ để được phục vụ Tổ quốc. Biết là những ngày tới phải xa mẹ, xa gia đình nhưng anh Giang đã chuẩn bị tâm lý: cố gắng phấn đấu rèn luyện, học tập thật tốt trong môi trường quân đội để gia đình luôn yên tâm, tự hào về mình và Tổ quốc luôn được bình yên.

Đảng viên Nguyễn Tường Linh (phường Trảng Dài) thì bộc bạch: “Được tổ chức Đảng và  Đoàn Thanh niên giáo dục, rèn luyện, chúng tôi đã hiểu rõ và nhận thức sâu sắc về thế hệ đảng viên trẻ; về trách nhiệm to lớn của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Chúng tôi sẽ phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Biên Hòa - Đồng Nai, yên tâm phấn khởi lên đường làm tròn nhiệm vụ của người công dân, nhất là đảng viên trẻ đối với Tổ quốc; ra sức thi đua “học giỏi, rèn nghiêm” là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên noi theo, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội giao cho”.

Anh Nguyễn Tường Linh cũng cho hay, dù ở đơn vị nào, trong hoàn cảnh gian khổ nào cũng luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng đội để cùng tiến bộ, có kiến thức quân sự vững vàng, có nếp sống kỷ luật, kiên quyết chống mọi biểu hiện sai trái, không làm điều gì ảnh hưởng tới quân đội và đất nước.

Phương Hằng

Tin xem nhiều