Báo Đồng Nai điện tử
En

Lính tăng đón Xuân

01:02, 02/02/2019

Để những cán bộ, chiến sĩ xa nhà có một cái Tết cổ truyền ấm cúng, tươi vui trong đơn vị, ngay từ thời điểm này, Lữ đoàn Tăng – thiết giáp 22 (Quân đoàn 4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa...

Để những cán bộ, chiến sĩ xa nhà có một cái Tết cổ truyền ấm cúng, tươi vui trong đơn vị, ngay từ những ngày giáp tết, Lữ đoàn Tăng – thiết giáp 22 (Quân đoàn 4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với tinh thần tiết kiệm, tạo không khí sôi nổi giúp các cán bộ, chiến sĩ có cái Tết đáng nhớ với đơn vị.

Chiến sĩ Lữ đoàn Tăng – thiết giáp 22 trang trí hội trường, chuẩn bị cho đêm giao thừa. Ảnh: Minh Thành.
Chiến sĩ Lữ đoàn Tăng – thiết giáp 22 trang trí hội trường, chuẩn bị cho đêm giao thừa.

Vừa bước vào Lữ đoàn Tăng – thiết giáp 22 trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được ngay không khí sôi nổi và háo hức chờ đón năm mới của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Từng góc sân, dãy nhà, cột cờ đều được trang trí cờ nhiều màu và đặc biệt là bằng những chậu hoa hướng dương, mào gà, cúc...do chính chiến sĩ đơn vị chăm sóc từ nhiều tháng qua.

Đến thời điểm này, ngoài các loại hoa nở rộ chuẩn bị đón Tết thì các chậu kiểng, các dãy cây cảnh cũng được cắt tỉa, chậu cây, bồn hoa được sơn phết lại khiến cho không gian trong đơn vị ngập trong sắc màu tươi mới.

Thượng tá Ngô Xuân Đề (Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Tăng – thiết giáp 22) cho hay: “Lãnh đạo đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động đón Tết, trong đó tập trung vào nhiệm vụ hàng đầu là trực sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vào dịp Tết để cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị có một mùa Xuân vui tươi. Phương châm của Lữ đoàn là đón Tết không quên nhiệm vụ, đón Tết an toàn, tiết kiệm”.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 làm báo tường chuẩn bị cho buổi chấm thi báo tường toàn Lữ đoàn vào đêm giao thừa. Ảnh: Minh Thành.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 làm báo tường chuẩn bị cho buổi chấm thi báo tường toàn Lữ đoàn vào đêm giao thừa

Không chỉ tổ chức trang trí doanh trại, Lữ đoàn còn chuẩn bị  tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đa dạng như: giao lưu văn nghệ, thi gói bánh chưng, thi báo tường và chấm ngay trong đêm giao thừa, giao lưu với đoàn viên, thanh niên địa phương...

Theo kế hoạch, đêm 30 tháng Chạp, toàn bộ, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn sẽ tập trung tại Hội trường Lữ đoàn theo dõi văn nghệ, chấm thi báo tường và nghe lãnh đạo Lữ đoàn chúc Tết. Sau đó, cán bộ, chiến sĩ các tiểu đoàn sẽ về lại hội trường tiểu đoàn để xem tivi, ca nhạc, ăn bánh kẹo và nghe chỉ huy tiểu đoàn chúc Tết.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nhất, Chính trị viên Tiểu đoàn 2 cho biết, đơn vị đã chọn ra những cán bộ, chiến sĩ khéo tay nhất để viết, vẽ báo tường, hoặc cùng nhau thi gói bánh chưng. Chiếc bánh truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của người Việt lại càng ý nghĩa hơn khi được tạo nên từ các thành phẩm mà chiến sĩ tự tăng gia sản xuất suốt thời gian qua.

Cán bộ, chiến sĩ các Đại đội thuộc Tiểu đoàn 2 thi gói bánh chưng. Ảnh: Minh Thành.
Cán bộ, chiến sĩ các Đại đội thuộc Tiểu đoàn 2 thi gói bánh chưng

Dịp này, người thân của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn cũng có thể đến thăm, đem thêm quà bánh, đặc sản địa phương lên cho chiến sĩ cùng vui Xuân. Thông qua các hoạt động đón Tết của Lữ đoàn Tăng – thiết giáp 22 như giúp mùa xuân đến gần hơn, ấm áp hơn trong lòng những người lính xa nhà.

Trung sĩ Vi Văn Chung, Pháo thủ xe tăng Tiểu đoàn 2, nhà ở ấp 3, xã Sông Ray (huyện Cẩm Mỹ) tâm sự: “Đây là năm đầu tiên tôi ăn tết trong môi trường quân đội, tuy nhớ nhà nhưng đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động đón Xuân nên tôi cảm thấy rất là vui khi ăn tết với đồng đội. Có lẽ đây là cái Tết khó quên nhất với những người thanh niên chúng tôi, đặc biệt là sau này, khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương sẽ khó có dịp nào tôi được đón cái Tết đặc biệt như năm nay nữa”.

Bài và ảnh: Minh Thành

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều