Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiết thực thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm

09:04, 08/04/2019

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, trong năm 2018 các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể… trong tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng phấn khởi.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, trong năm 2018 các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể… trong tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng phấn khởi.

Cụ thể, ở khối doanh nghiệp, qua phát động phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo đã có trên 300 lượt đơn vị đăng ký 248 đề tài, trên 16,8 ngàn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho Nhà nước, doanh nghiệp  gần 100 tỷ đồng. Trong đó có 19 đề tài được tặng bằng khen và huy hiệu Lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ở khối cơ quan hành chính sự nghiệp, đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đã thi đua đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi trong quá trình giải quyết công việc với người dân và doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực GD-ĐT, thông qua cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” ngành đã vận động cán bộ, giáo viên chăm lo sự nghiệp GD-ĐT; chất lượng đội ngũ được nâng lên, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn tăng bình quân hằng năm cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp đạt tỷ lệ cao, kết quả học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97,03%.

Trên lĩnh vực y tế đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học - kỹ thuật đem lại lợi ích cho người bệnh.

Trong năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động 2 đợt thi đua. Đợt 1 từ nay đến ngày 30-6 nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019.

Đợt 2 từ ngày 1-7 đến 31-12-2019 nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2019), 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019.

An Yên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích