Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày vui trọn vẹn của công nhân, lao động

10:05, 12/05/2019

Ngày 11-5, nhân Tháng Công nhân năm 2019, tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình Tết Lao động với sự tham gia của gần 3 ngàn đoàn viên công nhân, lao động trong tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày 11-5, nhân Tháng Công nhân năm 2019, tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình Tết Lao động với sự tham gia của gần 3 ngàn đoàn viên công nhân, lao động trong tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn viên, người lao động được khen thưởng
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn viên, người lao động được khen thưởng

* Một ngày vui

Trong chương trình Tết Lao động năm 2019, có 1 tập thể, 6 cá nhân được nhận cờ thi đua và bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 90 chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, 90 nữ công tiêu biểu, 50 đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 34 công nhân lao động kỹ thuật cao tiêu biểu xuất sắc.

 Kết thúc hội thi văn nghệ và thể thao trong chương trình Tết Lao động, Ban tổ chức trao tổng cộng 70 giải thưởng. Trong đó, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) đoạt giải nhất toàn toàn. 2 giải nhì thuộc về Công đoàn Viên chức tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu. Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa và Liên đoàn Lao động huyện Nhơn Trạch đoạt giải ba.

Ngay từ sáng sớm 11-5, Khu du lịch Bửu Long đã đón hàng ngàn đoàn viên công nhân, lao động đến từ nhiều nơi trong tỉnh. Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tân Phú Ngô Thị Hợi cho biết, do ở cách xa TP.Biên Hòa nên đây là lần đầu tiên nhiều đoàn viên công nhân, lao động của huyện được đến khu du lịch nổi tiếng này. Mọi người rất vui, vừa tham quan vừa chụp rất nhiều ảnh lưu niệm.

Để những công nhân, lao động trong huyện không có cơ hội tham gia Tết Lao động được theo dõi chương trình, trên trang Facebook Công đoàn Tân Phú đã thực hiện phát trực tiếp (live stream) các hoạt động, phần thi của đội Liên đoàn Lao động huyện Tân Phú. Các phần thi này nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả huyện nhà thông qua các bình luận.

Anh Lê Thanh Tùng, công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) vô cùng phấn khích cho hay, khi biết được tham gia chương trình, nhiều công nhân rất hồi hộp, thao thức cả đêm. Sáng 11-5 khi đến khu du lịch, ai cũng cảm thấy thoải mái vì khu du lịch có nhiều cây cối mát mẻ, các tiểu cảnh được bài trí rất bắt mắt. Ngoài ra, công nhân, lao động được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi nổi cổ vũ các đội thi đấu thể thao. Đây là cơ hội để công nhân có dịp được vui chơi, xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng, vất vả trong xưởng.

Là một trong 34 công nhân kỹ thuật cao lần đầu tiên được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, anh Nguyễn Cao Trọng (Công ty dệt Texhong, huyện Nhơn Trạch) bày tỏ: “Đây là vinh dự lớn đối với bản thân tôi và nhiều công nhân khác. Bằng khen có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với chúng tôi, cho thấy sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo đối với sự đóng góp của công nhân kỹ thuật. Bản thân tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để làm việc hiệu quả hơn nữa”.

* Khích lệ người lao động làm việc tốt

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, Tháng Công nhân năm nay có chủ đề Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên, phấn đấu mỗi Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đều có ít nhất một hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

Đoàn viên công nhân, lao động tham gia thi môn chạy tiếp sức với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả
Đoàn viên công nhân, lao động tham gia thi môn chạy tiếp sức với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả

Các cấp Công đoàn tiếp tục tập trung giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật về lao động như: tiền lương, tiền thưởng, bữa ăn ca, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... của chủ doanh nghiệp đối với người lao động. Đồng thời, tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia quản lý an toàn vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm, thăm hỏi, tặng quà, xây nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động...

Bà Nguyễn Thị Như Ý kêu gọi toàn thể đoàn viên công nhân, lao động trong tỉnh thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo để góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương và đất nước. Đồng thời đề nghị các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm hơn nữa đến đời sống của người lao động, khích lệ người lao động phát huy khả năng bằng những việc làm, hành động thiết thực.

Phát biểu tại chương trình Tết Lao động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh Tháng Công nhân năm 2019 không chỉ là dịp để đoàn viên, người lao động có cơ hội giải trí, giao lưu mà còn là diễn đàn kêu gọi sự quan tâm của cả hệ thống chính trị tập trung xây dựng giai cấp công nhân xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị các tổ chức Công đoàn trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện tốt chức năng, trách nhiệm đối với công nhân, lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; các chủ doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tích cực tạo điều kiện, phối hợp với tổ chức Công đoàn chăm lo ngày càng tốt hơn cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình.

Đáp lời, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) Thái Minh Trí cho biết, lãnh đạo công ty sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Công đoàn cơ sở hoạt động, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên. Qua đó, tạo được sự gắn kết, tin tưởng giữa người lao động với doanh nghiệp để cùng nhau phát triển, tiến bộ.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận được phần thưởng lớn như thế. Tôi đã mơ ước có được chiếc xe máy từ rất lâu nhưng dành dụm nhiều năm vẫn chưa đủ tiền mua. Tôi rất vui và vô cùng sung sướng”.

Đó là chia sẻ của anh Phạm Văn Hùng, công nhân Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), người may mắn nhận được phần thưởng lớn nhất là chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng trong chương trình Tết Lao động năm 2019.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều