Báo Đồng Nai điện tử
En

Huấn luyện tốt xứng đáng truyền thống anh hùng

09:06, 03/06/2019

Ngày 31-5 vừa qua, cùng với các đơn vị trong Quân đoàn 4, Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309) đã tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019 với kết quả huấn luyện được lãnh đạo Quân đoàn 4 đánh giá cao.

Ngày 31-5 vừa qua, cùng với các đơn vị trong Quân đoàn 4, Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309) đã tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019 với kết quả huấn luyện được lãnh đạo Quân đoàn 4 đánh giá cao.

Chiến sĩ mới của Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309) có thành tích huấn luyện tốt thực hiện nghi thức hôn quân kỳ trong buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới 2019.
Chiến sĩ mới của Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309) có thành tích huấn luyện tốt thực hiện nghi thức hôn quân kỳ trong buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới 2019.

Đầu năm nay, trong lễ ra quân huấn luyện ngày 1-3, Trung đoàn 31 được nhận cờ thi đua “Đơn vị huấn luyện giỏi” năm 2018 của Bộ Quốc phòng. Năm nay, trung đoàn còn được Quân đoàn 4 chọn làm đơn vị điểm trong công tác huấn luyện.

* Vượt khó đạt hiệu quả huấn luyện

Ngay từ đầu năm, trung đoàn đã nhận định các khó khăn sẽ gặp trong công tác huấn luyện như: một số cán bộ trung đội và phần lớn cán bộ tiểu đội trưởng mới ra trường, kinh nghiệm còn hạn chế; chiến sĩ mới bắt đầu sinh hoạt trong môi trường quân đội, cường độ huấn luyện cao phần nào ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ... Từ nhận định trên, lãnh đạo, chỉ huy các cấp của trung đoàn đã đề ra những hướng khắc phục như tăng cường tập huấn cho cán bộ huấn luyện, sâu sát nắm tình hình giúp chiến sĩ mới sớm hòa nhập.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sơn, Chính ủy Quân đoàn 4 tại lễ tuyên thệ chiến sĩ mới của Trung đoàn 31 đánh giá cao kết quả huấn luyện chiến sĩ mới của trung đoàn. Chính ủy Quân đoàn 4 cũng tin tưởng chiến sĩ mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ khi về đơn vị và yêu cầu các chiến sĩ mới cần phải nỗ lực rèn luyện, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh.

Trung tá Nguyễn Quyết Thắng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 31 cho hay: “Sau khi được sư đoàn giao chỉ tiêu nhận chiến sĩ mới năm 2019, trung đoàn đã tích cực, chủ động củng cố nơi ăn, ở, sinh hoạt cho chiến sĩ. Bên cạnh đó, trung đoàn cũng chuẩn bị đầy đủ mô hình, học cụ, giáo án, bài giảng, thao trường phục vụ tốt nhất cho huấn luyện. Qua kiểm tra, quân đoàn, sư đoàn đã đánh giá trung đoàn làm tốt việc chuẩn bị, đủ điều kiện huấn luyện chiến sĩ mới năm nay”.

Trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới, các đơn vị duy trì thường xuyên, có nền nếp các phong trào thi đua, tạo được khí thế thi đua sôi nổi. Sau 3 tháng huấn luyện, trung đoàn đã giáo dục, rèn luyện cho chiến sĩ từ một thanh niên trở thành chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam với sự trưởng thành về mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật, có khả năng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra các nội dung kỹ thuật chiến đấu bộ binh của chiến sĩ mới đều đạt kết quả từ khá trở lên, trong đó nội dung bắn súng AK đạt khá; đánh thuốc nổ, ném lựu đạn đạt giỏi.

Binh nhì Nguyễn Thanh Phong, chiến sĩ Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 31 là một trong những chiến sĩ có thành tích rèn luyện tốt và được Sư đoàn 309 tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quản lý huấn luyện chiến sĩ mới 2019, đặc biệt anh còn được chọn thực hiện nghi thức hôn quân kỳ trong lễ tuyên thệ. Binh nhì Phong cho hay, anh rất tự hào khi chính thức bước vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Sau 3 tháng huấn luyện, tất cả các chiến sĩ mới đều xác định rõ nhiệm vụ, tuyệt đối an tâm công tác, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm quy định của đơn vị.

* Tiếp tục huấn luyện chiến sĩ năm đầu

Sau khi hoàn thành huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 31 bắt tay ngay vào huấn luyện chiến sĩ năm thứ nhất từ đầu tháng 6 và kéo dài hết năm, không nghỉ giữa các giai đoạn. Cụ thể, chiến sĩ sau khi ổn định tổ chức, đơn vị sẽ  huấn luyện nâng cao ở cả 4 mặt quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuât, trong đó chú trọng nhất là huấn luyện quân sự và chính trị.

Trung tá Lê Đình Giáp, Phó trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Trung đoàn 31 cho biết: “Ngay trong tháng 6 trung đoàn sẽ bắt đầu huấn luyện đồng bộ 4 mặt trên, riêng quân sự là nội dung nặng nhất, các chiến sĩ sẽ được huấn luyện nâng cao nội dung cấp tổ, tiểu đội, trung đội đối với chiến thuật của chiến sĩ năm thứ nhất. Chiến sĩ cũng sẽ được huấn luyện các bài bắn nâng cao như bài 2, bài 3, sử dụng thành thạo các loại hỏa lực có trong biên chế như: B41, các loại trung liên, đại liên, cối 60mm...”.

Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện và phấn đấu xứng đáng là đơn vị điểm trong công tác huấn luyện năm 2019 được quân đoàn giao phó, ngay từ bây giờ Trung đoàn 31 sẽ phải tổ chức huấn luyện chiến sĩ năm thứ nhất đúng, đủ nội dung theo kế hoạch, tập trung khắc phục những hạn chế trong phương pháp huấn luyện của cán bộ và tinh thần trách nhiệm của chiến sĩ. Phấn đấu quân số tham gia huấn luyện cao nhất.

Đồng thời các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị phải luôn bám sát nhiệm vụ của đơn vị, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho chiến sĩ, phấn đấu quân số khỏe đạt 99,2% trở lên. Mỗi cán bộ, chiến sĩ cũng cần tự bảo quản, quản lý, sử dụng có hiệu quả vũ khí trang bị, không để hư hỏng, an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động.

Binh nhất Nguyễn Đào Quang Huy, chiến sĩ Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 31 cho biết anh và các đồng đội hiện tự tin, sẵn sàng bước vào giai đoạn huấn luyện chiến sĩ năm thứ nhất. Sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, anh đã quen với môi trường kỷ luật, áp lực huấn luyện, vì vậy anh tin rằng bản thân sẽ tiếp tục thực hiện tốt các bài huấn luyện trong thời gian sắp tới.

Minh Thành

Tin xem nhiều