Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, đảng viên cam kết nêu gương

09:08, 23/08/2019

Tính từ năm 2014 đến cuối năm 2018, ở Tổng công ty cao su Đồng Nai có hơn 5.900 lao động nghỉ việc, gây ra biến động lớn về lao động, khó khăn trong quản lý và điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh của tổng công ty.

Tính từ năm 2014 đến cuối năm 2018, ở Tổng công ty cao su Đồng Nai có hơn 5.900 lao động nghỉ việc, gây ra biến động lớn về lao động, khó khăn trong quản lý và điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh của tổng công ty.

Cán bộ lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở. Trong ảnh: Một buổi sinh hoạt chi bộ của Chi bộ Công ty cổ phần cao su Hàng Gòn. Ảnh: TL
Cán bộ lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở. Trong ảnh: Một buổi sinh hoạt chi bộ của Chi bộ Công ty cổ phần cao su Hàng Gòn. Ảnh: TL

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai Huỳnh Kim Nguyên, trước tình hình trên, cũng như yêu cầu về sự tồn tại và phát triển, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ cấp cơ sở đến tổng công ty vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và công nhân lao động yên tâm lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tổng công ty.

* Đảm bảo quyền lợi người lao động

Trong công tác tuyên truyền của Tổng công ty cao su Đồng Nai đã gắn với việc phát huy dân chủ ở cơ sở và đảm bảo các chế độ, quyền lợi đối với công nhân lao động.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, bộ máy quản lý, các đoàn thể chính trị và người đứng đầu các đơn vị luôn chú trọng phát huy dân chủ, tạo mọi điều kiện để công nhân lao động tham gia ý kiến xây dựng Đảng, góp ý về các giải pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh của tổng công ty... Các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của công nhân lao động như: định mức sản lượng, định mức khối lượng công việc, đơn giá, tiền lương đều được công khai.

Bên cạnh đó, tổng công ty còn thực hiện nhiều chế độ, nội dung liên quan đến quyền lợi của công nhân như: bồi dưỡng độc hại; khen thưởng con cán bộ, công nhân lao động có thành tích trong học tập; hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, mái ấm Công đoàn... Qua đó góp phần quan trọng cổ vũ tinh thần người lao động làm việc, gắn bó với  cơ quan, đơn vị, tạo nên sức mạnh để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai những năm qua.

* Đề cao sự nêu gương của cán bộ lãnh đạo

Để công tác tuyên truyền có hiệu quả, Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai còn xác định phải thực hiện theo phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong công tác, đạo đức, tác phong phải chuẩn mực thì công nhân lao động mới phục và mới nghe.

Một trong những bài học trong công tác tuyên truyền được rút ra ở Tổng công ty cao su Đồng Nai là cán bộ, đảng viên và cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nêu gương để quần chúng noi theo. Đồng thời tích cực làm tốt công tác vận động quần chúng, đeo bám vườn cây, nhà máy, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ công nhân lao động.

Đồng chí Vũ Thị Mỹ Lệ, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cao su Đồng Nai chia sẻ, hằng năm cán bộ, đảng viên của tổng công ty đều viết cam kết nêu gương. Trong sinh hoạt chi bộ hằng tháng phải nghiêm túc tự phê bình và phê bình về đánh giá thực hiện trách nhiệm nêu gương. Ngoài ra, lãnh đạo tổng công ty cũng thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo phòng, ban về các nông trường, xí nghiệp và ngược lại nhằm nâng cao năng lực công tác và thử thách, trui rèn cán bộ từ thực tiễn, để mỗi cán bộ nhận thức sâu sắc quan điểm quần chúng của Đảng, từ đó tăng cường ý thức phục vụ.

Công tác tuyên truyền ở Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai cũng đã được gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất trong cán bộ, công nhân lao động, từ đó cổ vũ mọi người phát huy tài năng, trí tuệ để tạo nên sức mạnh tổng hợp xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị.

Trong những năm qua, từ những phong trào thi đua vượt sản lượng, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật do Ban tổng giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổng công ty phát động đã có 2.500 lượt cán bộ, công nhân và trên 400 lượt tập thể được khen thưởng có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, với số tiền gần 41 tỷ đồng, trong đó có 187 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào hoạt động thực tiễn.

Nhờ sự vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng một cách có hiệu quả và tích cực tuyên truyền tạo đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và công nhân lao động nên dù trong thời kỳ khó khăn như hiện nay, Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai vẫn lãnh đạo đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là tổng công ty đã bảo toàn và phát triển nguồn vốn, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách và nộp thuế, bảo đảm đời sống cho công nhân lao động; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quản lý.

Phương Hằng

Tin xem nhiều