Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ trách nhiệm, nhiệt huyết

04:12, 11/12/2019

"Người cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân thì việc lớn hay nhỏ dân cũng làm theo"- ông Phan Văn Bảy, Bí thư Chi bộ ấp Vàm, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) đã tâm sự như vậy.

“Người cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân thì việc lớn hay nhỏ dân cũng làm theo”- ông Phan Văn Bảy, Bí thư Chi bộ ấp Vàm, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) đã tâm sự như vậy.

Ông Phan Văn Bảy (phải) kiểm tra công tác thi công đường nông thôn ở tổ 7
Ông Phan Văn Bảy (phải) kiểm tra công tác thi công đường nông thôn ở tổ 7. Ảnh:N.H.Trang

Ông Bảy là một Bí thư Chi bộ trách nhiệm, nhiệt huyết, tiên phong, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân.

Ông Phan Văn Bảy sinh năm 1957, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thiện Tân, kiêm Chủ tịch HĐND xã. Năm 2011, sau khi nghỉ công tác và hưởng chế độ một lần, ông về ấp tham gia lao động sản xuất và sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp Vàm. Tháng 3-2015, Chi bộ tín nhiệm giới thiệu ông làm Bí thư Chi bộ ấp cho đến nay.

Từ ngày làm Bí thư Chi bộ, ông dành phần lớn thời gian lo phát triển các phong trào của ấp như: đời sống văn hóa ở khu dân cư, giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới... Để vận động người dân hưởng ứng các phong trào của địa phương, ông Bảy thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với từng đảng viên, cán bộ, người dân về những vấn đề dân sinh của ấp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ; vận động mọi người cùng đoàn kết thực hiện các phong trào, giúp nhau làm kinh tế... Từ đó, ông đem những điều mọi người tâm huyết phản ảnh, đề xuất, hiến kế ra bàn bạc với tập thể chi ủy để chi ủy thống nhất, sau đó mới đưa vào cuộc họp chi bộ bàn bạc và ra nghị quyết chỉ đạo ấp, các đoàn thể thực hiện.

Ông cùng tập thể chi ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo địa bàn ấp Vàm thực hiện tốt các mục tiêu để ngày một phát triển tốt hơn, đời sống nhân dân khá hơn. Đặc biệt trong công tác lãnh đạo, ông luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, luôn gần dân, hướng dẫn, dẫn dắt nhân dân thực hiện tốt việc sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đến nay, trên địa bàn ấp Vàm có 15 hécta cây bưởi, 5 hécta rau các loại, các giống lúa mới có năng suất chất lượng cao được nông dân đưa vào sản xuất có hiệu quả, nhằm nâng cao mức thu nhập cho người nông dân.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, ấp Vàm đăng ký thực hiện nhiều công trình đường giao thông đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Tranh thủ nguồn kinh phí phân bổ của xã, Chi bộ ấp Vàm đã đưa vào nghị quyết thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Để nguồn vốn đối ứng của dân được huy động kịp thời với nguồn phân bổ kinh phí của xã, Chi bộ ấp chỉ đạo Ban điều hành ấp, Ban công tác Mặt trận, tổ nhân dân, chi hội, đoàn thể họp từng cụm dân cư lấy ý kiến làm, mức đóng góp. Khi các bên thống nhất thì chi bộ ra nghị quyết thực hiện. Nhờ vậy, nghị quyết của chi bộ ban hành tới đâu thì những tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn ấp Vàm hình thành tới đó, góp phần thay đổi diện mạo của toàn ấp, làm nức lòng người dân nơi đây.

Kết quả việc huy động nguồn lực của nhân dân cũng như sự hỗ trợ của Nhà nước tính đến nay ấp Vàm đã thực hiện nghị quyết của chi bộ về sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, đã làm được 1.300m đường bê tông với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Điểm nổi bật nhất là xóm Gò được chi bộ chọn là xóm kiểu mẫu để xây dựng nông thôn mới, nâng cao diện mạo nông thôn. Xóm Gò đã thay đổi rất nhiều, có đường hoa, có mô hình ánh sáng đường quê, tổ chức về thăm mộ tại nghĩa trang nhân dân trong những ngày giáp Tết, sự đồng thuận của nhân dân rất cao.

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, hội viên của ấp Vàm được ông quan tâm, vận động các mạnh thường quân ủng hộ quà cho người khó khăn, giúp nhau làm kinh tế. Từ năm 2015 đến nay, mỗi khi Tết đến, xuân về, ông đều tổ chức họp tổng kết hoạt động của ấp Vàm, sau đó tặng quà Tết cho 16 tổ nhân dân 35 phần quà với tổng số tiền 8 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn tổ chức cho cán bộ ấp đi tham quan các di tích văn hóa, lịch sử, trải nghiệm thực tế... với số tiền khoảng 13 triệu đồng/lần.

Ông Bảy còn tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng để làm giàu cho gia đình. Gia đình ông hiện có vườn bưởi da xanh rộng 7 sào, cho thu nhập 180-220 triệu đồng/năm, góp phần xây dựng mô hình điểm về cây bưởi, cây chủ lực của xã.

Bằng những việc làm và sự tận tâm với công việc, ông Bảy vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của tỉnh và huyện.

Ngô Huỳnh Trang

Tin xem nhiều