Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên 3 lần được tuyên dương Người tốt - việc tốt

10:12, 27/12/2019

Năm 2019 là năm thứ 3 liên tiếp ông Mai Văn Nhỏ, Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương Người tốt - việc tốt của tỉnh.

Năm 2019 là năm thứ 3 liên tiếp ông Mai Văn Nhỏ, Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương Người tốt - việc tốt của tỉnh.

Ông Mai Văn Nhỏ, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở huyện Định Quán
Ông Mai Văn Nhỏ, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở huyện Định Quán. Ảnh: V.Tuyên

Để có được vinh dự này, ông Mai Văn Nhỏ luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, bản thân ông cùng lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình hoạt động của đơn vị như: phát triển hội viên, hướng dẫn Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp triển khai chủ trương, chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Đồng thời, ông cùng với các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm huy động nhiều nguồn lực cùng chung tay chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin bằng nhiều hoạt động: trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh miễn phí, xây, sửa nhà, tiếp sức đến trường, giúp vốn, thăm tặng quà dịp Tết... Kết quả, trong năm 2019 đã vận động được tiền và hiện vật trị giá gần 8 tỷ đồng để chăm lo cho nạn nhân.

Không chỉ đóng vai trò làm tốt công tác quản lý Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, kết nối mạnh thường quân với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, ông Mai Văn Nhỏ còn là người đồng cảm, thấu hiểu nỗi đau, khó khăn của nạn nhân chất độc da cam/dioxin. “Với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bên cạnh sự thiếu thốn về vật chất, chịu nỗi đau về thể xác thì về mặt tình cảm họ cũng thiệt thòi hơn người bình thường. Do vậy, thái độ, cách tiếp cận của người làm công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, của mạnh thường quân khi tiếp xúc, trao tặng quà rất cần được chú ý để nạn nhân chất độc da cam/dioxin không cảm thấy mặc cảm khi được nhận nhà, nhận quà. Ngược lại họ cảm thấy vui bởi vì được chính quyền, cộng đồng quan tâm” - ông Mai Văn Nhỏ nói.

Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên (10 tuổi, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) cho hay, 2 mẹ con em đều là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ngoài tiền trợ cấp hằng tháng, những dịp lễ Tết ông Mai Văn Nhỏ luôn dành thời gian đến thăm hỏi, tặng quà 2 mẹ con Thảo Nguyên. Ông cũng thường xuyên động viên Thảo Nguyên cố gắng tập vận động để tự chăm sóc bản thân.

Bên cạnh những nạn nhân được công nhận chế độ, được Nhà nước trợ cấp thường xuyên, vẫn còn những gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nạn nhân chất độc da cam/dioxin thuộc thế hệ thứ 3 trở đi chưa nhận được chính sách hỗ trợ. Với những trường hợp này, bản thân ông và lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cũng như các cấp Hội luôn đặc biệt quan tâm vận động mạnh thường quân giúp đỡ. “Mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều nguồn lực để hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin” - ông Mai Văn Nhỏ bày tỏ.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều