Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo

04:12, 19/12/2019

Một trong những hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (QPTD) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam là Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Công ty viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Đồng Nai tổ chức hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo kết hợp làm Dân vận tại xã Suối Nho (huyện Định Quán).

[links()]Một trong những hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (QPTD) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam là Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Công ty viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Đồng Nai tổ chức hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo kết hợp làm Dân vận tại xã Suối Nho (huyện Định Quán).

Đoàn công tác bàn giao nhà tình nghĩa quân - dân trong hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo. Ảnh: N.Anh
Đoàn công tác bàn giao nhà tình nghĩa quân - dân trong hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo. Ảnh: N.Anh

Hành trình với nhiều hoạt động ý nghĩa đã thực sự lan tỏa, tiếp tục gắn kết tình quân dân; làm đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ.

* Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong những ngày thực hiện hành trình, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã phối hợp với các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và nhân dân địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với tổng nguồn kinh phí trên 3,2 tỷ đồng. Trong đó, LLVT đã giúp nhân dân địa phương đổ bê tông hơn 3km đường giao thông nông thôn; tặng 80 xe đạp và trao 35 học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, sống tốt; tặng quà gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào dân tộc và các tổ chức tôn giáo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trên 500 người có hoàn cảnh khó khăn, tặng 2 cây cầu dân sinh và trao tặng 7 xuồng chống lũ…

Ngoài những hoạt động ý nghĩa trong hành trình, LLVT tỉnh và các đơn vị phối hợp xây dựng và bàn giao 18 căn nhà đồng đội, nhà nghĩa tình quân - dân với tổng kinh phí trên 1,1 tỷ đồng, trong đó, Bộ CHQS tỉnh đóng góp trên 415 triệu đồng… Nỗ lực này góp phần giúp xã Suối Nho (huyện Định Quán) tiếp tục giải quyết khó khăn về nhà ở cho người nghèo.

Chủ tịch UBND xã Suối Nho Nguyễn Văn Quân cho biết, Suối Nho đã đạt chuẩn và được công nhận xã nông thôn mới vào năm 2015. Hiện xã đang phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2020. “Sự vào cuộc từ hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo kết hợp Dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới nâng cao tại Suối Nho” - ông Quân nói.

Trong suốt những ngày đoàn làm công tác Dân vận tại xã, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân 7/7 ấp đều nhiệt tình tham gia, nhất là các buổi tuyên truyền giáo dục truyền thống, thông tin thời sự, giao lưu văn hóa văn nghệ. Ông Nguyễn Đình Thanh, người dân ấp 3 cho hay: “Được nghe những thông tin bổ ích từ bộ đội giúp chúng tôi hiểu hơn về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo; từ đó tiếp tục đoàn kết, cùng thi đua xây dựng quê hương đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao”.

* Gắn bó, đoàn kết quân dân

Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Văn Khương cho biết, hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo kết hợp làm Dân vận được thực hiện tại xã Suối Nho - cái nôi của truyền thống cách mạng - đúng vào dịp này rất ý nghĩa. Qua đó, tiếp tục gắn bó mối đoàn kết quân dân, củng cố vững chắc hệ thống chính trị cơ sở, động viên nhân dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương…

Chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú chia sẻ, ngoài những phần quà, kinh phí giúp đỡ người dân và chung tay vì người nghèo, hành trình tiếp tục xây dựng mối đoàn kết quân dân gắn bó, chứng tỏ quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh và phục vụ. “Dân tin yêu bộ đội, bộ đội vì dân, vì cuộc sống cộng đồng. Đây chính là một trong những nội dung quan trọng để xây dựng nền QPTD vững mạnh, gắn bó tình đoàn kết quân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - ông Tú nói.

Chánh xứ Giáo xứ Suối Nho, Linh mục Nguyễn Đức Thắng nhận xét: “Là cơ sở tôn giáo được đoàn công tác đến thăm, chúng tôi càng thấy mối đoàn kết quân dân, đoàn kết lương giáo gần gũi. Đây là động lực để các chức sắc tôn giáo tiếp tục động viên người dân đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao ở Suối Nho”.

Chủ tịch UBND xã Suối Nho Nguyễn Văn Quân cho biết thêm, hiện nay, Suối Nho còn 9 hộ nghèo A theo tiêu chí tiếp cận đa chiều (chiếm 0,3% tổng số dân toàn xã). Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chung tay vào cuộc của LLVT, Suối Nho sẽ phấn đấu xóa hộ nghèo A và về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020.

N.Anh - H.Thủy

Tin xem nhiều