Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực vì xóm đạo bình yên

04:01, 20/01/2020

Đến cuối năm 2019, ấp Đức Long 3, xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình Xóm đạo bình yên, được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nhiều cấp, ngành khen thưởng.

Đến cuối năm 2019, ấp Đức Long 3, xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình Xóm đạo bình yên, được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nhiều cấp, ngành khen thưởng.

Bí thư Chi bộ ấp Đức Long 3 Nguyễn Đức Thanh (thứ 2 từ trái qua) giới thiệu tuyến đường nông thôn mới
Bí thư Chi bộ ấp Đức Long 3 Nguyễn Đức Thanh (thứ 2 từ trái qua) giới thiệu tuyến đường nông thôn mới

Đóng góp vào thành công này có vai trò lớn của ông Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Chi bộ ấp, một đảng viên là người có đạo, công chức thống kê của UBND xã Gia Tân 2 luôn nỗ lực vì xóm đạo bình yên.

* Miệt mài phấn đấu

Chia sẻ về quãng thời gian phấn đấu để trở thành đảng viên, Bí thư Chi bộ ấp Đức Long 3 Nguyễn Đức Thanh cho hay, đã hơn 10 năm nhưng với ông ngày 18-11-2008 không bao giờ quên được. “Đó là ngày tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam. Không khí trang nghiêm, rực rỡ cờ hoa, tôi giơ nắm tay thề thực hiện nghiêm các nhiệm vụ của người đảng viên. Nay nhắc lại thời khắc ấy, tôi vẫn xúc động, tự hào như cách đây 11 năm và thấy sự phấn đấu của mình thật ý nghĩa” - ông Thanh nói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia Tân 2 Hoàng Thị Kim Ngọc cho biết, với vai trò gương mẫu của ông Nguyễn Đức Thanh, đến nay, mô hình Xóm đạo bình yên của ấp Đức Long 3 đã phát triển, nhân rộng ở cả 5/5 ấp trong xã. Trong đó, có 5 chức việc tham gia vào mô hình; 45 cá nhân là đồng bào có đạo và 14 chức việc tôn giáo tham gia làm tổ trưởng, tổ phó tổ an ninh nhân dân các ấp.

Trải qua nhiều cương vị công tác từ công an ấp, ấp đội, trưởng ban kiểm soát hợp tác xã, trưởng ấp Đức Long 1, 2, 3 trước đây hay Bí thư Chi bộ ấp Đức Long 3 và công chức thống kê UBND xã hiện nay, ông Nguyễn Đức Thanh luôn tỏ rõ vai trò của một đảng viên gương mẫu, một cán bộ tận tụy hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân và có nhiều sáng kiến trong công tác.

Bí thư Đảng ủy xã Gia Tân 2 Lê Thành Chung khẳng định, hơn 40 năm công tác ở nhiều vị trí khác nhau, hơn 10 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông Nguyễn Đức Thanh thực sự là một đảng viên có đạo, một bí thư mẫu mực, đặc biệt trong việc vận động đồng bào có đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng xóm đạo bình yên.

* Vì xóm đạo bình yên

Đua chúng tôi đi thăm các tuyến đường ấp sáng - xanh - sạch - đẹp cùng nhiều thành tựu của nông thôn mới nơi đây, Bí thư Chi bộ ấp Đức Long 3 Nguyễn Đức Thanh cho hay, trong xóm đạo này, xe máy để nguyên chìa khóa cũng không lo mất trộm.

Để có được xóm đạo bình yên, Chi bộ ấp, ban công tác Mặt trận đã vận động người dân làm nhiều việc vì chính cuộc sống của người dân. Ông Phạm Văn Châu, Trưởng ấp Đức Long 3, Trưởng ban vận động xây dựng mô hình Xóm đạo bình yên kể lại, ý tưởng thực hiện mô hình bắt nguồn từ sáng kiến của Bí thư Chi bộ ấp Nguyễn Đức Thanh. Ban vận động ấp gồm 8 thành viên như: Trưởng ấp, Bí thư Chi bộ và các đảng viên nòng cốt trong đồng bào có đạo nhằm mục đích xóa tệ nạn xã hội, vận động nhân dân sống có ý thức, tôn trọng pháp luật và sống “tốt đời, đẹp đạo”.

“Đến nay, 100% số hộ trong ấp (621/621 hộ) đều có đời sống từ trung bình khá trở lên; trong ấp không còn tệ nạn xã hội; hoàn thành nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt toàn dân đồng thuận xây dựng được nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, tiêu biểu là các tuyến đường thanh niên nối dài, phụ nữ nối dài trên 1km đều được người dân giám sát, công trình có chất lượng... Tất cả có đóng góp tích cực trong vận động nhân dân của Bí thư Chi bộ ấp Nguyễn Đức Thanh” - ông Phạm Văn Châu nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia Tân 2 Hoàng Thị Kim Ngọc, ông Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Chi bộ ấp Đức Long 3 là người có kinh nghiệm công tác, lại xuất thân trong đồng bào có đạo nên xây dựng được mối đoàn kết và tranh thủ tốt sự ủng hộ các chức sắc, chức việc. Chi bộ ấp Đức Long 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Nam Anh

Tin xem nhiều