Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ luôn nỗ lực vì người lao động

04:02, 10/02/2020

"Mỗi đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động để thực hiện tốt nhiệm vụ được chi bộ phân công".

“Mỗi đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động để thực hiện tốt nhiệm vụ được chi bộ phân công”.

Bí thư Chi bộ 1, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina Đinh Sỹ Phúc tặng quà cho công nhân lao động trong công ty
Bí thư Chi bộ 1, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina Đinh Sỹ Phúc tặng quà cho công nhân lao động trong công ty

Đó là chia sẻ của Bí thư Chi bộ 1, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) Đinh Sỹ Phúc.

* Tạo động lực thi đua

Bí thư Chi bộ 1, Chủ tịch CĐCS Đinh Sỹ Phúc luôn xác định, việc tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong doanh nghiệp phải trở thành động lực, tạo đòn bẩy giúp Công đoàn làm tốt vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển bền vững; đồng thời là giải pháp giúp Công đoàn khẳng định được vai trò, uy tín của mình trước chủ doanh nghiệp và người lao động.

Từ đó xuất hiện nhiều đoàn viên công đoàn tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, cải tiến làm lợi cho doanh nghiệp. Ông Đinh Sỹ Phúc cho biết, trung bình mỗi tháng doanh nghiệp nhận từ 5-7 ngàn ý tưởng cải tiến hoặc các giải pháp đề xuất với nhiều nội dung nâng cao hiệu quả lao động, đảm bảo an toàn trong doanh nghiệp. Những ý tưởng, sáng kiến này được Hội đồng thi đua của doanh nghiệp đánh giá, lựa chọn và đề xuất doanh nghiệp khen thưởng khoảng 50-70 cá nhân tiêu biểu mỗi tháng với mức từ 300 ngàn đến 3 triệu đồng.

Đến nay, 100% lao động trong doanh nghiệp đều tuân thủ mục tiêu văn hóa an toàn, cam kết thực hiện 6 nội dung: các quy định về an toàn lao động; tham gia đào tạo; khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm; đóng góp sáng kiến, ý tưởng cải thiện về an toàn lao động; không để xảy ra tai nạn lao động và làm việc chuyên cần.

* Phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ công ty, Bí thư Chi bộ 1 Đinh Sỹ Phúc đã có nhiều sáng kiến trong xây dựng chi bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp.

Theo ông Đinh Sỹ Phúc, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) phải đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp và lợi ích của đoàn viên, người lao động. Trong đó, việc phát huy dân chủ, thực hiện các mục tiêu lớn của Đảng bộ, doanh nghiệp đề ra được coi trọng.

Hằng tháng, Đảng bộ công ty lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên phối hợp chặt chẽ với bộ phận tổng vụ tổ chức lấy ý kiến trên 4 ngàn lao động về các vấn đề chi trả tiền lương, thưởng, bữa ăn giữa ca, chính sách chăm lo cho người lao động… Từ đó, Đảng bộ nắm rõ và chỉ đạo CĐCS có những trao đổi, thương lượng để doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc những quy định pháp luật lao động và có các chính sách phúc lợi cho người lao động.

Bên cạnh đó, nhằm tạo ổn định để phát triển doanh nghiệp, Bí thư Chi bộ 1 Đinh Sỹ Phúc trực tiếp tham mưu với Đảng bộ công ty phối hợp chặt chẽ với Phòng Tổng vụ duy trì các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp với khoảng 50 lao động đại diện tất cả các bộ phận. Từ đó, giúp doanh nghiệp và người lao động hiểu nhau, cùng thi đua lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp và tạo phúc lợi cho chính người lao động.

Bên cạnh đó, bản thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp được tổ chức điều chỉnh, ký lại hằng năm tại hội nghị người lao động. Các điều chỉnh theo hướng có lợi cho người lao động như tăng thêm số ngày nghỉ có lương cho lao động (khi người lao động kết hôn, con của người lao động kết hôn; anh, chị, em ruột của lao động mất…); thang bảng lương, quy chế nâng lương theo hướng có lợi nhất cho người lao động; tăng thêm tiền công, tiền lương khi lao động làm việc theo ca, trả tiền làm việc những ngày phép năm lên đến 400%; các khoản phụ cấp hằng tháng như: chuyên cần, đi lại, nhà ở, sinh hoạt phí, thâm niên (bình quân trên 1 triệu đồng/người/tháng)…

Đánh giá vai trò của Bí thư Chi bộ 1, Chủ tịch CĐCS công ty Đinh Sỹ Phúc, ông Nam Jun Dae, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial nói: “Gần 25 năm xây dựng, hoạt động tại Đồng Nai, Taekwang Vina đã tạo được vị thế vững mạnh với một tập thể đoàn kết… Có được kết quả này, chúng tôi đánh giá cao vai trò của Đảng bộ, CĐCS, Đoàn Thanh niên mà cá nhân ông Đinh Sỹ Phúc là một tấm gương tiêu biểu, điển hình”.

Nam Anh

Tin xem nhiều