Báo Đồng Nai điện tử
En

Học Bác làm nhiều việc tốt

10:03, 19/03/2020

Thường xuyên làm từ thiện tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học và các cơ sở thiện nguyện; sơn, sửa các trường tiểu học xuống cấp và vận động thanh niên công nhân tham gia hiến máu nhân đạo, cải tiến kỹ thuật trong công việc... là những việc làm thiết thực của Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) Làu Du Tiến thực hiện thời gian qua.

Thường xuyên làm từ thiện tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học và các cơ sở thiện nguyện; sơn, sửa các trường tiểu học xuống cấp và vận động thanh niên công nhân tham gia hiến máu nhân đạo, cải tiến kỹ thuật trong công việc... là những việc làm thiết thực của Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) Làu Du Tiến thực hiện thời gian qua.

Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) Làu Du Tiến khen thưởng thanh niên công nhân tiêu biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2019. Ảnh: L.Mai
Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) Làu Du Tiến khen thưởng thanh niên công nhân tiêu biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2019. Ảnh: L.Mai

Anh Tiến cho biết, tham gia các hoạt động đoàn thể tại doanh nghiệp (DN) đã giúp anh trưởng thành, chín chắn và bản lĩnh hơn. Bản thân anh luôn tự giác học hỏi, nâng cao kiến thức về mọi mặt, đi đầu trong công việc để đưa phong trào Đoàn phát triển, tạo được niềm tin, sự ủng hộ của thanh niên công nhân và DN.

* Tích cực trong các hoạt động thiện nguyện

Mỗi tháng tổ chức một chương trình thiện nguyện với chủ đề Vòng tay yêu thương để chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh là mục tiêu mà anh Làu Du Tiến nỗ lực thực hiện nhiều năm nay với sự góp sức của cán bộ, nhân viên và thanh niên công nhân trong DN. Riêng năm 2019, chương trình này đã tiếp thêm nghị lực cho nhiều học sinh hiếu học tại xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu) bằng những phần học bổng, phần quà ý nghĩa như: tặng xe đạp, tập vở, đồ dùng học tập và tổ chức các gian hàng vui chơi cho các em.

Với những cống hiến trong công tác đoàn thể, chuyên môn và cộng đồng, anh Làu Du Tiến được Huyện ủy Trảng Bom tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được Tỉnh đoàn tặng bằng khen trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các DN. Anh từng được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai lần thứ V-2018.

Ngoài các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, anh Tiến còn kêu gọi giúp đỡ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại công ty. Bất cứ công nhân nào cần giúp đỡ, anh đều sắp xếp công việc để tổ chức những chuyến đi thăm vào ngày cuối tuần. “Tôi động viên các đoàn viên, thanh niên tiết kiệm chi tiêu, đóng góp một nguồn quỹ cố định để sẵn sàng chia sẻ với mọi hoàn cảnh trong và ngoài DN. Việc làm này được các đoàn viên ủng hộ nhiệt tình. Việc tổ chức các chuyến từ thiện cũng là cách để thanh niên công nhân tiếp xúc thực tế, hiểu và biết chia sẻ yêu thương nhiều hơn” - anh Tiến chia sẻ.

Hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM sắp tới, anh cùng Ban chấp hành Chi đoàn kêu gọi cán bộ, thanh niên công nhân quyên góp thực hiện công trình sửa chữa các trường tiểu học trên địa bàn, tặng quà cho cơ sở thiện nguyện nuôi dưỡng các bé mồ côi, khuyết tật và giúp đỡ 2 công nhân có con bị bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, anh Tiến còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo và vận động thanh niên công nhân cùng tham gia. Bình quân mỗi năm, các đoàn viên tham gia hiến máu 2 lần, mỗi lần hơn 200 đơn vị máu. Hiện anh đang quản lý CLB Hiến máu nhân đạo trong công ty với hơn 30 đoàn viên thanh niên tham gia.

* Học và làm theo Bác

Anh Tiến cho biết, làm việc trong DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài với đa số đoàn viên, thanh niên là công nhân trực tiếp sản xuất, thời gian lên xuống ca khác nhau, chính vì thế anh đã chủ động liên hệ, sắp xếp thời gian hợp lý để tuyên truyền giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên công nhân. Nhờ đó, nhiều gương thanh niên công nhân đã thể hiện được năng lực, tự giác trong công việc và hoạt động đoàn thể.

Ngoài việc lồng ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, anh Tiến còn thành lập fanpage Đoàn Thanh niên Pousung Việt Nam làm kênh thông tin việc làm, tư vấn, thông báo các hoạt động của chi đoàn và công ty... Fanpage hiện đang thu hút 5 ngàn công nhân và thanh niên công nhân theo dõi, nắm bắt thông tin hằng ngày.

“Fanpage là kênh dễ dàng trao đổi, kết nối thông tin và giải đáp mọi thắc mắc cho đoàn viên, công nhân trong công ty. Tại đây, tôi có thể tập hợp ý kiến của đoàn viên, người lao động để kiến nghị DN cải thiện. Với những ý kiến nằm trong khả năng, tôi trực tiếp giải đáp để đoàn viên yên tâm làm việc” - anh Tiến chia sẻ.

Với vai trò Bí thư Chi đoàn, hằng tháng, anh đều tổ chức chương trình Ngày thứ bảy xanh thu hút nhiều đoàn viên tham gia dọn dẹp vệ sinh, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp tại DN. Cùng với đó, chi đoàn phối hợp với Công đoàn cơ sở công ty đẩy mạnh các hoạt động, phong trào về văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hội thi tay nghề giỏi tại DN. Vào các dịp lễ, anh cùng chi đoàn thiết kế các gian hàng vui chơi, giải trí cho đoàn viên, công nhân và con công nhân cùng tham gia.

Anh Tiến chia sẻ: “Với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi luôn khuyến khích, động viên đoàn viên, thanh niên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và nỗ lực vươn lên, sáng tạo trong học tập, lao động theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Pousung Việt Nam Lê Nhật Trường cho hay: “Bí thư Chi đoàn Làu Du Tiến là tấm gương tiêu biểu để nhiều đảng viên trẻ, công nhân lao động học tập, rèn luyện, phấn đấu trong công việc và hoạt động tại DN. Đồng chí Tiến còn đóng góp những ý tưởng hay trong các buổi sinh hoạt chi bộ. Từ đó, giúp chi bộ nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo và cùng với các tổ chức đoàn thể tại DN thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong từng nhiệm vụ”.

Lan Mai

Tin xem nhiều