Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo hiệu quả công việc trong thời gian cách ly xã hội

04:04, 15/04/2020

Sau nửa tháng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã bố trí cán bộ làm việc tại nhà thông qua các ứng dụng của công nghệ để vừa giãn cách xã hội mà vẫn đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc.

Sau nửa tháng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã bố trí cán bộ làm việc tại nhà thông qua các ứng dụng của công nghệ để vừa giãn cách xã hội mà vẫn đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc.

Cán bộ Sở Nội vụ trực cơ quan đảm bảo sẵn sàng phục vụ nhiệm vụ theo yêu cầu
Cán bộ Sở Nội vụ trực cơ quan đảm bảo sẵn sàng phục vụ nhiệm vụ theo yêu cầu. Ảnh: N. Hà

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương trong tỉnh đều chấp hành nghiêm túc, bố trí cán bộ trực, làm việc và phân công hợp lý nên tiến độ công việc vẫn đảm bảo.

* Sắp xếp hợp lý

Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Thị Hoàng cho biết, từ ngày 1-4, Sở đã sắp xếp hơn 90% công chức, viên chức làm việc tại nhà nhưng hiệu quả công việc vẫn được quản lý chặt chẽ thông qua hệ thống M-Office. Sở cũng giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các phòng chức năng quản lý, sắp xếp phù hợp giữa bộ phận trực và bộ phận làm việc tại nhà.

Theo đó, trong thời gian cách ly xã hội, hiệu quả công việc vẫn đảm bảo, không thay đổi nhiều. Điều này thể hiện trên hệ thống bảng màu trong trong hệ thống M-Office với hơn 87% biểu thị bảng màu xanh (đã hoàn thành công việc) và còn lại là màu vàng và đỏ có chấm xanh hoặc chấm vàng (công việc đang xử lý). Ngoài ra, Sở KH-CN còn thử nghiệm hình thức sinh hoạt chi bộ trực tuyến tại một số chi bộ để hạn chế tiếp xúc đông người và kịp thời định hướng lãnh đạo nhiệm vụ trong tháng.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Vy Vũ Hồng Thảo cho hay, thực hiện  Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Sở đã giao cho cán bộ quản lý các phòng chức năng sắp xếp công việc, làm sao để vừa có lãnh đạo phòng, chuyên viên trực nhằm giải quyết kịp thời công việc tại cơ quan, vừa bồ trí hơn 85% cán bộ, công chức làm việc tại nhà. Trong 15 ngày triển khai, hiệu quả công việc vẫn được đảm bảo. Cụ thể, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh 4 văn bản liên quan đến chế độ, chính sách và công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng khác trong chương trình hoạt động quý I-2020.

* Khắc phục khó khăn

Ông Phan Tuấn Anh, cán bộ Phòng Cấp sổ, thẻ BHXH tỉnh chia sẻ, khi được bố trí làm việc tại nhà để thực hiện Chỉ thị 16, ban đầu ông cũng gặp một số khó khăn như: thiếu sự tương tác trực tiếp với các đồng nghiệp, nhiều nội dung cấp bách hoặc vướng mắc không thể gặp ngay lãnh đạo để trình xử lý... “Tuy nhiên với sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin, chúng tôi đã vận dụng triệt để vào xử lý công việc. Do đó, dù không tới cơ quan nhưng tiến độ giải quyết công việc vẫn được đảm bảo như bình thường” - ông Phạm Tuấn Anh khẳng định.

Theo Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành, đến ngày 13-4, BHXH tỉnh đã tiếp nhận trên 1,5 ngàn hồ sơ các loại. Hơn 2/3 lượng hồ sơ này được cán bộ, công chức, viên chức BHXH tỉnh giải quyết tại nhà.

Thống kê nhanh từ các địa phương trong tỉnh cho thấy, cán bộ, công chức, viên chức đều nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc được giao. Chánh Văn phòng Huyện ủy Thống Nhất Lê Thành Chung cho hay: “Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi tỉnh có thông báo chính thức về việc cho phép tiếp tục tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở sẽ triển khai ngay để kịp tiến độ cho Đại hội Đảng bộ huyện. Ngoài ra, huyện còn đẩy mạnh các nhiệm vụ tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo các ngành chức năng rà soát danh sách các đối tượng yếu thế để hỗ trợ kịp thời”.

“Qua kiểm tra, rà soát từ các sở, ngành và các địa phương cho thấy, toàn tỉnh vẫn đảm bảo tiến độ giải quyết công việc theo kế hoạch đề ra. Điều này khẳng định, cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh đã nỗ lực rất lớn để khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều