Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nhân dân còn tín nhiệm, tôi còn tận tâm cống hiến"

04:05, 18/05/2020

Với nhiều người, nghỉ hưu là thời gian nghỉ ngơi, gần gũi con cháu, vui cảnh điền viên. Còn với ông Đặng Minh Tuấn, Bí thư Chi bộ KP.4, P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) thì ngược lại. Ông vẫn tích cực, tâm huyết tham gia mọi hoạt động của địa phương.

Với nhiều người, nghỉ hưu là thời gian nghỉ ngơi, gần gũi con cháu, vui cảnh điền viên. Còn với ông Đặng Minh Tuấn, Bí thư Chi bộ KP.4, P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) thì ngược lại. Ông vẫn tích cực, tâm huyết tham gia mọi hoạt động của địa phương.

Bí thư Chi bộ KP.4 Đặng Minh Tuấn (bìa trái) và Trưởng KP.4 Nguyễn Phước Ninh đang bàn bạc một số hoạt động của khu phố trong thời gian tới
Bí thư Chi bộ KP.4 Đặng Minh Tuấn (bìa trái) và Trưởng KP.4 Nguyễn Phước Ninh đang bàn bạc một số hoạt động của khu phố trong thời gian tới

Ông Tuấn nghỉ hưu năm 2006. Năm 2007, ông được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố 22, KP.4. Đến năm 2008, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ KP.4 cho đến nay.

* Tâm huyết với công tác Đảng

Thời điểm khi ông Tuấn mới đảm trách vai trò Bí thư chi bộ, chi bộ chỉ có 7 đảng viên, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Là người đứng đầu cấp ủy, ông Tuấn luôn băn khoăn, trăn trở làm sao xây dựng chi bộ vững mạnh; phát huy cho được vai trò hạt nhân gương mẫu của đảng viên để vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm quản lý và tham gia công tác Đảng, ông Tuấn đã tập trung trước tiên vào xây dựng, củng cố tổ chức, chú trọng đổi mới nội dung sinh hoạt, quan tâm công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên để nâng cao sức chiến đấu của chi bộ…

Với những nỗ lực, thành tích xuất sắc của tập thể chi bộ, đặc biệt là Bí thư chi bộ Đặng Minh Tuấn, Chi bộ KP.4, P.Bửu Long từng được Tỉnh ủy biểu dương là điển hình tập thể làm Dân vận khéo. KP.4 giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa 16 năm liên tục. Bí thư chi bộ Đặng Minh Tuấn là một trong những điển hình sẽ được Tỉnh ủy tuyên dương khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị.

Sau nhiều năm nỗ lực, số đảng viên trong khu phố, qua mỗi năm đều tăng lên. Đến nay, chi bộ đã có 57 đảng viên. Hằng năm, chi bộ đều đạt chỉ tiêu phát triển Đảng mà cấp trên giao. Trong đó, nhờ chú trọng bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ trẻ, từ chỗ gần như không có, đến nay số lượng đảng viên trẻ tại chi bộ không ngừng tăng lên và hiện chiếm 30% trong tổng số đảng viên. Đặc biệt hơn nữa, nhiều người trong số đó, trước đây còn chưa nhận thức đầy đủ về Đảng, không mặn mà phấn đầu vào Đảng thì sau một quá trình được ông Tuấn và chi bộ tuyên truyền, định hướng giúp đỡ đã không ngừng phấn đầu rèn luyện, trở thành những đảng viên ưu tú và có nhiều đóng góp nổi bật cho khu phố, địa phương.

Bên cạnh đó, để phát huy trách nhiệm của đảng viên, trong sinh hoạt, ông Tuấn luôn nghiêm túc triển khai các quy định chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là việc chú trọng nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng. Đặc biệt, ông Tuấn và chi bộ tiến hành thực hiện phân công phân nhiệm đảng viên phụ trách từng tổ dân phố, các chi hội, Đoàn Thanh niên. Đến các kỳ sinh hoạt của chi bộ, đảng viên phụ trách đơn vị nào sẽ phải báo cáo trước chi bộ về tình hình, những vấn đề phát sinh của đơn vị đó. Nhờ vậy, chi bộ luôn nắm bắt và kịp thời  lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện cả hệ thống chính trị trên địa bàn khu phố.

Các đoàn thể chính trị của khu phố, nhờ đó ngày càng vững mạnh và hoạt động hiệu quả. Mặt khác, đối với những cơ sở tôn giáo đóng chân trên địa bàn, ông Tuấn và cán bộ khu phố cũng thường xuyên quan tâm thăm hỏi và có mối liên hệ mật thiết. Nhờ đó, huy động được sự đồng tình, ủng hộ, đoàn kết trong mọi nhiệm vụ của khu phố.

Trưởng KP.4 Nguyễn Phước Ninh phấn khởi chia sẻ, chỉ tính riêng về nhiệm vụ thực hiện xã hội hóa giao thông, từ năm 2017-2020, nhân dân trên địa bàn khu phố đã đồng lòng đóng góp được hơn 1,5 tỷ đồng để chung sức nâng cấp được hơn 7,2km đường liên tổ, liên khu phố. Đến nay, hơn 99% đường giao thông trong khu phố đã được bê tông hóa sạch, đẹp, có điện đường thắp sáng. Tại nhiều khu vực, còn được trang bị thêm camera an ninh để tăng cường theo dõi, giám sát tình hình an ninh trật tự. Hằng năm, có 100% hộ dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, trong đó số hộ đạt gia đình văn hóa đạt đến 98,8%.

* Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên

Bí thư Chi bộ KP.4 Đặng Minh Tuấn nhấn mạnh: “Trong mọi hoạt động công tác, nhiệm vụ, bản thân ông và đội ngũ cán bộ, đảng viên đều ý thức đi đầu, làm trước làm gương cho dân. Chẳng hạn như trong xã hội hóa đường giao thông, không chỉ tiên phong đóng góp tiền của, nhiều đảng viên còn hiến đất để đường được rộng rãi, khang trang hơn”.

Ngoài việc nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ, ông Tuấn và chi bộ cũng rất quan tâm, chú trọng đến việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên đang công tác ở nơi cư trú trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Theo đó, mỗi năm, chi bộ tổ chức họp đảng viên đang công tác cư trú trên địa bàn 2 lần nhằm thông báo tình hình, nhiệm vụ của khu phố, địa phương để đảng viên nắm được thông tin, tham gia góp ý kiến, phát huy trách nhiệm, trí tuệ đóng góp vào nhiệm vụ chung của khu phố, địa phương.

Cũng nhờ luôn tạo điều kiện cho đảng viên đang công tác thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ nơi cư trú; đồng thời, quan tâm kiểm tra, giám sát, nhận xét, đánh giá việc thực hiện của đảng viên nên phần lớn đảng viên đang công tác đều gần gũi, quan hệ mật thiết với khu phố, với nhân dân. “Đã có nhiều ý kiến hay, cách làm hiệu quả từ đảng viên đang công tác góp phần thiết thực trong các nhiệm vụ của chi bộ, khu phố. Nhiều đảng viên đang công tác cư trú trên địa bàn còn rất nhiệt tình đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần góp phần chung sức đưa khu phố ngày phát triển hơn” - ông Tuấn phấn khởi cho hay.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều