Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng ấp được dân tín nhiệm

09:05, 21/05/2020

Ông Trần Hồng Nhiễm, Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bàu Chim, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Bàu Chim, xã Phú Xuân (H.Tân Phú) những năm qua đã có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, hỗ trợ kịp thời những  hoàn cảnh kém may mắn vươn lên.

Ông Trần Hồng Nhiễm, Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bàu Chim, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Bàu Chim, xã Phú Xuân (H.Tân Phú) những năm qua đã có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, hỗ trợ kịp thời những  hoàn cảnh kém may mắn vươn lên.

Ông Trần Hồng Nhiễm bên các học sinh nghèo mà ông hỗ trợ đi học nhiều năm qua. Ảnh: V.Tuyên
Ông Trần Hồng Nhiễm bên các học sinh nghèo mà ông hỗ trợ đi học nhiều năm qua. Ảnh: V.Tuyên

* Lo việc chung

Hằng tháng, sau khi được nhận tổng cộng 3,2 triệu đồng từ các khoản thu nhập do Nhà nước chi trả, ông Trần Hồng Nhiễm để dành rồi cộng với tiền thưởng qua mỗi đợt được tuyên dương, khen thưởng các cấp để chu cấp cho 10 học sinh nghèo đóng học phí, mua sách vở, xe đạp đến trường. Ngoài ra, ông còn vận động quà cho cha mẹ, ông bà những học sinh khó khăn này.

Em Nguyễn Thị Như Quỳnh (học sinh lớp 10, ngụ ấp Bàu Chim, thuộc hộ cận nghèo) cho hay, những năm qua cả 3 chị em Như Quỳnh được tiếp tục đi học không phải nghỉ giữa chừng đều là nhờ vào sự giúp đỡ của ông Trần Hồng Nhiễm. Hằng năm, ông Nhiễm đều cho tiền 3 chị em đóng học phí, mua quần áo, sách vở.

Không chỉ giúp học sinh nghèo được đến trường, hộ khó khăn có thêm những phần quà, ông Trần Hồng Nhiễm còn đề xuất xây dựng mô hình đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Theo ông Nhiễm, diện tích của ấp Bàu Chim bằng cả 5 ấp còn lại của xã. Địa bàn ấp có nhiều đường ngang ngõ tắt ăn thông với những khu vực lân cận. Do đó, trên địa bàn ấp thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp nông sản, trộm chó. Từ thực tế đó, năm 2019, với vai trò là Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bàu Chim, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Bàu Chim, ông Trần Hồng Nhiễm đã đề xuất và được chi hội, người dân đồng ý thực hiện mô hình cổng an ninh.

Trong lúc chờ đợi người dân đóng góp tiền để làm cổng an ninh, ông Trần Hồng Nhiễm đã sử dụng tiền quỹ của Chi hội Cựu chiến binh ấp và tiền của cá nhân hơn 35 triệu đồng để làm 4 cổng rào an ninh ở 4 đầu đường dẫn vào ấp. Mỗi hộ gia đình được cấp 1 chìa khóa để chủ động cho việc ra vào. Thời gian đóng mở cổng là 23 giờ và 5 giờ. Gia đình nào ở gần cổng nhất sẽ phụ trách đóng - mở cổng hằng ngày. 

Hiệu quả của mô hình thấy rõ khi tình trạng trộm cắp giảm hẳn. Hiện bà con tiếp tục đóng góp làm thêm 1 cổng nữa để quản lý hoàn toàn việc ra vào trong ấp.

* Gắn liền với phong trào ở cơ sở

Ông Trần Hồng Nhiễm được chính quyền địa phương, người dân tín nhiệm giao đảm nhận vai trò Trưởng ấp 6 nhiệm kỳ liên tục. Tính ra ông đã có 16 năm gắn bó với công tác này nên có mặt trong mọi hoạt động xây dựng quê hương, nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã. “Đảng tin tưởng, chính quyền giao trọng trách, nhân dân đặt niềm tin nên tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể” - ông Nhiễm nói.

Ông Trần Hồng Nhiễm đóng vai trò quan trọng trong việc gây dựng lại phong trào Đoàn Thanh niên của ấp. Chi đoàn ấp Bàu Chim được gầy dựng lại vào cuối năm 2016. Để động viên tinh thần của đoàn viên, thể hiện sự quan tâm của ban ấp đối với tổ chức của thanh niên, ông Nhiễm đã mua tặng áo Đoàn cho đoàn viên trong ấp. Mỗi khi Chi đoàn ấp tổ chức sinh hoạt, kết nạp đoàn viên mới, ông Nhiễm đều làm bữa cơm thân mật tại nhà chúc mừng. Buổi sinh hoạt nào của chi đoàn ông cũng đến tham gia cùng để kể chuyện truyền thống cách mạng, phát biểu ý kiến đóng góp định hướng những việc cần làm của chi đoàn.

Với những cống hiến của mình, nhiều năm liên tiếp ông được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy Tân Phú tuyên dương gương người tốt - việc tốt. Mới đây, ông Trần Hồng Nhiễm đã được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phú tuyên dương tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016-2020).

“Sự tín nhiệm của chính quyền các cấp, người dân là phần thưởng rất lớn đối với bản thân tôi” - ông Nhiễm nói.

Ông Trần Hồng Nhiễm chia sẻ: “Bản thân tôi là bộ đội xuất ngũ, gia đình có truyền thống cách mạng. Trong cuộc sống tôi luôn cố gắng nỗ lực xây dựng kinh tế gia đình, rèn luyện, giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Cùng với đó, với vai trò, trách nhiệm được giao, tôi luôn cố gắng đoàn kết mọi người để cùng nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần ở khu dân cư”.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều