Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ trách nhiệm, tận tâm

08:07, 05/07/2020

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối Văn hóa - xã hội (VH-XH) H.Long Thành đã tham mưu hiệu quả cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo thành công việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết về VH-XH.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối Văn hóa - xã hội (VH-XH) H.Long Thành đã tham mưu hiệu quả cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo thành công việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết về VH-XH.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hùng tại phòng làm việc. Ảnh: N.Trinh
Bác sĩ Nguyễn Đình Hùng tại phòng làm việc. Ảnh: N.Trinh

Đóng góp tích cực vào thành công này có vai trò của đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Phó bí thư Đảng ủy khối VH-XH huyện, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Y tế huyện. Đồng chí Nguyễn Đình Hùng là một trong 28 cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa qua.

* Trách nhiệm trong công việc

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng cho rằng, học tập và làm theo Bác không phải chuyện gì quá lớn lao mà hãy tận tâm, trách nhiệm trong công việc, thân ái với đồng nghiệp, bạn bè, giúp đỡ mọi người trong khả năng có thể và khiêm tốn, giản dị trong cuộc sống hằng ngày.

Từ suy nghĩ như vậy, với trách nhiệm là Trưởng phòng Y tế huyện, đồng chí Nguyễn Đình Hùng đã tham mưu cho UBND H.Long Thành làm tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế. Các nhiệm vụ như công tác phòng, chống dịch bệnh (nhất là đại dịch Covid-19 đầu năm 2020), an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý hành nghề y tế tư nhân; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai thực hiện các chỉ tiêu chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác dân số trên địa bàn được đồng chí Hùng triển khai hiệu quả.

Với tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ huyện và Sở Y tế giao hằng năm đều được Phòng Y tế H.Long Thành thực hiện thành công. 100% trạm y tế trên địa bàn có bác sĩ; duy trì và giữ vững 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng theo chiều cao dưới 5 tuổi từ 14% (năm 2016) xuống dưới 9,6% hiện nay; người dân tham gia bảo hiểm y tế tăng từ 78% năm 2016 lên gần 90% hiện nay. Đến nay, 100% hộ gia đình trong huyện sử dụng nước hợp vệ sinh; toàn huyện đạt tỷ lệ 7,5 bác sĩ, 27 giường bệnh/vạn dân...

* Thực hiện hiệu quả nhiều mô hình

Qua thực tế nhiều năm tham mưu công tác quản lý nhà nước về y tế, đồng chí Hùng thấy có nhiều vấn đề phải quyết liệt triển khai. Từ đó, trong sinh hoạt chi bộ, Bí thư Chi bộ Nguyễn Đình Hùng đã cùng cấp ủy bàn bạc và đưa ra lấy ý kiến trong cơ quan, thống nhất triển khai hành động.

Từ năm 2016 đến nay, đồng chí Nguyễn Đình Hùng đã nghiên cứu và chỉ đạo thực hiện thành công nhiều mô hình có hiệu quả trong công tác chuyên môn. Điển hình là các mô hình Tích cực nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý hành nghề y tế tư nhân; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao kiến thức cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố phấn đấu đạt chỉ tiêu trên 85%...

Nhờ đó, đến nay, toàn huyện có trên 97% cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố/85% chỉ tiêu đăng ký và thực hiện có hiệu quả, góp phần hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao về thẩm định cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm 2 cấp (huyện và xã). Trong đó, tuyến huyện đạt 100% và tuyến xã đạt 95% trên chỉ tiêu giao khoảng 85%...

Ngoài những đóng góp tích cực trong công việc, cá nhân Bí thư Chi bộ Nguyễn Đình Hùng luôn tuyên truyền, vận động đảng viên, cán bộ, công chức trong cơ quan, nhân dân nơi cư trú chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, cơ quan Phòng Y tế huyện luôn là đơn vị kiểu mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, cải cách hành chính, vận dụng xây dựng ISO hành chính công... được UBND huyện đánh giá cao.

Bí thư Đảng ủy Khối VH-XH H.Long Thành Nguyễn Thị Thùy Linh nhận xét, đồng chí Nguyễn Đình Hùng là một bí thư chi bộ năng động, luôn sáng tạo và trách nhiệm cao trong công việc; sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn... Những nỗ lực của đồng chí Hùng đã góp phần xây dựng Đảng bộ Khối VH-XH huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020. Riêng Chi bộ Phòng Y tế nhiều năm liền là tổ chức Đảng được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Nguyệt Trinh

Tin xem nhiều