Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi bộ Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam: Lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua

08:09, 24/09/2020

Chi bộ Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam (H.Trảng Bom) được thành lập năm 2010, với 5 đảng viên. Đến nay, chi bộ có 69 đảng viên.

Chi bộ Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam (H.Trảng Bom) được thành lập năm 2010, với 5 đảng viên. Đến nay, chi bộ có 69 đảng viên.

Ban giám đốc Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động có đóng góp tích cực cho công ty. Ảnh: Q.Trang
Ban giám đốc Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động có đóng góp tích cực cho công ty. Ảnh: Q.Trang

Trong những năm qua, Chi bộ Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam đã chú trọng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, góp phần mang lại hiệu quả cao trong sản xuất của công ty.

* Nhiều phong trào thi đua thiết thực

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam Lê Nhật Trường cho biết, chi bộ công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên thường xuyên tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng và dân tộc cho người lao động. Đồng thời, tổ chức quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trong đó có Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề hằng năm, gắn với phương châm hành động của công ty trách nhiệm, sáng tạo, tiết kiệm, hợp tác. Từ đó, cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty luôn ý thức trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ tay nghề lao động, ý thức kỷ luật, kỹ năng ứng xử và tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn và Đoàn thanh niên công ty phát động.

Những năm qua, các tổ chức đoàn thể công ty đã phát động nhiều phong trào như: phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên tham gia lực lượng tự vệ, phòng cháy, chữa cháy, giữ gìn an ninh trật tự của công ty; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; phong trào người tốt, việc tốt, vòng tay yêu thương; tích cực lao động sáng tạo, cải tiến quy trình làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất của công ty...

Từ các phong trào thi đua, cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, đã có hơn 2.800 công nhân hiến hàng ngàn đơn vị máu; trao tặng học bổng cho 800 học sinh nghèo các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Định Quán, trị giá 800 triệu đồng; hỗ trợ 64 gia đình có công nhân qua đời, với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; giúp đỡ 118 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn giao thông, với tổng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đã vận động và đóng góp xây dựng 24 mái ấm Công đoàn, trị giá hơn 1 tỷ đồng...

* Vì sự phát triển của công ty

Đặc biệt, với các phong trào thi đua lao động sáng tạo, các tập thể và cá nhân trong công ty đã có hơn 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Anh Phan Thanh Tú (ngụ TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) chia sẻ, sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2012, anh vào làm công nhân tại Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam. Quá trình làm việc, anh luôn chấp hành đúng các nội quy, quy định của công ty; có tinh thần trách nhiệm trong công việc và nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên công ty phát động. Do đó, sau 4 năm làm việc tại công ty, anh đã được kết nạp vào Đảng.

Anh Phan Thanh Tú bộc bạch: “Trở thành đảng viên là niềm vinh dự tự hào của tôi. Từ khi vào Đảng đến nay đã cho tôi nhiều cơ hội để phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành”. Theo đó, anh Tú đã được công ty tạo điều kiện cho đi học đại học, nay anh đã có bằng cử nhân quản trị kinh doanh và trình độ trung cấp lý luận chính trị. Ngoài công việc chuyên môn, anh Tú luôn gương mẫu, tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua do Công đoàn và Đoàn thanh niên phát động như: tham gia các hội thi tìm hiểu truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCSHCM; thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các cơ sở từ thiện trong tỉnh; xây dựng phong cách làm việc tận tụy và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

 “Khi người lao động trong công ty tích cực tham gia các phong trào thi đua, có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất, mang lại lợi ích cho công ty đều được công ty khen thưởng kịp thời” - anh Phan Thanh Tú cho biết.

Theo Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Pou Sung Việt Nam Lê Nhật Trường, trong thời gian tới, công ty sẽ thực hiện phong trào đào tạo công nhân đa năng. Một công nhân có thể làm nhiều công đoạn trong dây chuyền sản xuất để hỗ trợ, thay thế khi những công nhân khác nghỉ phép, điều này đảm bảo sản xuất luôn lưu thông kịp tiến độ. Mặt khác, công ty sẽ đào tạo huấn luyện người đồng hành để công nhân cũ giúp đỡ công nhân mới, dẫn dắt huấn luyện cho người kế bên hoặc những người khác cần hỗ trợ. Công ty sẽ có chính sách hợp lý cho công nhân đa năng và người đồng hành.

Quỳnh Trang

Tin xem nhiều