Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ triển vọng

09:09, 23/09/2020

Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Y tế Thanh Hóa, năm 2012, điều dưỡng Mai Thị Hương quyết định xa gia đình và quê hương Thái Bình để vào Đồng Nai lập nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Y tế Thanh Hóa, năm 2012, điều dưỡng Mai Thị Hương quyết định xa gia đình và quê hương Thái Bình để vào Đồng Nai lập nghiệp.

Điều dưỡng Mai Thị Hương chăm sóc bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu. Ảnh: H.Dung
Điều dưỡng Mai Thị Hương chăm sóc bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu. Ảnh: H.Dung

Tháng 8-2013, chị Mai Hương được tuyển dụng vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa H.Vĩnh Cửu (nay là Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu). Hơn 7 năm qua, bằng sự nỗ lực, tinh thần ham học hỏi và sự tận tâm, yêu nghề, điều dưỡng Mai Hương đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đơn vị, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

* Giúp bệnh nhân an tâm

Sau một thời gian làm việc tại Khoa Điều trị tổng hợp, năm 2013, điều dưỡng Mai Thị Hương được lãnh đạo đơn vị cử đi học lớp điều dưỡng phòng mổ. 4 tháng sau khóa học, về đơn vị, chị được phân công làm việc tại Khoa Ngoại tổng hợp, thực hiện nhiệm vụ phụ mổ cho ê-kíp mổ.

Trung bình mỗi tuần, Khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu thực hiện từ 3-4 ca phẫu thuật, trong đó chủ yếu là mổ bắt con. Nhờ việc đầu tư trang thiết bị, máy móc cũng như có đội ngũ nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng mà những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến với Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu để thực hiện mổ bắt con ngày càng tăng.

BS Hồ Văn Hoài, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu cho biết, điều dưỡng Mai Thị Hương là một trong những điều dưỡng trẻ, đảng viên trẻ có tiềm năng, luôn nhiệt huyết, yêu nghề, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị.

Ê-kíp mổ của Khoa Ngoại tổng hợp gồm 1 bác sĩ phẫu thuật viên chính, 1 kỹ thuật viên gây mê, 1 bác sĩ gây mê và 2 điều dưỡng. Trong đó, điều dưỡng Mai Hương làm nhiệm vụ phụ bác sĩ mổ. Trong quá trình mổ, cả ê kíp phải luôn tập trung chuyên môn, làm tốt công việc được giao, phối hợp nhịp nhàng với nhau để cuộc mổ diễn ra suôn sẻ, an toàn. Sau khi mổ xong, bệnh nhân được chuyển qua phòng hậu phẫu, điều dưỡng Mai Hương lại tiếp tục được phân công nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc bệnh nhân ở phòng hậu phẫu.

Mặc dù chưa có gia đình riêng, chưa được biết cảm giác làm mẹ nhưng điều dưỡng Mai Hương luôn vận dụng những kiến thức đã được học tại trường, ở các bệnh viện tuyến tỉnh và kinh nghiệm có được để chăm sóc, theo dõi sản phụ tận tình, chu đáo.

“Mỗi lần mổ bắt con thành công, nghe tiếng em bé khóc, cả ê-kíp đều thở phào nhẹ nhõm và hạnh phúc. Những lúc như thế, tôi lại càng cảm thấy yêu nghề mình đã chọn, tuy có vất vả nhưng đã đem lại những trải nghiệm tuyệt vời khó quên” - chị Mai Hương cho hay.

* Nêu cao trách nhiệm của đảng viên

Chia sẻ về công việc của mình, điều dưỡng Mai Hương nói: “Nhiệm vụ chính của điều dưỡng là thực hiện y lệnh của bác sĩ đối với bệnh nhân. Là những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nên tôi luôn tự dặn mình phải có thái độ đúng mực, ân cần, chu đáo. Nếu điều dưỡng giữ được mối quan hệ tốt với bệnh nhân, thấu hiểu bệnh nhân thì công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn”.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào công việc cũng gặp thuận lợi. Có nhiều khi bệnh nhân gây gổ, đánh nhau bên ngoài, khi nhập viện có thái độ cáu gắt với y, bác sĩ, dẫn đến những xích mích. Lúc này, với trách nhiệm của điều dưỡng, chị Mai Hương nhẹ nhàng giải thích cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiểu về quy chế, quy định của đơn vị, của khoa phòng và hướng dẫn bệnh nhân, người nhà thực hiện đúng quy định. Nếu bệnh nhân có gì khúc mắc, chị sẵn sàng giải đáp, tránh gây hiểu lầm, bức xúc đối với người bệnh.

Bệnh nhân Lê Thị Thuận An (ngụ TT.Vĩnh An) đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu cho biết, hằng ngày được điều dưỡng Mai Hương chăm sóc, theo dõi vết thương rất tận tình, chu đáo. Nhờ đó mà chị cảm thấy an tâm, bớt lo lắng.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, điều dưỡng Mai Thị Hương còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như cùng với Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh từ thiện, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn. Chị Mai Hương cũng tham gia nhiều cuộc thi, hội thi do ngành Y tế tổ chức và đoạt giải cao như giải nhất hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi, thanh lịch H.Vĩnh Cửu năm 2019, lọt vào vòng chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi, thanh lịch ngành Y tế Đồng Nai năm 2019, được tặng nhiều giấy khen của Sở Y tế…

Với những nỗ lực không ngừng và kết quả đạt được, tháng
12-2018, điều dưỡng trẻ Mai Thị Hương vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên mới, chị Mai Hương luôn ý thức được trách nhiệm của mình, luôn cố gắng, nỗ lực để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp…

Chia sẻ về mong muốn trong tương lai, điều dưỡng Mai Thị Hương bộc bạch, chị muốn Khoa Ngoại của Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu nói riêng và ngành Y tế H.Vĩnh Cửu nói chung sẽ phát triển hơn nữa, đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong huyện, giúp người dân không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên, tốn nhiều chi phí, công sức.              

                Hạnh Dung

Tin xem nhiều