Báo Đồng Nai điện tử
En

Đặt mình vào vị trí người dân để phục vụ tốt hơn

09:10, 18/10/2020

'Làm công chức bộ phận một cửa, không có gì hạnh phúc hơn khi thấy người dân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính vui vẻ, hạnh phúc...'.

‘Làm công chức bộ phận một cửa, không có gì hạnh phúc hơn khi thấy người dân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính vui vẻ, hạnh phúc...’.

Chị Phan Thị Tường Vi nghe lãnh đạo UBND xã Ngọc Định (H.Định Quán) trao đổi công việc
Chị Phan Thị Tường Vi nghe lãnh đạo UBND xã Ngọc Định (H.Định Quán) trao đổi công việc. Ảnh: N.Anh

Đó là tâm sự của chị Phan Thị Tường Vi, công chức bộ phận một cửa xã Ngọc Định (H.Định Quán). Nhiều năm liền, chị Vi là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao - một cán bộ luôn mẫu mực, hết sức vì dân, tấm gương điển hình Dân vận khéo của H.Định Quán.

Gần 11 giờ 30 trưa một ngày đầu tháng 10 nhưng bộ phận một cửa của xã Ngọc Định vẫn tấp nập người dân ra, vào làm thủ tục hành chính bởi thời điểm này người dân đến làm các thủ tục để học sinh, sinh viên nhập học khá đông.

Ông Trần Văn Thìn, ngụ ấp 5, đến hoàn thiện giấy tờ cho con trai nhập học tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai bày tỏ sự hài lòng với đội ngũ công chức tại bộ phận một cửa nơi đây. Ông Thìn nói: “Việc giải quyết thủ tục khá nhanh. Chúng tôi được cán bộ đón tiếp chu đáo, hỏi thăm và trợ giúp nhiệt tình, nhất là cô Vi, luôn sẵn sàng lắng nghe, giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của dân”.

Được điều động về phục vụ tại bộ phận một cửa tại xã Ngọc Định hơn 5 năm qua, chị Vi luôn tâm niệm, phụ trách bộ phận này phải nỗ lực để sau mỗi lần giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức, cá nhân bước ra đều nở nụ cười. Muốn làm được điều này, cán bộ, công chức phải đặt mình vào cương vị người dân mới thấu hiểu để hỗ trợ, giải quyết giúp cá nhân, tổ chức một cách chu đáo.

Để hỗ trợ cho công việc, Tường Vi luôn nắm vững Luật Cán bộ, công chức; nghiên cứu tìm hiểu để nắm chắc về chính sách pháp luật vì theo chị, chỉ khi mình hiểu rõ pháp luật mới tư vấn, chia sẻ đúng cho người dân. Chị Tường Vi đã tham mưu để Đảng ủy, UBND xã sắp xếp, bố trí cán bộ phục vụ bộ phận một cửa đúng người, đúng việc. Nhờ đó, mô hình cải cách hành chính vì dân phục vụ tại bộ phận một cửa xã Ngọc Định được đánh giá rất tốt, trở thành điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn và là điển hình trong phong trào thi đua Dân vận khéo của H.Định Quán.

Với vai trò tham mưu của chị Tường Vi, Đảng ủy, UBND xã đã bố trí đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức xã đạt chuẩn. Hiện 21/21 cán bộ chuyên trách, công chức của xã đạt chuẩn cả về chuyên môn và lý luận chính trị. Đặc biệt, 100% cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả của xã đều sử dụng thành thạo phần mềm một cửa điện tử. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua hệ thống một cửa điện tử hằng năm đạt trên 99% và trở thành mô hình tiêu biểu của H.Định Quán trong xây dựng chính quyền vì nhân dân phục vụ.

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Định Nguyễn Tiến Dũng nhận xét, chị Tường Vi là cán bộ công chức có năng lực chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh và luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ được giao.

“Thành quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của xã Ngọc Định trong 5 năm qua đều có vai trò tham mưu của đồng chí Tường Vi. Năm 2021, xã Ngọc Định phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, chị Tường Vi đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhiều nội dung trọng tâm, trong đó đặc biệt chú trọng tiêu chí đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng phục vụ tốt hơn để phát triển” - Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh.        

Nam Anh

Tin xem nhiều