Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương hoàn thành các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

08:11, 18/11/2020

(ĐN)- Chiều 18-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp nhằm thông qua các nội dung do UBND tỉnh trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh.

(ĐN)- Chiều 18-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp nhằm thông qua các nội dung do UBND tỉnh trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

 Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp

Cuộc họp xem xét 35 nội dung sẽ trình tại kỳ họp. Trong đó, đã có 14 dự thảo nghị quyết đã có văn bản thẩm định. Tại cuộc họp, ngoài một số tờ trình, dự thảo nghị quyết thường kỳ, các đại biểu đã tập trung rà soát xem xét một số tờ trình, dự thảo nghị quyết chuyên đề. Các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết. Đồng thời đóng góp một số nội dung cụ thể đối với từng dự thảo nhằm hoàn chỉnh về thể thức, chính xác về nội dung và phù hợp với quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị các sở, ngành khẩn trương hoàn thành các nội dung, báo cáo để đảm bảo gửi về HĐND tỉnh theo đúng tiến độ chậm nhất là ngày
20-11. Các cơ quan soạn thảo phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan bổ sung, chỉnh sửa các nội dung đảm bảo tính thuyết phục, sự thống nhất cao để thông qua HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm 2020. Đặc biệt, lãnh đạo các sở phụ trách 12 nội dung trình Ban TVTU phải chuẩn bị chu đáo, gọn gàng các báo cáo tóm tắt; 2 nội dung trình Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát, phản biện phải hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng  còn lưu ý các sở, ngành liên quan xem xét kỹ lưỡng câu chữ, nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết chính xác, đảm bảo tính chặt chẽ và thống nhất cao khi ban hành.

 Hồ Thảo

Tin xem nhiều