Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Đảng ủy xã gần dân

08:12, 27/12/2020

Đến cuối năm 2020, xã Đồi 61 (H.Trảng Bom) tiếp tục giữ vững tiêu chuẩn của xã nông thôn mới nâng cao, trong đó đã xóa được hoàn toàn hộ nghèo A, thu nhập người dân đạt trên 60 triệu đồng/người/năm.

Đến cuối năm 2020, xã Đồi 61 (H.Trảng Bom) tiếp tục giữ vững tiêu chuẩn của xã nông thôn mới nâng cao, trong đó đã xóa được hoàn toàn hộ nghèo A, thu nhập người dân đạt trên 60 triệu đồng/người/năm.

Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Đồi 61 Ngô Thị Phương Thảo (giữa) trao đổi với các thành viên trước khi tham gia liên hoan ấp, khu phố văn hóa tiêu biểu do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức mới đây. Ảnh: Nguyệt Hà
Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Đồi 61 Ngô Thị Phương Thảo (giữa) trao đổi với các thành viên trước khi tham gia liên hoan ấp, khu phố văn hóa tiêu biểu do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức mới đây. Ảnh: Nguyệt Hà

Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Ngô Thị Phương Thảo đã có đóng góp tích cực vào thành tích chung của xã, luôn gương mẫu đi đầu, gần dân, sát dân.

* Sát dân để thực hiện nhiệm vụ

Bà Thảo cho hay, xã Đồi 61 có 1,5 ngàn hộ với khoảng 15 ngàn dân, sinh sống ở 4 ấp. Trong đó, hơn 65% đồng bào có đạo nên việc gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân để tham mưu những chủ trương, quyết sách đúng đắn, kịp thời rất quan trọng.

Theo bà Thảo, chỉ riêng việc vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ độc canh cây lúa sang các loại cây, rau màu có giá trị cao là cả một vấn đề. Vì thế, cán bộ, đảng viên luôn sâu sát với các ấp, đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà trong đó chủ chốt là các trưởng ấp, bí thư chi bộ, chức sắc, chức việc các tôn giáo để vận động.

Nhờ đó, từ một xã chủ yếu sản xuất còn phụ thuộc nhiều vào điều kiện thiên nhiên thì hiện nay, người dân đã loại dần tập tục canh tác cũ, chuyển sang sử dụng giống mới có năng suất cao, kháng bệnh tốt. Cùng với đó, thực hiện cơ giới hóa trong các khâu sản xuất tạo nên giá trị tăng cao, trên 152 triệu đồng/ha đất (tăng hơn 150 lần so năm 2014). Đồng thời, kinh tế thuần nông từng bước chuyển đổi sang nông nghiệp, dịch vụ cho thu nhập cao, ổn định.

Đời sống khá giả, người dân tích cực tham gia vào các hoạt động chung của xã. Qua bình xét năm 2020, có trên 97% số hộ đạt gia đình văn hóa; cả 4 ấp tiếp tục duy trì ấp văn hóa.

Bà Trần Thị Hồng, ấp Tân Thịnh cho hay: “Từ lúc còn làm Bí thư Chi bộ ấp Tân Hưng đến Chủ tịch Hội LHPN xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đến Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã, cô Thảo vẫn giữ phong cách gần gũi nhân dân, sẵn sàng chia sẻ khi dân cần nên khi xã có hoạt động gì, người dân chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia”.

* Phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Nhiệm kỳ 2020-2025, xã Đồi 61 phấn đấu về đích nông thôn mới kiểu mẫu và các tiêu chí trở thành phường. Để thực hiện mục tiêu này, theo bà Ngô Thị Phương Thảo phải tập trung xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo; đồng thời tích cực giúp dân thoát nghèo.

Với nỗ lực của toàn Đảng bộ và trực tiếp là vai trò tham mưu của Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã, đến cuối năm 2020, toàn xã Đồi 61 có hơn 1,4 ngàn lượt hộ được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và các quỹ quốc gia giải quyết việc làm, nguồn quỹ của các tổ chức đoàn thể... với tổng dư nợ gần 92 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp hỗ trợ để nhiều hộ nghèo vươn lên thoát nghèo và góp vào thành công chung xóa hoàn toàn hộ nghèo A trên địa bàn vào cuối năm 2020 (đầu năm 2020 vẫn còn 7 hộ). Số hộ giàu, khá tăng hơn 15% so cuối năm 2019.

Gia đình ông Trần Đức Hạnh, ấp Tân Phát được vay từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách để đầu tư nuôi bò, dê. Qua đó, giúp gia đình ông từ hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo, có kinh tế khá ổn định, nuôi được hai con đi học. Hay gia đình bà Nguyễn Thị Phương Lan, ấp Tân Đạt thoát nghèo nhờ được bà Thảo tận tình hướng dẫn các thủ tục vay vốn...

Bí thư Đảng ủy xã Đồi 61 Nguyễn Việt Hùng nhận xét: “Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Ngô Thị Phương Thảo nhiều năm liền hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu, đi đầu trong nhiều phong trào thi đua. Điều này tạo sự lan tỏa đến cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng đoàn kết phấn đấu đưa xã Đồi 61 hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và các tiêu chí của phường vào năm 2025”.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều