Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch MTTQ xã gương mẫu, trách nhiệm

08:01, 17/01/2021

Đến cuối năm 2020, xã Cẩm Đường (H.Long Thành) được công nhận lại là xã nông thôn mới (NTM), trong đó đã hoàn thành 16/19 tiêu chí NTM nâng cao. Đây là cơ sở để xã phấn đấu hoàn thành mục tiêu xã NTM nâng cao vào năm 2022.

Đến cuối năm 2020, xã Cẩm Đường (H.Long Thành) được công nhận lại là xã nông thôn mới (NTM), trong đó đã hoàn thành 16/19 tiêu chí NTM nâng cao. Đây là cơ sở để xã phấn đấu hoàn thành mục tiêu xã NTM nâng cao vào năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung trao đổi với Bí thư Đảng ủy xã Võ Văn Luật về phát động thi đua mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021. Ảnh: Nguyệt Hà
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung trao đổi với Bí thư Đảng ủy xã Võ Văn Luật về phát động thi đua mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021. Ảnh: Nguyệt Hà

Đóng góp vào những thành công chung đó có vai trò của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Trưởng khối vận xã Nguyễn Thị Tuyết Nhung.

* Luôn sâu sát nhân dân

Bà Nhung bày tỏ: “Khi được giao nhiệm vụ tôi luôn tập trung làm cho tốt. Muốn làm tốt, được nhân dân ủng hộ thì phải luôn gần gũi, sâu sát với dân để lắng nghe dân, học hỏi từ dân và thực hiện nhiệm vụ vì dân”.

Toàn xã Cẩm Đường có khoảng 9 ngàn dân, sinh sống tại 3 ấp với đặc thù hơn 65% dân số theo đạo, trong đó 75% đạo Công giáo. Nắm vững đặc điểm này, bà Nhung đã cùng thường trực khối vận tham mưu cấp ủy phối hợp với chính quyền xây dựng và củng cố mối quan hệ chặt chẽ với các chức sắc, chức việc, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Hằng năm, cấp ủy, chính quyền, các chức sắc, chức việc tôn giáo thường tổ chức các hoạt động thăm, gặp gỡ nhân các dịp Tết Nguyên đán, mùa Giáng sinh, Phật đản. Thông qua hoạt động này, Đảng ủy, chính quyền đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn đến chức sắc, chức việc. Đồng thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, cùng thảo luận các giải pháp xây dựng khối đại đoàn kết tại địa phương.

“Nhờ duy trì tốt nhiều năm hoạt động này nên khi xã có bất kỳ việc gì cần sự chung tay đoàn kết toàn dân, chính các chức sắc, chức việc tôn giáo là những người tích cực nhất trong việc vận động đồng bào có đạo. Đặc biệt năm 2020, dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh vẫn được chức sắc, chức việc tham gia thực hiện có hiệu quả” - bà Nhung nói.

Cụ thể, trong năm 2020, khối vận đã huy động thực hiện 10 đợt công tác Dân vận với hơn 550 lượt người tham gia. Trồng hơn 700 cây hoàng yến, làm vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường NTM sáng, xanh, sạch, đẹp. Vận động các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo hỗ trợ 30 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng trao tặng học sinh nghèo hiếu học. Vận động nhân dân hiến trên 2 ngàn m2 đất làm đường giao thông nông thôn; làm 10 tuyến đường bê tông liên ấp với kinh phí trên 2 tỷ đồng...

Cũng nhờ sâu sát với dân, gần dân, Chủ tịch MTTQ xã Nguyễn Thị Tuyết Nhung phối hợp chặt chẽ với Công an xã và các ban ấp, triển khai thử nghiệm thành công mô hình camera an ninh trên địa bàn. Từ một tuyến đường điểm ở ấp 2, đến nay 100% các tuyến đường trong xã với 13 vị trí trọng điểm đều được gắn camera an ninh (2 camera/vị trí). Qua đó, góp phần giảm hẳn tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn xã.

* Tiếp tục gần dân để vận động

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Cẩm Đường nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu, cả hệ thống chính trị và toàn dân xã Cẩm Đường nỗ lực về đích NTM nâng cao vào năm 2022. Trong đó, nâng cao chất lượng mọi mặt đời sống người dân; quan tâm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn để NTM thực sự có ý nghĩa.

Bà Nhung cho biết, để nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống, cán bộ, đảng viên tiếp tục sát dân, gần dân để tuyên truyền, vận động, làm cho dân hiểu, dân tin, dân sẽ đồng thuận cùng làm. Trong đó, MTTQ, khối vận của xã bám sát chỉ đạo của cấp trên, xây dựng chương trình hành động về huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân vào thực hiện mục tiêu chung của xã.

“Ngoài chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ, tôi sẽ bố trí thời gian xuống các ấp, các tổ nhân dân nhiều hơn nữa. Qua đó, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, nghe những hiến kế hay để có thêm các giải pháp phù hợp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện mục tiêu chung của xã” - bà Nhung nói.

Ông Võ Văn Luật, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Đường nhận xét, dù còn trẻ nhưng Chủ tịch MTTQ, Trưởng khối vận xã Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của một đảng viên, luôn gương mẫu, trách nhiệm trước dân, trước Đảng. Một cán bộ luôn gần cơ sở, kịp thời nắm chắc tình hình và đề xuất nhiều giải pháp hay khi xử lý công việc.

“Nhiều năm qua, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung là một đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, thường trực Đảng ủy cũng như cá nhân tôi rất tin tưởng, yên tâm khi giao nhiệm vụ cho đồng chí Tuyết Nhung”- Bí thư Đảng ủy xã Võ Văn Luật nói.

Với sự vào cuộc tích cực của Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng khối vận xã Cẩm Đường trong sự nỗ lực của toàn xã, đến nay, xã không còn hộ nghèo, chỉ còn 1 hộ cận nghèo. Nhiều tuyến đường liên ấp được xây dựng sáng, xanh, sạch, đẹp; thu nhập đầu người đạt 64 triệu đồng/năm (tăng hơn 35% so năm 2015). Chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021, bà Nhung đã lên danh sách đầy đủ các hộ dân khó khăn, gia đình chính sách thuộc diện được tặng quà để người dân ai cũng được vui Xuân đón Tết đủ đầy.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều