Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực vì người cao tuổi

08:04, 04/04/2021

Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) TT.Gia Ray (H.Xuân Lộc) Hoàng Đình Sắm là gương đảng viên luôn nỗ lực vì cộng đồng, vì NCT, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được Trung ương Hội NCT Việt Nam và nhiều cấp, ngành khen thưởng.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) TT.Gia Ray (H.Xuân Lộc) Hoàng Đình Sắm là gương đảng viên luôn nỗ lực vì cộng đồng, vì NCT, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được Trung ương Hội NCT Việt Nam và nhiều cấp, ngành khen thưởng.

Ông Hoàng Đình Sắm hướng dẫn cán bộ cấp dưới rà soát danh sách người cao tuổi để lập danh sách cử tri tham gia đi bầu cử vào ngày 23-5. Ảnh: Nam Anh
Ông Hoàng Đình Sắm hướng dẫn cán bộ cấp dưới rà soát danh sách người cao tuổi để lập danh sách cử tri tham gia đi bầu cử vào ngày 23-5. Ảnh: Nam Anh

Chia sẻ về kinh nghiệm để đưa các phong trào và hoạt động NCT TT.Gia Ray có những chuyển biến tích cực, ông Sắm cho hay, làm bất kỳ việc gì cũng phải tận tâm, nỗ lực, dành hết tâm huyết chắc chắn sẽ thành công.

* Luôn tận tâm...

Trải qua nhiều cương vị công tác, năm 2013 về nghỉ hưu nhưng với uy tín của mình, ông Sắm được Đảng ủy, chính quyền và Hội NCT huyện giới thiệu sang làm Chủ tịch Hội NCT TT.Gia Ray. Đây là địa bàn có trên 18 ngàn dân, từ nhiều vùng miền trên cả nước đến sinh sống. NCT là cán bộ nghỉ hưu, trong đó có nhiều đồng chí từng là lãnh đạo các cấp nên làm thế nào để tập hợp, thu hút họ vào tổ chức là một bài toán không hề dễ.

Từ thực tế này, ông Sắm xác định rõ những thuận lợi và khó khăn để cùng tập thể Ban chấp hành Hội NCT thị trấn rà soát, nắm chắc tình hình của NCT trên địa bàn. Ông xin ý kiến của Đảng ủy, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền thị trấn, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và cùng Ban chấp hành Hội NCT trực tiếp đến từng khu phố tuyên truyền, vận động.

Sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông cùng nhiều giải pháp trong hoạt động phong trào đã giúp Hội từ chỗ chỉ tập hợp chưa đến 55% NCT vào tổ chức, đến nay đã có hơn 1,8 ngàn NCT đang sinh sống tại thị trấn là hội viên Hội NCT (đạt tỷ lệ tập hơn trên 98%). Hội viên Hội NCT thị trấn đều dự sinh hoạt đầy đủ, tham gia đóng góp nhiều ý kiến và các hoạt động do Hội NCT phát động.

Ông Huỳnh Văn Trước, hội viên Chi hội 7 chia sẻ: “Tôi luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi hội và Hội NCT; tham gia các hoạt động văn hóa thể thao do Hội NCT phát động. Những hoạt động này giúp chúng tôi khỏe hơn, vui hơn và thấy mình thực sự là những người tuổi cao, gương sáng”.

Bà Hồ Thị Hương, Chi hội trưởng Chi hội 3 cho biết: “Tấm gương của ông Sắm không chỉ tác động đến các hội viên mà con, cháu chúng tôi cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Qua đó, tạo ra phong trào NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, thực sự là tấm gương sáng cho con, cháu noi theo”...

* Chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền

Ông Lương Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy TT.Gia Ray cho hay, hiện nay cứ vào buổi sáng, tại công viên 9/4, rất nhiều CLB dưỡng sinh, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của NCT tham gia sinh hoạt, góp phần tạo nên nếp sống văn hóa đô thị, điều mà trước đây chừng 5-7 năm chưa có.

“Để có những hoạt động này, công đầu phải kể đến là tinh thần trách nhiệm, luôn nỗ lực tận tâm của ông Sắm trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia  sinh hoạt văn hóa thể thao” - ông Tùng khẳng định.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy TT.Gia Ray Lương Thanh Tùng, hiện nay toàn Đảng bộ TT.Gia Ray có gần 300 đảng viên, riêng đảng viên thuộc hội viên Hội NCT là 124 đồng chí. Đây chính là những hạt nhân, chỗ dựa tin cậy về tinh thần, luôn nêu gương của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

“Những đảng viên NCT đã từng trải qua nhiều cương vị lãnh đạo các cấp hiện đang sinh hoạt tại địa phương rất có uy tín. Đặc biệt sự nỗ lực, tận tâm của đồng chí Chủ tịch Hội NCT đã tác động và tập hợp đông đảo đảng viên, hội viên vào Hội” - ông Tùng cho biết thêm.

Khi chia sẻ về những kinh nghiệm hay trong quá trình hoạt động, ông Sắm cho rằng, trước tiên phải xây dựng cho được mối đoàn kết nội bộ trong Ban chấp hành hội và các đồng chí chi hội trưởng của 8 chi hội trên địa bàn. Ngoài ra, các hoạt động thu, chi phải được công khai, minh bạch để không chỉ hội viên mà gia đình hội viên khi đóng góp được giám sát.

Ông Sắm cho biết, hiện nay hơn 98% NCT được tập hợp trở thành hội viên Hội NCT. Xây dựng quỹ hội bình quân đạt 1 triệu đồng/hội viên. Các hoạt động thăm hỏi hội viên ốm đau, gia đình hội viên khi có tang đều được thực hiện chu đáo. Đặc biệt khi hội viên từ 80 tuổi trở lên qua đời đều được Hội NCT trực tiếp lo lễ tang cùng nhiều hoạt động nghĩa tình khác.

Hiện nay, ngoài tiếp tục các hoạt động chăm lo cho NCT trên địa bàn, ông Sắm cùng Ban chấp hành Hội NCT trực tiếp đến từng chi hội tuyên truyền, vận động để hội viên NCT còn đủ sức khỏe tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23-5 tới.

Ông Sắm nhấn mạnh: “Đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp không chỉ là nghĩa vụ, quyền lợi của hội viên NCT mà còn thể hiện sự gương mẫu, trách nhiệm để người dân, nhất là thế hệ trẻ noi theo, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử - sự kiện chính trị quan trọng của đất nước trong năm 2021”.

Nam Anh

Tin xem nhiều